Gardens by the bay: Khu vườn nhân tạo độc đáo ở Singapore

Singapore hiếm đất và không có không gian trống, nhưng cây xanh và những khu vườn vui chơi hầu như phủ khắp mọi nơi ở đất nước Singapore. 

Không có đất, nhưng Chính phủ Singapore vẫn tạo ra một khu vườn 101 hecta và họ mua từng xe cát ở các nước lân cận như Campuchia, Ấn Độ, Mã lay, trong đó có cả Việt Nam, đem về để lấp vào khu vườn - đó chính là Gardens by the bay - Khu vườn nhân tạo khổng lồ và độc đáo nhất trên Thế giới.
Gardens by the Bay là khu vườn nhân tao khổng lồ ở Singapore
Khu vườn Garden by the Bay được khánh thành vào Tháng 6/2012
Từ một Singapore không có tài nguyên khoáng sản, không có ưu đãi của tự nhiên, không có tài nguyên du lịch. Họ đã tự tạo và xây dựng thương hiệu cho đất nước.

Gardens by the bay - khu vườn mà Chính phủ và người dân Singapore đã đem từng cây, từng cây cảnh một về trồng. Đến nay Gardens by the Bay đã có đủ loại thực vật đến từ khắp nơi trên thế giới (hơn 220.000 loài thực vật) 

Khu vườn khổng lồ Gardens by the Bay là một phần của khu trung tâm mới gồm 3 khu vườn nhân tạo nhỏ nằm dọc bờ Vịnh Marina Sand Bay:
  • Khu vườn phía Nam Vịnh Marina (Bay South)
  • Vườn hoa phía Đông Vịnh Marina (Bay East),
  • Khu vườn Trung tâm Vịnh Marina (Bay Central)

I. Thời gian mở cửa

Gardens by the Bay mở cửa mỗi ngày: bắt đầu từ 5g30 sáng - kết thúc vào 2g đêm.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý 2 lối đi bộ trên không (OCBC Skyway) chỉ mở cửa vào lúc 9g sáng - đóng cửa vào 9g tối cùng ngày.

II. Nên tham quan Gardens by the Bay vào lúc nào?

Các bạn nên đặc biệt tránh đến Gardens by the Bay vào tối Thứ Sáu và Thứ Bảy - thời điểm này có rất đông người tham quan.

Nếu như lịch trình của bạn rơi đúng vào 02 ngày này, lời khuyên dành cho bạn là nên tham quan khu vườn nhân tạo Gardens by the Bay vào lúc sáng sớm và quay lại đây vào buổi tối để tận hưởng các show trình diễn nghệ thuật
Bản đồ Gardens by the Bay Map
Bản đồ Khu vườn Garden by the Bay (click xem để phóng lớn ảnh)
Lưu ý: Nếu như bạn có nhiều thời gian thì nên chia chuyến tham quan Gardens by the Bay thành 2 lịch trình gồm: 

Tham quan Khu phức hợp nhà kính và Khu vườn ngoài trời vào buổi sáng và trở lại đây vào buổi tối để thưởng thức vẻ đẹp của cầu đi bộ trên không OCBC Skywalk & Show the Garden Rhapsody (Gardens by the Bay Light Show)

III. Giá vé tham quan Khu vườn Garden by the Bay

Bạn không phải mất phí khi tới tham quan Singapore Gardens by the Bay ngoài trời. 

Tuy nhiên, bạn phải trả tiền vé nếu muốn vào tham quan Khu nhà kính (Cloud Forest & Flower Dome), đường đi bộ trên không (Skyway) đây là những điểm tham quan gây ấn tượng mạnh của Gardens by the Bay. 

Giá vé vào cửa: khoảng 22 USD đối với khách du lịch nước ngoài (còn đối với người dân Singapore giá vé vào khoảng 16 USD)

Lưu ý: Nên mua vé tham quan Gardens by the Bay ONLINE (trực tuyến) sẽ giúp bạn tiết kiệm khoảng 1 giờ (thời gian phải chờ xếp hàng khi mua vé tại đây)

IV. Giới thiệu các điểm tham quan:

1. SIÊU CÂY SUPPER TREE

Khu vườn Gardens by the Bay có tổng cộng 18 siêu cây Supper Tree nhân tạo, được làm bằng các ống thép và xi măng. 

Chiều cao của mỗi cây Supper Tree từ 25m đến 50m. 
SKYWAL được nối giữa các cây Supper Tree
SKYWAL (đường đi bộ trên không) được nối giữa các cây Supper Tree
Chúng được thiết kế mang nét đặc trưng của những loài cây nhiệt đới, dọc theo những khung thép của siêu cây Supper Tree được phủ kín bởi sự đa dạng của các loại hoa dây leo và các loài dương xỉ khác nhau. Phần tán cây lớn xoè ra như một cái nón khổng lồ ở trên cùng của mỗi siêu cây Supper Tree ngoài việc đóng vai trò như máy điều tiết nhiệt độ, hấp thụ và phân tán nhiệt, thu giữ nước mưa, giúp lọc khí cho khu vườn nó còn là nơi trú ẩn cho các du khách khỏi thời tiết nắng nóng của khí hậu Singapore.

Ngoài ra, trong số đó có 11 siêu cây Supper Tree được trang bị hệ thống tấm pin quang điện giúp chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành năng lượng mặt trời cung cấp điện thắp sáng và hỗ trợ công nghệ xử lý nước trong các Khu nhà kính.

Skyway

Các siêu cây Supper Tree cao 50 mét được kết nối với nhau bằng Con đường đi bộ trên không (Skyway) với chiều dài 128 mét. Cho phép du khách đi dạo giữa các siêu cây và xem toàn cảnh Khu vườn Garden by the Bay. Skyway là một trong những điểm gây ấn tượng mạnh với du khách.

Bạn có thể tham quan siêu cây Supper Tree cả ngày, nhưng nơi này sẽ hấp dẫn hơn vào buổi tối, khi có sự kết hợp của các loại ánh sáng nghệ thuật khiến nó không khác gì một show trình diễn nghệ thuật

Supper Tree vào buổi tối trông như thế nào?

Vào buổi tối, những siêu cây Supper Tree sẽ trở nên rực rỡ sống động hơn bao giờ hết với đủ các sắc màu, có thể lên tới 30 màu khác nhau tượng trưng cho sự đa dạng sắc tộc. (Gardens by the Bay Light Show)
Supper Tree vào buổi tối đẹp rực rỡ đủ các sắc màu
Cây Supper Tree đẹp rực rỡ đủ các sắc màu
Hơn nữa Supper Tree còn biết phát ra nhạc (trong vòng 15 phút vào lúc 19g30 và 20g30).

Điều này muốn nhắn gửi rằng người dân Singapore đủ các màu da, không cần biết chủng tộc nào, ngôn ngữ nào, tất cả hội tụ về đây và nghe những bản nhạc của cây Supper Tree - đây là thông điệp thể hiện sự hoà hợp giữa các dân tộc ở đất nước Singapore cũng như người dân trên toàn Thế Giới

2. KHU NHÀ KÍNH

Khu vực này gồm Khu Rừng Mây (Cloud Forest) & Mái Vòm Hoa (Flower Dome)

Khu nhà kính được xem là biểu tượng của Bay South Garden với sự thu hút bởi các yếu tố thực vật đa dạng. Với hơn 220.000 loại thực vật, đã khiến nó trở thành địa điểm tham quan thú vị nhất của Khu vườn nhân tạo Gardens by the Bay. 

Khu Rừng mây (Cloud Forest)

Cloud Forest Singapore - Khu rừng mây
Khu rừng mây - Cloud Forest nhỏ hơn Flower Dome với diện tích dưới 1 hecta, diện tích nhỏ hơn nhưng nơi đây rất phong phú và đa dạng các chủng loại thực vật.

Đến với Cloud Forest bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy một thác nước nhân tạo to lớn tại đây, điều khiến Rừng Mây (Cloud Forest) là một trong những nơi hấp dẫn nhất tại Gardens by the Bay.

Mái vòm hoa (Flower Dome)

Khắp nơi đều là hoa, hoa ở khắp mọi nơi. Đây là câu đầu tiên mà bạn thốt lên khi đến Flower Dome Singapore.

Flower Dome Singapore - Mái vòm hoa
Mái vòm hoa (Flower Dome) có diện tích rộng hơn 1 hecta, nhiệt độ trung bình khoảng 21-25 độ C.

Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều loại hoa từ những vùng có khí hậu ôn đới hải dương, Địa Trung Hải, và cả những vùng có khí hậu cận nhiệt đới như Ý, Bungari, Tây Ban Nha và Nam Phi, Hà Lan, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kì, Hy Lạp.

1 Comments

  1. Chương trình tour Singapore vietskytourism tết 2018 giá bao nhiêu vậy?

    ReplyDelete
Previous Post Next Post