Cách nấu sữa bí đỏ thơm ngon cho bé thông minh

1. Tìm hiểu giá trị dinh dưỡng của bí đỏ (bí ngô)

Bí đỏ hay còn gọi bí ngô, là một loại quả rẻ tiền lại có giá trị dinh dưỡng rất cao. Ngoài ra quả bí đỏ còn rất giàu Vitamin A, là thành phần quan trọng cho thị giác. 

Đây cũng là thực phẩm cần cho những ai sợ mập vì 100g bí đỏ chỉ cung cấp 30 calo và chứa rất ít chất béo 0,1-0,5 gram, chứa 0,8 - 2,0 gram chất đạm, chất bột đường 3,3 - 11 gram.
Cách nấu sữa bí đỏ thơm ngon cho bé thông minh
Sữa bí đỏ bổ não, sáng mắt giúp bé thông minh, nhanh nhẹn hơn
Ngoài tỷ lệ chất xơ cao, trong bí đỏ chứa nhiều acid Glutamic và Tryptophan, đóng vai trò quan trọng trong bồi dưỡng thần kinh, giúp tăng cường trí nhớ. Vì thế, bí đỏ được coi là món ăn bổ não, đồng thời rất tốt cho thị lực và não bộ của bé, giúp bé thông minh, nhanh nhẹn hơn. 

Bí đỏ là một trong những loại quả chứa nhiều chất chống ôxy hóa. Các loại rau củ hoa quả có màu vàng cam càng nhiều thì hàm lượng chất chống ôxy hoá càng cao giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời, giúp hạn chế tình trạng da khô, sần sùi và làm mịn da.

2. Cách nấu sữa bí đỏ thơm ngon cho bé thông minh

Cách chế biến sữa bí đỏ cực kì đơn giản, dễ làm nhưng lại rất thơm ngon và bổ dưỡng. Sữa bí đỏ vừa có thể giúp bạn uống đẹp da, trị suy nhược cơ thể vừa giúp tăng cường trí nhớ cho bé thông minh hơn.
Bí đỏ hồ lô vừa dẻo vừa rất thơm ngon bổ dưỡng
Bí đỏ hồ lô vừa dẻo vừa rất thơm ngon bổ dưỡng

Nguyên liệu:
 

  • 01 trái bí đỏ 0,5 kg (nên chọn loại bí đỏ hồ lô bí vừa dẻo vừa rất thơm ngon)
  • 200gr đường phèn
  • 3 lít nước
  • 4 bịch sữa tươi TH-True milk 220ml

Cách làm: 


Bước 1: Gọt sạch vỏ bí đỏ rồi rửa lại với nước. Sau đó cắt bí đỏ thành từng miếng thật mỏng (sao cho dễ xay nhuyễn) rồi bỏ những lát bí đỏ vào máy xay sinh tố cùng với 4 bịch sữa tươi xay cho thật nhuyễn mịn.
Cách nấu sữa bí đỏ thơm ngon
Gọt sạch vỏ quả bí đỏ và rửa sạch lại với nước
Hướng dẫn cách nấu sữa bí đỏ thơm ngon cho bé thông minh
Cắt bí đỏ thành từng miếng thật mỏng (sao cho dễ xay nhuyễn)
Bước 2: Đổ hổn hợp bí đỏ và sữa tươi vừa xay xong vào túi lọc, vắt bỏ bã chỉ lấy sữa bí, cho phần nước còn lại vào và nhồi bóp cho ra hết chất sữa bí đến khi chỉ còn lại bả là được.
Hướng dẫn cách nấu sữa bí đỏ thơm ngon
Dùng túi lọc vắt bỏ bã lấy sữa bí đỏ
Bước 3: Cho nước sữa bí đỏ vào nồi cùng với 200 gram đường phèn đun sôi 20 phút, khi nào thấy sữa bí đỏ sôi lên là được. Khi sữa bí đã chín để nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh hoặc có thể uống nóng tùy thích.
Cách nấu sữa bí đỏ cho bé thông minh
Bạn nấu sữa bí đỏ tới khi thấy sữa bí sôi lên là sữa đã chín

Lưu ý: Trong quá trình đun sữa bí đỏ nếu bạn không muốn nồi sữa bí khi sôi lên bị tràn ra ngoài bạn nên gác lên trên miệng nồi sữa 2 cây đũa tre. (phương pháp dân gian này giúp sữa bí khi sôi lên không bị tràn ra ngoài) 

Bạn nên dùng hết sữa bí trong 3 ngày, bởi vì nếu để quá lâu thì hương vị sữa bí đỏ sẽ kém ngon và sẽ mất đi các chất dinh dưỡng sẵn có trong sữa.

Chúc các bạn nấu thành công món sữa bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng cho bé cưng nhé! ^_^

 Thiên Hương

Post a Comment

Previous Post Next Post