Mặt nạ trị mụn từ bột trà xanh, bột yến mạch, váng sữa và mật ong

 Trà xanh, yến mạch không chỉ là thức uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp cho làn da. Bột trà xanh và bột yến mạch ngoài việc làm trắng da còn giúp giảm nếp nhăn, giảm nám, làm mịn da và giúp điều trị mụn hiệu quả. 

Bạn có thể tìm mua bột trà xanh tại các siêu thị, mình mua bột trà xanh hiệu Bona Matcha ở Siêu Thị Nhật, quận Tân Phú, TP. HCM (Khối lượng 50g, xuất xứ Nhật bản, với giá 110k)
Bột trà xanh 50g, xuất xứ Nhật bản
Bột trà xanh 50g, xuất xứ Nhật bản
Điều chế mặt nạ trị mụn từ hỗn hợp bột trà xanh, bột yến mạch váng sữa và mật ong ngoài tác dụng làm sạch da, điều trị mụn, mặt nạ hỗn hợp này còn giúp da sáng và mịn hơn sau vài lần sử dụng. Kết hợp sử dụng bột trà xanh với một số dưỡng chất khác thoa lên mặt để chữa lành vết thương, chống viêm nhiễm, làm sạch làn da, trị mụn, nám, đồng thời nuôi dưỡng làn da trẻ, khỏe. Sau đây là cách làm:

Nguyên liệu:


- 01 thìa bột yến mạch (tìm hiểu công dụng của bột yến mạch)
- 1/2 thìa bột trà xanh
- 1/2 thìa mật ong
- 01 thìa váng sữa hoặc có thể thay thế bằng sữa chua không đường


Mặt nạ trị mụn từ bột trà xanh, bột yến mạch, váng sữa và mật ong
Bột yến mạch
Cách làm mặt nạ trị mụn từ bột trà xanh, bột yến mạch, váng sữa và mật ong
Bột trà xanh
Mật ong
Mật ong
Làm mặt nạ trị mụn từ bột trà xanh, bột yến mạch, váng sữa và mật ong
Hỗn hợp bột trà xanh, bột yến mạch, mật ong
Trộn đều hỗn hợp trên cho sánh mịn sau đó bôi lên mặt. Để 20 phút rồi rửa bằng nước ấm (hoặc với sữa rửa mặt bột yến mạch) sau đó rửa lại bằng nước lạnh.
Cách làm mặt nạ trị mụn từ bột trà xanh, bột yến mạch, váng sữa và mật ong
Hỗn hợp từ bột trà xanh, bột yến mạch, váng sữa và mật ong
Lưu ý: Bạn cần rửa mặt thật sạch, nên để da mặt hơi ẩm trước khi đắp mặt nạ, để dưỡng chất có thể thấm sâu vào da. Chỉ nên đắp mặt nạ tối đa 3 lần/tuần. Mặt nạ rất sánh và thơm, độ dính cao nên có thể vừa đắp mặt nạ vừa làm việc khác thoải mái mà ko sợ rớt ra ngoài.

P/S: Mọi người nếu làm theo cách này có hiệu quả hoặc có phương pháp điều trị mụn nào khác thì chia sẽ thêm kinh nghiệm nha. ^_^!

Thiên Hương

Post a Comment

Previous Post Next Post