Làm đẹp trắng da tự nhiên với bột yến mạch

Một trong những phương pháp làm đẹp, làm trắng da tự nhiên không thể không kể đến bột yến mạch, rửa mặt bằng bột yến mạch rất thích làm da rất sạch, giúp lấy đi dầu thừa, bụi bẩn và mụn cám nhỏ, đồng thời dưỡng ẩm cho da thêm mịn màng, ngoài ra bột yến mạch còn nhiều công dụng khác, cả nhà mình cùng tìm hiểu nhé:

I- Công dụng của bột yến mạch:

Bột yến mạch có chứa dưỡng chất saponin có tác dụng loại bỏ các tế bào chết và các cặn bả tích tụ dưới da, làm sạch da, đồng thời dưỡng ẩm và giảm độ nhờn cho da. Do đó mà bột yến mạch được coi là phương pháp điều trị mụn hiệu quả. Mụn dưới da sẽ biến mất khi nhân mụn của nó bị đào thải ra ngoài. 
Làm đẹp trắng da tự nhiên với bột yến mạch
Bột yến mạch hộp 500g giá 75k

Ngoài ra trong thành phần yến mạch còn chứa lượng vitamin E, C, các nhóm vitamin B chính vì vậy nó thường được sử dụng trong các spa với công dụng tắm trắng toàn thân.

Do những tính năng vượt trội nên bột yến mạch được xem là một trong những phương pháp làm đẹp, làm trắng da tự nhiên tại nhà an toàn và hiệu quả, được nhiều người yêu chuộng. Bạn có thể
điều chế bột yến mạch để làm mặt nạ dưỡng da, sữa rửa mặt và sữa tắm trắng tại nhà sử dụng lâu dài sẽ cảm nhận thấy làn da sáng và khỏe thực sự.

II- Rửa mặt hàng ngày với bột yến mạch:

Cách điều chế: Trộn 01 muỗng cafe bột yến mạch + 02 muỗng cafe sữa tươi không đường, đánh đều cho tan thành một hỗn hợp hơi sền sệt.
Điều chế sữa rửa mặt từ bột yến mạch
Điều chế sữa rửa mặt từ bột yến mạch

Làm ướt mặt rồi xoa đều hỗn hợp sữa rửa mặt lên da, massage nhẹ mặt theo chuyển động vòng tròn trong vòng 1 phút và rửa sạch bằng nước lạnh (dùng rửa mặt 2 lần/ngày)

III- Làm mặt nạ dưỡng da:

Bạn cần rửa mặt thật sạch, nên để da mặt hơi ẩm trước khi đắp mặt nạ, để dưỡng chất có thể thấm sâu vào da. Chỉ nên đắp mặt nạ tối đa 3 lần/tuần.

Mặt nạ bột yến mạch + mật ong:

Mật ong có chứa một nguồn dinh dưỡng vô cùng lớn: Vitamin C, các Vitamin nhóm B, axit amin, khoáng chất giúp làm đẹp và nuôi dưỡng da. 

Làm đẹp trắng da tự nhiên với bột yến mạch và mật ong
Mật ong
Trong mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa và giúp kháng khuẩn, đó là lí do vì sao mà loại mật ngọt này lại được xếp vào một trong những nguyên liệu hàng đầu để chăm sóc da, và được sử dụng nhiều trong quá trình điều trị mụn.

Nguyên liệu:

- 01 muỗng cafe yến mạch

- 01 muỗng cafe mật ong

- 01 muỗng nước ấm.

Trộn đều hỗn hợp rồi đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Hỗn hợp bột yến mạch + mật ong
Hỗn hợp bột yến mạch + mật ong
Đắp mặt nạ bột yến mạch và mật ong đều đặn 2 lần/tuần không chỉ giúp lấy đi tế bào chết, mà còn tạo làn da mịn màng, căng bóng,

IV- Sữa tắm trắng:

Nguyên liệu:

- 50gr bột yến mạch
 

- 03 muỗng cafe dầu dừa (dầu olive)

- 02 muỗng cafe mật ong

- 100 ml sữa tươi không đường
 

Trộn đều các nguyên liệu trên lại với sữa tươi tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Làm ướt người rồi thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 10-15p rồi tắm lại với nước sạch.

Tắm yến mạch đều đặn tuần 2-3 lần giúp các dưỡng chất có trong bột yến mạch sẽ thấm sâu vào trong da, vừa giúp tẩy tế bào chết, vừa dưỡng ẩm da giúp da bạn mềm mịn, trắng sáng sau vài lần sử dụng! 


Nếu bạn có những công thức làm đẹp nào khác từ bột yến mạch thì chia sẽ thêm cùng mọi người nha! Hoặc bạn có thể gởi mail cho Hương, Hương sẽ tổng hợp và đăng lên để chia sẽ cùng mọi người ^_^!


Thiên Hương

2 Comments

  1. rửa mặt + tắm = bột yến mạch với sữa tươi mỗi ngày dc ko!?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quá được luôn đó PHB ^_^! Bạn sử dụng có hiệu quả thì thông tin với mọi người với nhé!

      Delete
Previous Post Next Post