Truyện Cổ Tích “Quả Bầu Tiên”

Có một cô bé tốt bụng vốn luôn sẵn lòng giúp đỡ người thân, hàng xóm chung quanh. Một hôm nọ, có con Én nhỏ bị rơi xuống đất gãy cánh, cô bé trông thấy nên đã cứu và chăm sóc cho Én nhỏ.
Truyện Cổ Tích “Quả Bầu Tiên”
Khi tỉnh lại, Én nhỏ bay đi. Sau đó một thời gian, Én nhỏ đã bay trở lại và đền đáp cô bé một hạt bầu.

Cô bé đem hạt bầu trồng xuống đất. Ngày ngày cô bé đều chăm chỉ và siêng năng tưới nước. Chẳng mấy chốc, hạt bầu đã nảy mầm thành dây bầu. Dây bầu lớn nhanh như thổi, ra hoa kết quả. Nhưng lạ thay, cả một dây bầu chỉ cho mỗi một quả. Quả càng ngày càng to dần.

Đến ngày thu hoạch, cô bé bổ quả bầu ra thì bên trong có nhiều vàng bạc, châu báu.

Gã tham lam nghe tin liền lân la dò hỏi, sau đó gã tham lam bắt chước làm theo. Gã tham lam muốn được chim cho nhiều quả bầu tiên, bèn tìm cách bắt chim rồi bẻ gãy cánh. Sau đó hắn giả vờ thương xót con chim rồi đem về nuôi.

Truyện Cổ Tích “Quả Bầu Tiên”: Rắn rết xông ra cắn chết gã tham lam
Đến mùa thu, gã vội vàng ném con chim lên và bảo:

– Bay đi chim và mau mau kiếm hạt bầu tiên về đây cho tao!

Con chim bay đi. Sau đó nó cũng trở về và đem theo hạt bầu.

Gã tham lam hí hửng đem gieo rồi không quản ngày đêm canh giữ. Khi bầu đã già, hắn bảo mọi người khiêng về rồi đuổi tất cả ra. Gã tham lam đóng cửa lại rồi tự bổ ra. Quả vừa được bổ ra, vàng bạc chẳng có, chỉ có rắn rết. Rắn rết từ trong quả xông ra cắn chết gã tham lam.

Ý nghĩa: Truyện kể cho thấy là người tốt thì sẽ gặp được điều tốt. Còn với kẻ xấu, gã tham lam sẽ phải nhận lấy kết cuộc xấu, có đại cục bi thảm và có thể mất mạng.

Post a Comment

Previous Post Next Post