Hai Chị em khôn ngoan | Truyện ngắn

Có hai Chị em khôn ngoan vốn rất tốt tính và tốt bụng. Một ngày nọ, hai chị em đang tung tăng dạo mát trên một ngọn đồi. Từ xa xa một con Sói già đang rình rập, chực hờ như muốn ăn thịt cô.

Bỗng có một làn gió lùa đến, người em để rơi chiếc khăn tay. Chiếc khăn bị gió cuốn bay lên nằm vắt vẻo trên cành cây gần đó. Trong lúc người chị đang nhìn chung quanh tìm cách lấy lại chiếc khăn tay, thì hai chị em chợt phát hiện ra con Sói già đang đứng rình.

Hai Chị em khôn ngoan vốn rất tốt tính và tốt bụng
Hai chị em biết rằng phải tìm cách để đuổi con Sói già đó đi và cứu lấy chính mình. Chợt hai chị em nghĩ ra một kế hay. 

Bỗng nhiên con sói già nghe một hét lên như thể ai đó đang bị thương rất nặng. Nghe tiếng la hét, con Sói già không hiểu chuyện gì đang xảy ra nên nó đã tiến lại gần và hỏi:

– Mày bị sao vậy?

– Có một cái gai đâm vào chân Sói có thể nhổ nó ra dùm tôi được không?

– Không đời nào! Tại sao tao phải làm thế?

– À, vì điều này có lẽ Sói cũng có lợi đấy. Cái gai khá nhọn, nếu Sói muốn ăn thịt tôi, cái gai to đó sẽ đâm thủng cổ họng của Sói đấy.

Nghe thấy có lý, con Sói già bèn chạy lại gần định lấy cái gai ra. Nhưng khi con Sói già vừa đến gần, cả hai liền nhanh tay lấy cục đá to đập mạnh vào đầu vào mặt con Sói già liên tiếp mấy phát liền, làm Sói già vỡ mặt ra. Sói già đau điếng và thầm nguyền rủa về sự ngu ngốc của nó, nó bèn định bỏ chạy nhưng vừa bước được vài bước con Sói già bị choáng váng liền nằm lăn ra bất tỉnh.

Ý nghĩa: Khi gặp tình huống khó khăn, chúng mình phải bình tĩnh dùng cảm nhận và trí khôn để vượt qua. Bên cạnh đó, truyện cổ tích cho bé ngủ ngon còn nhắc nhở các bé ngoan đừng tin vào sự giúp đỡ của kẻ xấu tính.

Post a Comment

Previous Post Next Post