Cách Tắt Update Windows 10 Vĩnh Viễn Triệt Để Nhất 2022

Hiện nay, theo nhiều nguồn thông tin cho biết Microsoft đang bắt đầu cho người dùng nâng cấp trực tiếp từ hệ điều hành Windows 10 lên hệ điều hành Windows 11 thông qua tính năng Window Update từ hãng.

Đây là một sự háo hức của không ít người, nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều bạn không có hứng thú với hệ điều hành mới này và đang muốn tìm cách chặn update windows 10 hoặc tắt tính năng tự cập nhật hệ điều hành windows 11 lại.

Windows Update là tính năng giúp máy tính của chúng ta tự động phát hiện những phiên bản mới nhất từ Windows hoặc tải những bản vá lỗi giúp máy tính của chúng ta hoạt động nhanh hơn, tốt hơn. Tuy nhiên có khi việc cập nhật có thể sẽ gây ảnh hưởng tới máy của bạn, khiến máy ban chạy chậm hơn và có những trường hợp sau khi update windows thì bị lỗi hệ thống, làm mất thời gian gây ảnh hưởng không tốt tới công việc của ban.

Bạn chưa biết cách tắt tự cập nhật từ Windows!? Ban chưa biết cách tắt tính năng update từ hệ điều hành Windows lên hệ điều hành Windows 11!!

Vậy hãy xem và tham khảo cách tắt và chặn update windows 10 vĩnh viễn sau bạn nhé.

Đây là những cách tắt và chặn update windows 10 vĩnh viễn và hiệu quả nhất:

1. Tắt update windows 10 vĩnh viễn, nhanh chóng nhất:

Chặn update windows và tắt update windows trong Win 10 vĩnh viễn được thực hiện triệt để và hiệu quả nhất với chính sách Policy:

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Mở Group Policy Editor, nhấn tổ hợp phím Win + R để khởi động lệnh Run, nhập vào gpedit.msc ở phần Open và bấm OK

Bước 2: Khi Local Group Policy Editor hiện ra, chúng ta hãy nhấn chọn Computer Configuration. Tìm đến và nhấn chọn vào Administrative Templates. Tiếp đến kích chuột trái vào Windows Component, sau đó nhìn qua bên phải lăn chuột xuống phía dưới để tìm dòng chữ Windows Update.
Tắt Update Windows 10 Vĩnh Viễn Triệt Để Nhất
Tắt Update Windows 10 Vĩnh Viễn Triệt Để Nhất
Bước 3: Tiếp theo trong mục "Windows Update" bạn cần tìm đến tab Configure Automatic Update. Chú ý nhìn vào góc trái màn hình bạn sẽ thấy “Disabled”, lúc này chỉ cần click chuột vào và chọn OK

2. Tắt Services.msc, ngăn cập nhật Win 10

Nếu bạn quá ngán ngẩm vì phải chờ đợi quá lâu cập nhật trước và sau khi tắt máy tính thì tắt và chặn services.msc là một trong những cách ngăn cập nhật Win 10 nhanh chóng và dễ dàng nhất. Lưu ý là cách này khi thực hiện thì sẽ không xuất hiện những yêu cầu từ windows update nữa, cho dù có khởi động lại máy.

Hãy thực hiện theo những bước bên dưới:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R, để kích hoạt lệnh Run. Sau đó, nhập services.msc vào mục Open và nhấn chọn OK

Hoặc nhấn “Windows+E” rồi dán đường dẫn “Control Panel\All Control Panel Items\Administrative Tools\services” vào thanh đường dẫn
Tắt Services.msc, ngăn cập nhật Win 10
Bước 2: Tìm đến mục Windows Update (kéo xuống gần cuối), click đúp vào nó để mở cửa sổ Properties.
Tắt Windows Update, vô hiệu hoá Services Windows
Ở phần Startup type: đang hiện Manual là chế độ để chúng ta update thủ công (hiện thông báo có phiên bản mới để update Win 10 nhưng phải được đồng ý thì mới cài đặt được)

Bước 3: Tại tab General, nhìn bên dưới Service status bấm Stop và tìm Startup type chọn Disabled để tắt Services Windows Update.
Tắt và vô hiệu hoá Windows Update & Services
Tắt và vô hiệu hoá Windows Update
Vậy là chúng ta đã tắt và vô hiệu hoá được toàn bộ các update windows.

Lưu ý: Nếu bạn chọn Disable Windows Update thì Windows & Security cũng sẽ bị tắt và vô hiệu hoá cũng không thể update được nữa, sẽ khá nguy hiểm cho máy ban khi không có phần mềm diệt virus.

Post a Comment

Previous Post Next Post