Cách Tính Điểm Thi Tốt Nghiệp THPT 2022: Nhanh và Chuẩn Nhất

Với cách tính này, thí sinh sẽ biết cách tính điểm thi tốt nghiệp Trung Học Phổ Thông 2022 (tốt nghiệp THPT 2022) chính xác nhất.

CÁCH TÍNH ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2022

Khi thi tốt nghiệp THPT xong, theo tâm lý chung có lẽ nhiều bạn thí sinh sẽ quan tâm đến cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT nào mang lại kết quả chuẩn xác nhất. Từ đó có thể lựa chọn ngành học phù hợp với mức điểm đạt được, nếu trường Đại Học xét điểm vào bằng điểm thi tốt nghiệp THPT. Với 2 cách tính điểm thi tốt nghiệp nhanh và chuẩn nhất này, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước có thể áp dụng để tính điểm ngay khi đã có điểm thi tốt nghiệp THPT 2022.

Cách 1: Tính điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 "Online"

Để tính điểm thi tốt nghiệp 2022, các bạn có thể dùng công cụ online một cách nhanh chóng. Bằng cách này sẽ giúp thí sinh biết được chính xác kết quả mà không mất thời gian tính toán.

Cụ thể:

Truy cập đường link website: https://thptquocgia.edu.vn/tinhdiem/

Cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT online
Cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 Online
Sau đó, nhập số điểm từng môn mà thí sinh đã đạt được, gồm: Điểm môn Toán, Điểm môn Văn, Điểm môn Ngoại ngữ, Điểm môn 1/2/3 tổ hợp KHTN/KHXH, Điểm trung bình cả năm lớp 12, Điểm khuyến khích hoặc Điểm ưu tiên. Nếu không có thì để trống.
Cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT nhanh và chuẩn nhất
Cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT nhanh và chuẩn nhất
Sau khi nhập dữ liệu xong, bạn tiếp tục bấm nút "Tính" và sau đó sẽ hiện ra ngay "Bảng kết quả" thông báo có đỗ tốt nghiệp THPT 2022 hay không.

Lưu ý: Các bài thi bằng 1 hay dưới 1 điểm sẽ được coi là điểm liệt.

Điểm môn tổ hợp 1/2/3: là điểm các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp.

Điểm khuyến khích: được cộng thêm nhờ tham gia các cuộc thi: Đạt giải thành tích kỳ thi học sinh giỏi, được cấp Giấy chứng nhận nghề…   

Điểm ưu tiên: là điểm cộng cho từng vùng miền và các đối tượng học sinh nằm trong diện khó khăn, đặc biệt đã có trong quy định của Bộ Giáo Dục Đào Tạo (Bộ GDĐT).

Cách 2: Cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 "Thủ Công"

Ngoài cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 online ở trên, các thí sinh cũng có thể tự tính điểm thi tốt nghiệp theo phương pháp thủ công.

Để tính được điểm thi tốt nghiệp 2022, thí sinh cần có đầy đủ những thông tin quan trọng sau:

1. Điểm trung bình cả năm lớp 12.

2. Điểm từng môn thi mà thí sinh đã đạt được.

3. Điểm ưu tiên.

4. Điểm khuyến khích: là số điểm cộng thêm nhờ thí sinh đã tham gia và đạt giải tại các cuộc thi học sinh giỏi, được cấp giấy chứng nhận nghề hay bằng trung cấp... theo quy định của Bộ GDĐT.

Sau đó, tính điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 theo công thức dưới đây:

Cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 thủ công
Cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 thủ công

Post a Comment

Previous Post Next Post