Khai quang, trì chú là gì? Có nên khai quang, điểm nhãn vật phẩm phong thủy không?

Hiện nay có khá nhiều bạn quan tâm đến vấn đề này, thậm chí khi mọi người xem các vật phẩm phong thủy như: vòng đeo tay, mặt dây chuyền, nhẫn đá phong thủy... thấy vòng đá đẹp, lại là đá tự nhiên, tuy nhiên sau khi chọn xong vòng tay ưng ý, thì có thắc mắc rằng có nên khai quang, điểm nhãn vòng tay phong thủy hay không, bởi vì có những cửa hàng khi mua vòng sẽ được khai quang, trì chú...
Khai quang, trì chú là gì? Có nên khai quang, điểm nhãn vật phẩm phong thủy không?
Có nên khai quang, điểm nhãn vật phẩm phong thủy không?
Bài viết này mình viết nhằm trả lời chung cho tất cả các bạn: mình chỉ "thanh tẩy" vòng tay phong thủy thôi. Vì với vòng đeo tay, dây chuyền, nhẫn hoặc các vật phẩm phong thủy đeo trên người thì không cần khai quang, trì chú, lý do tại sao mời các bạn xem tiếp dưới đây.

1. Khai quang, trì chú vật phẩm phong thủy là gì?

Quá trình Khai quang, điểm nhãn hay trì chú gồm nghi lễ, khấn để linh vật nhận chủ nhân, do đó bắt buộc phải có thông tin của chủ nhân như: họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ... để linh vật nhận diện và phù trợ đúng chủ của mình, làm đúng nhiệm vụ được giao.

Do đó, việc một số cửa hàng đồ phong thủy tuyên bố đã khai quang các vật phẩm phong thủy trước khi bán là chưa hợp lẽ, vì khi đó chưa thể biết ai là chủ của linh vật.

Nghe tuy có vẻ đơn giản nhưng lời khuyên là không nên tự ý thực hiện nghi lễ này theo các hướng dẫn trên mạng. Bởi lẽ, việc khai quang muốn ứng nghiệm phải có đầy đủ dụng cụ, hơn nữa người thực hiện cũng cần có "Tâm" và "Lực". Những vị cao tăng hoặc những bậc Thầy về phong thủy thường có một trường khí đặc biệt, cùng với hiểu biết uyên thâm mới giúp cho vật phẩm linh ứng. Nếu không tìm được thầy phong thủy uy tín, tốt nhất các bạn hãy lên chùa, nhất là những ngôi chùa linh thiêng tìm những bậc cao tăng đắc đạo khai quang, điểm nhãn thì vật phẩm mới có sự linh ứng.

2. Có phải tất cả các vật phẩm phong thủy đều bắt buộc phải khai quang, điểm nhãn?

Mặt dây chuyền đá thạch anh tóc vàng hồ ly 9 đuôiĐá phong thủy thiên nhiên thường sở hữu năng lượng dương rất lớn, thường được nhiều người yêu thích chọn làm trang sức đeo trên người. Vậy nên chắc chắn cũng sẽ có rất nhiều người thắc mắc các vật phẩm phong thủy như: vòng tay phong thủy, dây chuyền, nhẫn đá phong thủy, hoặc những charm tỳ hưu, hồ ly... có cần phải khai quang trì chú? 

Câu trả lời là không, bởi vì đây là những vật đeo trên người tốt nhất là không nên khai quang vì rất dễ bị vấy bẩn, không giữ gìn, kiêng kỵ tốt sẽ làm giảm sự linh thiêng, trường hợp nặng hơn còn gây phản tác dụng.

Chỉ khi thỉnh ông địa ông thần tài, tượng tỳ hưu hay kỳ lân, thiềm thừ đá trấn giữ nhà mới cần phải khai quang điểm nhãn.

Còn đối với những vật phẩm đá phong thủy như: vòng tay đá quý, dây chuyền hồ ly, tỳ hưu, nhẫn đá quý phong thủy... trước khi đeo chỉ cần "thanh tẩy" đi những năng lượng xấu là đeo được. (xem thêm Những cách thanh tẩy đá)

Một số lưu ý:

Vật phẩm trang sức đá đeo trên người, có khả năng dù không được khai quang vẫn có thể tự nhận biết được chủ nhân để phù trợ. Điều quan trọng là người đeo có những suy nghĩ tốt và tích cực thì nguồn năng lượng này sẽ được truyền cho đá sẽ tạo ra năng lượng tốt, càng trở nên có giá trị.

Một điều rất quan trọng cần lưu ý là sau khi khai quang, các linh vật sẽ được truyền thụ tính linh do đó cần hết sức giữ gìn, thờ cúng và kiêng kỵ đúng. Do đó chỉ những linh vật trưng bày trong nhà mới nên khai quang, còn linh vật đeo trên người câu trả lời một lần nữa là không nên làm thủ tục này vì rất khó giữ gìn, dễ bị vấy bẩn.

Nếu là sản phẩm mua lại của người khác đã dùng trước đó thì cần phải "thanh tẩy" trước khi đeo.

Ngoài ra, khi dây xâu vòng tay phong thủy bị đứt, nhiều người nhầm lẫn nghĩ là điềm báo xấu. Đây là một ý nghĩ chưa đúng. Mọi người cần hiểu rằng, bất kỳ vật phẩm nào sau một thời gian sử dụng đều sẽ bị mài mòn và đứt vỡ. Vì vậy, nếu dây xâu chuỗi tràng hạt bị đứt, đó chỉ là chuyện bình thường, ta chỉ cần thay 1 sợi dây mới là có thể tiếp tục sử dụng.

Tổng hợp

Post a Comment

Previous Post Next Post