Nếu bạn đang chán nản hãy đọc nhé | Truyện ngắn hay

Con người ta, phàm khi có được những điều mình mong muốn sẽ rất vui vẻ, hạnh phúc. Còn ngược lại, khi mất đi thường mang tâm trạng chán nản bi ai. Vậy đâu là lối thoát?

Nếu bạn đang chán nản hãy đọc nhé | Truyện ngắn hay
Bạn muốn thoát khỏi buồn đau?
Tôi kể cho bạn nghe một câu chuyện: "Một người dắt theo một cậu con trai đang trên đường về nhà, khi đi ngang qua một cửa hàng đồ chơi, cậu bé liền thích thú chạy lại đứng trước tủ kính, nhìn chằm chằm vào những con robot siêu nhân mà không chịu đi tiếp, người mẹ thấy cũng đã lâu không mua đồ chơi cho con trai, liền bảo với cậu bé, hôm nay con ngoan được cô giáo khen nên con được quyền chọn cho mình một con robot mà con thích nhất, mẹ sẽ mua tặng con. Nghe mẹ cậu ta nói xong, cậu bé đã vui mừng nhảy nhót không thôi, khi nhân viên mở tủ đưa cho cậu con robot, cậu liền ôm nó vào lòng mừng rỡ hạnh phúc.

Khi về đến nhà, đến giờ ăn, mẹ cậu gọi mãi cậu vẫn không chịu ra ăn cơm mà cứ mãi chơi với con robot mới. Thấy thế mẹ cậu ta tức giận liền vào phòng, giành lấy con robot từ tay cậu ra và nói: "Con không ngoan, bỏ bữa cơm vì nó, nên mẹ sẽ tịch thu cho đến khi con biết nghe lời và ngoan ngoãn ăn cơm" 

Cậu ta vốn dĩ tâm trạng đang vui, liền nằm vạ quấy khóc ầm lên, mẹ cậu thấy thế bèn bảo: "nếu con còn không nghe lời mẹ sẽ ném nó đi". Nghe vậy cậu ta càng khóc to hơn, thế là mẹ cậu bé quá tức giận ném con robot ra ngoài cửa sổ rớt xuống đất bể tan nát.

Cậu bé bất chợt bị tướt đi thứ mà mình đang yêu thích nhất, khóc như chết đi sống lại, giống như chịu đủ mọi oan ức trên đời, sau đó còn quát hét lớn: "mẹ trả lại cho con... mẹ xấu lắm, con ghét mẹ lắm... huhu"

Bạn thấy đó: “Cậu bé này trước khi được mẹ mua cho đồ chơi, vốn đã không có nó, bây giờ dù có mất đi rồi, cùng lắm chỉ là quay lại trạng thái ban đầu mà thôi, như vậy có gì phải đau lòng chứ?”

Vốn dĩ trong cuộc sống, chúng ta không hề nghĩ, trước khi nhìn thấy món đồ đó cuộc sống của ta vẫn tốt đó thôi. Bây giờ sao lại không thể không có nó???

Đừng cho rằng, trên đời này có thứ gì đó nhất định phải có cho bằng được nó mới được, là thứ tuyệt đối không thể từ bỏ. Chỉ cần đã làm hết sức mình, không cảm thấy hối hận là được. Tất cả nên để "tuỳ duyên" - Có duyên ắt đến, hết duyên tiêu trừ.

Cái gì của bạn trước sau cũng là của bạn. Có cưỡng cầu cũng không được.

Nếu thật sự có mất đi rồi chi bằng nên nghĩ thoáng một chút: "thứ đó có lẽ không thuộc về mình - không thích hợp với mình - có nó sẽ làm con người mình thêm xấu đi thì tốt nhất KHÔNG-NÊN-CÓ nó nữa"


Thiên Hương

Post a Comment

Previous Post Next Post