Truyền thuyết về Tỳ Hưu: Linh vật phong thủy mang lại may mắn, thịnh vượng

Vòng tay đá quý Dioside Tỳ hưu phong thủyI. Linh vật Tỳ hưu là gì?

Tỳ hưu là một linh vật phong thuỷ chuyên giúp xua đuổi khí xấu, đem lại nhiều may mắn, bình an và tài lộc cho gia chủ.

Theo tương truyền Tỳ hưu là một linh vật có hình dạng giống với con kỳ lân, tuy nhiên điểm khác biệt là Tỳ hưu không có hậu môn, vì thế Tỳ hưu chỉ ăn vào chứ không bao giờ nhả ra.

Thức ăn ưa thích của Tỳ hưu là vàng, bạc, châu báu nên con người tin rằng Tỳ Hưu có sức mạnh và ý nghĩa to lớn trong việc bảo vệ của cải, giúp gia chủ thịnh vượng và giàu sang hơn.

II. Truyền thuyết về Tỳ hưu

Tỳ hưu theo truyền thuyết được cho là đứa con thứ 9 của Long Vương. Sinh ra đã có hình dạng khác biệt: đầu mang hình dáng của Kỳ Lân, có sừng vẩy rồng nhưng phần thân lại to như gấu lớn và có cánh, điều đặc biệt nhất là Tỳ hưu khi sinh ra đã không có hậu môn. Do vậy nên, sau khi sinh không bao lâu thì Tỳ hưu chết. Ngọc Hoàng thấy vậy thương tình, nên đã cho Tỳ hưu hóa thành một trong những linh vật của nhà Trời chuyên phù hộ cho nhân gian về đường tài lộc

III. Ý nghĩa phong thủy của linh vật Tỳ Hưu

Tương truyền rằng Tỳ Hưu có tới hai loại, khác nhau từ ngoại hình cho tới tên gọi và ý nghĩa. Cụ thể đó là:

1. Tỳ hưu Tịch Tà

Tỳ hưu Tịch Tà trên đầu chỉ có một sừng với vẻ bề ngoài vô cùng dữ tợn, phần miệng luôn há rộng. Theo truyền thuyết, Tỳ hưu Tịch Tà 1 sừng sẽ dùng chiếc sừng sắc bén của mình để đi tiêu diệt những yêu ma đến gần, chúng hút sinh khí của yêu ma tạo thành năng lượng cho bản thân nên được xem là một linh vật trừ tà rất tốt. Tỳ hưu Tịch Tà được xem như linh vật phong thủy có tác dụng xua đuổi tà ma, giúp cho gia chủ luôn được bình an và yên lành trong cuộc sống.
Tỳ Hưu Tịch Tà trấn giữ giúp gia chủ bình an
Tỳ Hưu Tịch Tà trấn giữ giúp gia chủ bình an

2. Tỳ hưu Thiên Lộc

Tỳ hưu Thiên Lộc trên đầu có 2 sừng bề ngoài không dữ tợn như loài 1 sừng. Hình dáng của loài tỳ hưu này có thân hình vô cùng uy phong – mãnh liệt, phần miệng há to, phần chân và bụng rất to. Vì loài này thức ăn ưa thích của chúng là vàng bạc, châu báu nên được chủ nhân thỉnh về để bảo vệ của cải, cũng như chiêu thêm tài lộc để chủ nhân làm ăn thuận lợi và ngày càng phát đạt hơn.

IV. Chọn trang sức Tỳ Hưu hợp phong thủy:

Trang sức Tỳ Hưu rất đa dạng, có thể là mặt dây chuyền Tỳ Hưu, nhẫn hay vòng tay Tỳ Hưu. Các nhà chế tác thường sử dụng chất liệu vàng, bạc hay các loại đá quý để tạo ra các món trang sức này.

1. Chọn trang sức Tỳ Hưu hợp mệnh gia chủ

Nếu đã quan tâm tới trang sức phong thủy thì ắt hẳn ai cũng biết rằng phải chọn lựa được trang sức Tỳ Hưu hợp mệnh mới tốt. Nếu không hợp mệnh có khi còn có tác dụng ngược lại. Để giúp bạn dễ nhận biết bản thân mình hợp màu sắc nào, xin cung cấp đến bạn bảng màu sắc hợp từng bản mệnh. Cụ thể như sau: (Xem thêm Danh sách Mệnh năm sinh)
Bản tra cứu màu sắc may mắn theo bản Mệnh
Màu tương sinh theo bản Mệnh
Theo như bảng trên, những người Mệnh Hỏa có màu sắc tương sinh là xanh lá cây. Các gam màu bản mệnh hòa hợp có thể đeo là đỏ, tím, hồng, cam. Không nên đeo trang sức Tỳ Hưu màu nâu đất.

2. Chọn màu sắc Tỳ Hưu hợp phong thủy

Vòng tay đá quý Dioside mix Tỳ hưuTỳ Hưu màu đen: Tỳ Hưu màu đen mang vẻ đẹp sang trọng. Theo phong thủy, chúng có tác dụng phù hộ, mang lại sự giàu sang, thịnh vượng, phát đạt cho gia chủ.

Tỳ Hưu màu đỏ: Những người mang bên mình Tỳ Hưu màu đỏ sẽ luôn được bảo trợ về sức khỏe, tránh khỏi bệnh tật và gặp nhiều may mắn, bình an.

Tỳ Hưu màu xanh: Tông xanh có thể thay đổi từ đậm đến nhạt. Mang Tỳ Hưu xanh bên mình sẽ có lợi cho con đường công danh và sự nghiệp của bản thân.

Một số màu sắc khác của Tỳ Hưu cũng được yêu thích, đó là trắng, vàng hay nâu đất…

Trong phong thủy, linh vật Tỳ Hưu có tác dụng xua đuổi tà khí và mang lại sự may mắn, tài lộc và bình an cho gia chủ. Đeo trang sức gắn Tỳ Hưu là một lựa chọn khôn khéo để giúp bản thân phát đạt, thịnh vượng hơn.

Sưu tập và hệ thống: Thiên Hương

Post a Comment

Previous Post Next Post