Đi Chợ PhSa-Th-Mây và chợ đêm Phnôm Pênh

11. Chợ PhSa-Th-Mây (chợ Mới)

Chợ PhSa-Thmay (Chợ Mới) hay còn gọi là Central Market
Chợ PhSa-Thmay (Chợ Mới) hay còn gọi là Central Market
Sau khi về khách sạn ngủ nghỉ, buổi chiều tụi mình đi bộ ra chợ PhSa-Th-Mây (chợ Mới) chơi. Chợ PhSa-Thmay chỉ cách khách sạn 250m đi bộ đến cuối đường là tới.

Giao tiếp: Mình hơi bất ngờ vì người Camp khá giỏi tiếng Anh, mấy cô bán hàng ở Phnôm Phênh mà nói đặc giọng Anh - Mỹ. Bên Camp giao tiếp chủ yếu là tiếng Anh, bạn không cần phải biết tiếng Camp nếu tiếng Anh của bạn đủ để giao tiếp thông thường.

Ở Campuchia khi đi chợ thậm chí bạn nói tiếng Việt cũng ok, bởi vì người Việt ở Camp khá đông, hơn nữa rất nhiều người bán hàng ở Camp có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Việt

Mua sắm: Vô tới chợ tụi mình gặp một cô người Việt, cô thấy đồng hương nên mừng lắm, kể chuyện ríu rít, và có dặn tụi mình là chợ ở đây nói thách dữ lắm, tụi con muốn mua món đồ gì cứ trả giá tẹt ga, chứ không sẽ bị hố ngay, cô bảo chỉ nên trả từ 50% giá hoặc 1/3 giá thôi. Mình nghe nói vậy là hết hồn rồi, vì bình thường vốn không quen mua đồ phải trả giá, mà giá cả nói thách kiểu đó mà trả như cô nói thì sợ bị mấy bà thím bán hàng chưởi tiếng miên quá haha!

Sau đó, cô giới thiệu cho tụi mình món bánh mì kẹp bò nướng ở quầy hàng rong trước chợ ngon lắm và bảo mua ăn thử, 1 ổ vậy chị bán hàng bán giá 5.000 ria, mua ăn thử thì đúng là ngon thật, vị bò rất đậm đà.
Quang cảnh trước chợ PhSa-Thmey
Quang cảnh trước chợ PhSa-Thmey
Rảo bước tiếp một vòng quanh chợ thấy cũng khá giống như chợ ở Việt Nam mình, quầy hàng rong xung quanh chợ khá nhiều.
Cửa hàng hoa ở trước chợ PhSa-Thmay (chợ Mới)
Cửa hàng hoa ở trước chợ PhSa-Thmay (chợ Mới)
Đặc biệt tại các quầy bán hoa người camp họ trưng bày rất bắt mắt, trang trí giỏ hoa rất đẹp. Mình thích nhất là những giỏ hoa sen - rất ấn tượng ^_^!
Các gian hàng bên trong chợ PhSa-Thmay (chợ Mới)
Các gian hàng bên trong chợ PhSa-Thmay (chợ Mới)
Chợ PhSa-Th-Mây
Bên trong Chợ PhSa-Th-Mây
Trung tâm Chợ PhSa-Thmey
Trung tâm Chợ PhSa-Thmey
Dầu lăn nhãn hiệu Cheng Cheng Campuchia
Dầu lăn nhãn hiệu Cheng Cheng Campuchia
Dầu lăn hiệu cheng cheng mùi thơm rất dễ chịu và đặc biệt nên tụi mình tìm mua, khi vào chợ vào quầy hàng đầu tiên thấy có bán nên hỏi thử giá, cô bán hàng người Campuchia thấy 2 đứa nói chuyện nên chào hàng bằng tiếng Việt rành rẽ, và nói giá lá 18$/ lốc cũng 6 chai, thấy giá cao quá nên tụi mình đi nhanh nước một không dám trả giá hehe.
Chợ PhSa-Th-Mây (chợ Mới) Phnôm pênh Campuchia
Chợ PhSa-Th-Mây (chợ Mới) Phnôm pênh Campuchia
Đến một gian hàng khác ở góc đầu tiên trong vòm chợ hỏi thử tiếp, thì họ nói giá chỉ 6$/lốc 6 chai, hỏi bớt không thì họ dứt khoát ko bớt. Thấy cùng một mặt hàng mà giá cả chênh lệch nhiều quá nên cũng thấy sợ không dám mua ngay vì nghĩ khách sạn gần chợ nên đợi chiều gặp bà chị hỏi giá rồi quay lại mua sau.

Chiều chị mình ghé khách sạn đón, mới biết chỉ mua giá 9 $/lốc 6 chai, nghe xong tụi mình kể là đi chợ có quầy bán chỉ 6$ bả cũng thua luôn. Sau đó đến chỉ đi mua thì mua được giá chỉ 5$/lốc. Nói chung theo như mình thấy ở chợ này giá nào họ cũng bán được, do đó nếu muốn mua bạn cứ mạnh miệng trả giá.

12. Night Market (chợ đêm Phnôm pênh)

Buổi tối bọn mình đi chợ đêm (Night Market) chơi, nếu muốn mua quà lưu niệm tặng người thân bạn có thể đến chợ đêm Phnôm pênh, tại đây các gian hàng bán rất nhiều các mặt hàng rất phong phú từ giày dép, bóp ví, quần áo, lụa, tơ tằm, đồ bạc, khăn rằn, hoa … để bạn lựa chọn.
Night Market (Chợ đêm Phnôm Pênh)
Night Market (Chợ đêm Phnôm Pênh)
Quầy hàng thức ăn ở chợ đêm Phnôm Pênh
Quầy hàng thức ăn ở chợ đêm Phnôm Pênh
Quầy quần áo tại chợ đêm (Night Market - Phnompenh)
Quầy quần áo tại chợ đêm (Night Market - Phnompenh)
Quầy giầy dép túi xách tại chợ đêm phnompenh
Quầy giầy dép túi xách
chợ đêm Phnôm Pênh
Quầy bán khăn rằn, khăn thổ cẩm chợ đêm phnompenh
Quầy bán khăn rằn, khăn thổ cẩm
Khăn thổ cẩm phnôm pênh
Khăn thổ cẩm Phnom pênh
Loại khăn thổ cẩm choàng cổ này lúc trước khi đi lên núi Kitô ở Vũng tàu mình có mua tại quầy lưu niệm giá 180k, tại chợ đêm thấy bán với giá chỉ có 6$
Cuối khu chợ đêm Phnom Pênh là Khu vực mọi người tập trung ăn uống
Cuối khu chợ đêm là Khu vực mọi người tập trung ăn uống
Hoa mua ở chợ đêm Phnôm Pênh
Hoa mua ở chợ đêm Night Market Campuchia
Hoa mua ở chợ đêm Night Market Campuchia
Khi mua đồ ở đây mình thấy giá cả cũng khá hợp lý, không nói thách nhiều như ở chợ mới.

Đặc biệt hàng hoa giả ở chợ đêm Phnôm Pênh được làm thủ công rất đẹp và tinh xảo, 2 chậu hoa ở trên mình mua ở chợ đêm với giá chỉ 18$, nếu mua chỉ hoa không bao gồm giỏ tre thì giá 6$, giỏ đựng bằng tre chị bán hàng bán với giá 5$.

Quầy hoa từ cổng chào đi vào phía bên trái, quầy cuối cùng, chị bán hoa người Camp rất hiền lành và dễ mến, chị ấy có lẽ là con lai vì nhìn dáng vẻ ngoài khá to con, đường nét trên gương mặt sắc xảo khá giống phụ nữ ấn độ. Khi thấy giỏ tre đựng hoa bị cấn nứt 1 đường ở đầu ống, vì không còn giỏ tre loại lớn giống vậy nên không thể đổi cái khác được chỉ đã tự giảm giá cho mình. Đến khi mình đưa tờ 100$ trả tiền, không có tiền lẻ thối, chị ấy bảo mình đợi và chạy đi đổi tiền, trước khi đi đổi chỉ còn thiệt tình đến mức cho mình xem số seri của tờ 100$ rồi mới chạy đi đổi. Đặc biệt chị nói tiếng anh rất lưu loát và phát âm rất chuẩn. Các bạn nếu có ghé chợ đêm Phnôm Pênh muốn mua hoa thì ghé mua ủng hộ chỉ nhé ^_^!

>> Xem tiếp phần 5
Thiên Hương


2 Comments

  1. Đọc bài này tôi lại nhớ một lần đi chợ Viêng Chăn. Mình không biết cả tiếng Anh lẫn tiếng Lào nên rất lúng túng. Thấy vậy chi bán hàng bảo: Thì anh muốn mua gì cứ nói bằng tiếng Việt cho nhanh.
    Mình cười bảo: Thế chi cũng biết tiếng Việt à?
    Chi bán hàng che miệng cười nói: Thì em là người Việt mà.
    Thế là bọn mình quen nhau và trở thành bạn hàng thân thiết.
    Kinh nghiệm của bạn được đấy.
    Phiếm tý để kỷ niệm khi quen nhau nhá.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ^_^ Thường khi đi du lịch nước ngoài sẽ có những trải nghiệm vui vậy đó! Nhưng mà Lào ko có được cảm giác hồi hộp như đi Campuchia đâu. Mình nhớ nhất là cảm giác hồi hộp lo sợ khi bị lạc, và hễ nghĩ tới ba con chữ tiếng miên là mình đau hết cả đầu vì lo sợ, chữ viết nước nào thì còn ráng mò đc chứ chữ miên thì mình bó toàn thân :P. Cám ơn bạn Hải Thăng đã chia sẽ nhé!

      Delete
Previous Post Next Post