Vẽ Chibi là gì?

Ý nghĩa của cái tên Chibi?

Vẽ Chibi là trào lưu bắt nguồn từ đất nước Nhật Bản. Sở dĩ, trào lưu này có cái tên Chibi là do theo tiếng Nhật Chibi có nghĩa là một người tí hon, ngắn ngủn nhưng cực kỳ đáng yêu.

Vẽ Chibi là gì?

Vẽ Chibi tức là vẽ biến hoá từ hình mẫu người thật thành người bé xíu, hết sức ngộ nghĩnh và dễ thương, ngay từ khi mới xuất hiện, trào lưu vẽ Chibi đã thành cơn sốt, khiến cư dân mạng chao đảo bởi mức độ dễ thương ngộ nghĩnh mà các tấm hình mang lại, đặc biệt được các bạn teen nhà mình vô cùng yêu thích.

Một số tỉ lệ thường dùng để vẽ Chibi: 1:1, 1:2, 1:3, và 2:1

Tỉ lệ 1:2 nghĩa là chiều cao của đầu chiếm 1 phần, còn lại phần thân chiếm 2 phần.

Để hiểu rõ hơn mời các bạn xem qua hình ảnh minh họa sau đây: 


Tỉ lệ để vẽ Chibi
Tỉ lệ để vẽ Chibi

Vẽ Chibi khó hay dễ?

Chỉ cần có một chút khiếu vẽ tay cũng với trí tưởng tượng phong phú là các bạn có thể dễ dàng tạo ra những tác phẩm Chibi siêu dễ thương, vì thật ra vẽ Chibi vô cùng đơn giản và không hề theo bất kỳ tiêu chuẩn nào, mọi tỉ lệ hoàn toàn có thể thay đổi, những nhân vật được thể hiện qua chibi càng tròn trĩnh, mũm mĩm thì bức ảnh càng trở nên đáng yêu và ngộ nghĩnh hơn.
Để thực hiện một bức hình chibi, bước đầu tiên là phác họa chì hình mẫu ra giấy.
Chị Mỹ Linh giám khảo cuộc thi Giọng hát Việt
Chị Mỹ Linh giám khảo cuộc thi Giọng hát Việt
Phát hoạ Chibi chị Mỹ Linh
Phát hoạ Chibi chị Mỹ Linh
Sau khi vẽ xong phác hoạ chì, thì những gì bạn cần làm tiếp theo là chuẩn bị máy chụp ảnh hoặc máy scan để có thể tạo thành file ảnh từ bản vẽ chì, có một cái máy tính cài phần mềm Paint Tool Sai (hoặc phần mềm đồ họa nào đó bạn cảm thấy dễ dùng nhất, ở đây mình dùng Paint Tool SAI) sau đó lên màu theo sở thích
Vẽ Chibi là gì?
Khi được tô màu, bức hình Chibi trở nên sinh động hơn
Vẽ Chibi ca sĩ Mỹ Linh
Chị Mỹ Linh cá tính cực kute và ngộ nghĩnh với Chibi
Điều quan trọng là khi vẽ một bức hình Chibi, chúng ta phải chú ý nhiều vào trạng thái biểu cảm của nhân vật Chibi. Do đó khuôn mặt là điều cần quan tâm và chăm chút nhất. >> xem hướng dẫn chi tiết các bước vẽ Chibi
 
Chúc các bạn sẽ có thể tự tay vẽ một bức hình Chibi cho riêng mình và sẽ là món quà ý nghĩa dành cho người bạn yêu thương! Mình hy vọng bài viết sẽ có ích! :)

Post a Comment

Previous Post Next Post