8 Giống chó dữ, loài chó hung hãn - pitbull đầu bảng

Từ xưa đến nay, chó luôn được coi là bạn tốt của chúng ta. Tuy nhiên, có những giống loài khi bị kích động sẽ rất hung hãn, dễ mất kiểm soát.
8 Giống chó dữ, loại chó hung hãn - pitbull đầu bảng
8 giống chó dữ - pitbull đầu bảng
Lưu ý với giống chó dữ, nên có biện pháp nuôi nhốt an toàn. Khi nuôi không được thả rông, khi cần phải xích hoặc rọ mõm quanh khu vực có người để chắc chắn nó không thể làm hại người, không đi cắn bậy.

Nào hãy cùng chúng mình xem qua bài biết dưới đây nhé.

Pitbull

Pitbull là giống chó chọi có kích thước cỡ nhỏ, lùn, với cặp chân ngắn vòng kiềng, Pitbull có chiếc tai nhỏ vểnh nhọn dựng đứng. Hai chân sau của giống chó Pitbull có xu hướng chếch ra ngoài nên khiến dáng đi chúng hơi khệnh khạng, nặng khoảng từ 13 – 17ký.
8 Giống chó dữ - pitbull đen
Pitbull đen
Giống chó Pitbull có bộ lông ngắn sát da, màu lông có màu đen sậm hoặc màu vàng sậm với vẻ ngoài gân guốc và mặt nom khá dữ dằn, loại chó Pitbull được biết với giống chó dữ, lì lợm, khá hung hãn. Tốt nhất, khi nhìn thấy giống chó này chúng ta nên giữ khoảng cách an toàn.

Rottweiler

Giống chó Rottweiler được biết đến với vẻ ngoài to xác, béo ụ và hung hãn. Rottweiler được xếp vào loài giống chó dữ. Màu lông của giống chó Rottweiler có bộ lông màu đen khắp cơ thể chỉ được điểm chút màu vàng đen xung quanh mũi miệng và phía dưới bốn chân.
8 Giống chó dữ - giống chó Rottweiler
Rottweiler
Giống chó Rottweiler vốn là loài chó chọi, Rottweiler được cảnh báo là giống chó không thích hợp để nuôi trong nhà. Giống chó Rottweiler được biết là đã tấn công giống chó nhỏ hơn.

Cũng như giống chó Pitbull, Rottweiler cần phải được rọ mõm, xích hoặc nhốt để tránh cắn bậy.

Doberman Pinscher

Chó Doberman Pinschers là giống chó có vẻ ngoài hung hãn, là giống chó dữ hung hăn khi cảm thấy có điều nguy hiểm xảy ra với gia đình hoặc người huấn luyện. Chó Doberman Pinschers khá nhạy cảm, tai chó Doberman Pinschers khá lớn, rũ xuống nhưng cân đối. Mũi Doberman Pinschers có màu đen.
Chó Doberman Pinschers sẽ nghe theo lệnh nếu gặp phải người tốt.
Doberman Pinschers
Chó Doberman Pinschers có hình thể khá gọn, cái đầu nhỏ gọn cân đối với cơ thể, với vẻ ngoài trông khoẻ khoắn, cơ thể săn chắc, bộ lông bóng mượt óng ánh. Chó Doberman Pinschers cân nặng khoảng 32-45 kí.

Tuy nhiên giống chó Dobermann có đôi tai vểnh nhọn, dựng đứng được đánh giá là giống chó chọi dễ bị kích động.
8 Giống chó dữ: Chó Doberman Pinschers
Chó Doberman Pinschers
Chó Doberman Pinschers có bộ lông ngắn sát da thường được biết đến với màu lông màu đen tuyền khắp cơ thể chỉ điểm chút màu vàng ở quanh miệng, trước cổ ngực và ở dưới bốn chân, màu lông của chó Doberman Pinschers khá giống với màu lông đen có đốm vàng của loại chó Rottweiler. Tuy nhiên chó Doberman Pinschers có cơ thể thon gọn, không béo mập như Rottweiler.

Mastiff

Mastiff là giống chó lai khá giống với chó mặt xệ với nhận dạng dễ biết là trên mặt và cơ thể giống chó Mastiff có nhiều lớp da chảy xệ, là loại chó trông hơi khá kì dị, với ngoại hình bề xề, thô ráp. Giống chó Mastiff có đầu khá to, mặt mũi nhăn nheo da chảy xệ và chiếc mõm vuông, ngắn.

Giống chó Mastiff với bộ lông ngắn, khắp cơ thể có lớp lông chỉ một màu xám đen/xám hoặc xám tro. Mũi nó thường có màu giống với màu lông, mắt tối màu, tai giống chó Mastiff có hình chữ V và luôn cụp rũ xuống. Giống chó Mastiff khá lì lợm và hung dữ với những giống chó dữ, chó lạ.
8 Giống chó dữ - giống chó Mastiff
Mastiff
Mastiff giống với chó Pug mặt xệ với đặc điểm là lúc nào trông nó cũng có vẻ buồn bã, rũ rượi đôi khi nhìn nó khá buồn cười. Giống chó Mastiff thoạt nhìn trông nó có vẻ hiền, khá ù lì, chậm chạp nhưng cũng đừng vì vậy mà mất cảnh giác với giống chó được xếp vào loài khá hung hãn này.

Bergie

Chó Bergie có bộ lông hơi dài, đôi tai to vểnh lên, với chiếc mõm đen vuông dài, với cái đuôi dài có lớp lông ở đuôi khá xù, đuôi chó Bergie thường cụp xuống.
8 Giống chó dữ: Bergie sẽ nghe theo lệnh nếu gặp phải người tốt.
Bergie
Chó Bergie được xếp là giống chó dữ. Màu lông chó Bergie có màu đen vàng và ít đốm trắng dưới bụng, màu lông quanh mũi và mõm chó Bergie có màu đen. Giống Bergie có kích thước không to, cân nặng từ 15 – 30 ký.

Có thông tin nói rằng loại Bergie có trường hợp đã tấn công giống chó nhỏ hơn.

Ngao tây tạng (Ngao Mastiff)

Bộ lông của giống chó Ngao tây tạng này khá xù, lông dài với bộ bờm rộng có màu lông đen điểm chút màu vàng, nom nó trông khá dữ dằn. Tránh để giống chó ngao tây tạng gặp tình trạng mất kiểm soát và tấn công người ta nên có biện pháp nuôi dạy huấn luyện, xích hoặc rọ mõm loại chó dữ này khi cần thiết để giữ an toàn, tránh gây nguy hiểm đến chúng ta.
8 Giống chó dữ - giống chó Ngao tây tạng
Ngao tây tạng
Giống chó Ngao tây tạng có vẻ ngoài to xác, phần đầu Ngao tây tạng khá lớn, thân hình béo mập với phần mõm bự dài, hơi vuông với chiếc miệng rộng. Ngao tây tạng với chiếc mũi miệng xệ với nét mặt và đôi mắt cụp xệ làm trông nó lúc nào cũng giống đang buồn xo, rũ rượi, nom giống chó Ngao tây tạng khá lạnh lùng và lì lợm.  

Argentino

Giống chó Argentino có bộ lông trắng với vẻ ngoài nom khá lạnh lùng. Mũi giống chó này có màu đen đốm, mắt nhỏ và chiếc miệng có viền hồng, đầu to, vòm miệng rộng, tai giống chó Argentino có hình chữ V hơi rũ cụp xuống, chiếc đuôi khá dài nhọn cụp chúi xuống.
Giống chó argentino dùng để săn thú dữ, giết heo rừng, sư tử: thường khó huấn luyện
Argentino
Argentino được xếp vào giống chó chọi có cơ bắp khá bặm trợn. Giống chó Argentino có bộ lông ngắn, khắp cơ thể chỉ một màu trắng ngà

Argentino khá giống với Mastiff với đặc điểm là lúc nào trông nó cũng có vẻ buồn bã, rũ rượi.

Chó vện

Chó vện có bộ lông vằn vện xen kẻ giữa lớp lông màu vàng bằng những đường sọc đen, giữa lưng có phần lông xoáy có màu sậm hơn nổi khá rõ dọc trên sống lưng.
8 Giống chó dữ: Chó vện sẽ nghe theo lệnh nếu gặp phải người tốt.
Chó vện
Cơ thể chó vện thường nhỏ gọn, di chuyện khá nhanh nhẹn, đầu của chó vện thon, mũi khá dài và khá cân đối. Phần mõm hình chữ V thẳng, có màu đen, , sống mõm đều và hơi tròn. Phần lưỡi của chó thuần chủng đa phần là lưỡi đốm. Phần cơ hàm rất chắc, khỏe.

Giống chó vện thường có lớp lông rất ngắn và mọc sát vào da. Màu lông có màu vàng trắng ngà và sọc đen được gọi là màu vện.

Post a Comment

Previous Post Next Post