Nha đam lô hội có công dụng trường sinh bất lão!?

Lô Hội hay cây Nha đam (hay còn gọi là Long thủ, Dứa tàu có nơi gọi Lưu hội, Long tu) được rất nhiều người biết tới như là một vị thuốc quý cho sức khoẻ: giúp kháng khuẩn, chữa lành vết thương, nhuận tràng, trị viêm loét dạ dày, giúp giảm cân, tăng cường sức đề kháng, chống rụng tóc, trị bệnh tiểu đường và cao huyết áp...
Nha đam lô hội có công dụng trường sinh bất lão!?
Chất nhựa trong suốt trong lá nha đam được gọi là lô hội (Aloe vera)
Ngoài ra, nha đam còn được biết đến như là “thần dược” dành cho làn da của phụ nữ. Hai vị nữ hoàng tài sắc vẹn toàn một tay gây dựng đất nước thời Ai Cập cổ đại - Nữ hoàng Cleopatra và Nephertiti có làn da đẹp thần kỳ là nhờ sử dụng nha đam.

1- Nha đam lô hội có công dụng trường sinh bất lão!?

Điều đặc biệt nhất có thể bạn chưa biết, vào thời Ai Cập cổ đại, các vị vua Pharaong đã xem lô hội là một loại thuốc trường sinh bất lão.

Theo một tư liệu từ thế kỷ 19, thuốc "trường sinh bất lão" này bao gồm các thành phần sau: lô hội, cây đại hoàng, nghệ tây Tây Ban Nha, nghệ trắng, cây gentian, một phần nước và ba phần rượu.
Thuốc Trường sinh bất lão điều chế từ nha đam
Thuốc Trường sinh bất lão
Chúng ta cùng tìm hiểu qua các thành phần hoá học của lô hội để hiểu được tại sao nha đam được liệt vào một trong những thành phần quan trọng nhất để điều chế thuốc "trường sinh bất lão" nhé:

2- Các thành phần hoá học của nha đam (lô hội):

- Ngày nay với công nghệ hiện đại các nhà nghiên cứu đã tìm thấy thành phần nhựa lấy từ lá nha đam có hơn 200 thành phần dinh dưỡng và các hoạt chất, trong đó có tối thiểu 23 loại Acid amin, và các khoáng chất (Ca, P, Cu, Fe, Na, K, Zn, Mg, Mn, Cr),

+ Các Vitamin: nha đam là một trong những thực vật chứa nhiều vitamin quý như Vitamin A, C, E, B1, B2, B3, B6, Vitamin M (acid Folic) - tạo máu. Nó cũng là một trong số ít những loài thực vật có chứa Vitamin B12 - tạo hồng cầu, tạo tế bào mới, đây là loại sinh tố quý hiếm, cực kỳ tốt cho bộ não và các hệ thần kinh chức năng,

+ Các Enzym: là các men tiêu hoá giúp ăn ngon đẩy nhanh hấp thụ, thúc đẩy quá trình tiêu hoá, giúp giảm đau, chống viêm, kích thích hệ thống miễn dịch: Amilaza và Proteaza , Lipaza, Catalaza, Bradikinaza, Cellulase

+ Ngoài ra thành phần hoá học của nha đam còn có: 
  • Các Monosaccharid, Polysaccharid: Cellulose, glucose, rhamnose, aldopentose, galactose, xylose, mannose, arabinose và acemannan - có tác dụng kháng virút và giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.
  • Prostaglandin và các axít béo chưa bão hoà: Nhóm chất này có tác dụng tiêu sưng, giải dị ứng và làm lành vết thương, mau lên da non - Axít gama linolenic.
  • Nhóm anthraglycoside Anthraquinon - Có khả năng chống oxy hoá tế bào, nhuận trường, sát trùng, giải độc, chống táo bón, giảm đau, kháng sinh và hạn chế tiết dịch dạ dày.

3- Công dụng có lợi đối với sức khoẻ của Nha đam (Lô Hội): 

- Có tính sát khuẩn và giảm đau. 

- Làm mau kéo da non ở vết thương và ít để lại sẹo.

- Chống kích ứng: trị vết cắn, vết của côn trùng gây ngứa rát. 

- Chống viêm và dị ứng: trong nha khoa chống viêm lợi, chảy máu chân răng.

- Tác dụng kháng sinh: ngăn cản sự phá huỷ của các vi khuẩn đường ruột

- Công dụng giúp tái tạo da: Làm tăng độ ẩm, tạo độ căng cho da, mang đi những tế bào chết và tái tạo tế bào mới.

- Tác dụng giảm cân hiệu quả: Sử dụng nước ép lô hội giúp tăng cường trao đổi chất, tiêu thụ năng lượng và đốt cháy chất béo

- Tác dụng xổ, nhuận trường : giúp thức ăn ra khỏi đại tràng nhanh hơn, khiến cơ thể ít có cơ hội hấp thu được chất béo.

- Nguồn dinh dưỡng phong phú: cung cấp nhiều protein, vitamin, khoáng chất và men quan trọng cho cơ thể. 

Như vậy, nha đam Lô Hội (Aloe vera) là một loại cây có vô số các dược tính quý báu. Chính vì vậy, không quá khó để hiểu được lý do vì sao nha đam - lô hội lại là một thành phần quan trọng để bào chế thuốc trường sinh bất lão cho các vị vua Pharaong thời cổ đại.

Thiên Hương

Post a Comment

Previous Post Next Post