Cách nấu sữa bắp thơm ngon

1. Tìm hiểu giá trị dinh dưỡng của Ngô - Bắp

Ngô là loại hạt ngũ cốc giàu chất xơ, nhiều protein, khoáng chất. Do đó bắp ngô được xem là một trong những loại ngũ cốc vàng.
Cách nấu sữa bắp thơm ngon giúp giảm cân
Bắp (Ngô) được tách hết hạt
Từ lâu người ta ý thức được tầm quan trọng của chất xơ có trong các loại rau củ quả và xem đó chính là những yếu tố quan trọng giúp tăng cường hoạt động của ruột già và ngăn ngừa các bệnh của đường ruột như táo bón và cả ung thư. 

2. Cách nấu sữa bắp thơm ngon

Nấu sữa bắp thực ra cực kì đơn giản, dễ làm, lại thơm ngon bổ dưỡng, khiến sữa ngô đã trở thành món đồ uống nhiều người thích mê.
Ngô mỹ - cách làm sữa ngô thơm ngon tại nhà
Ngô mỹ - cách làm sữa ngô thơm ngon tại nhà
Nguyên liệu:
    • 3 trái bắp mỹ ngọt vàng (bắp mỹ)
    • 250 gram đường phèn
    • 3 lít nước
    • 3 bịch sữa tươi 220ml
      Cách làm sữa bắp:

      Bước 1: Tách lấy hạt bắp (ngô), sau đó cho hạt bắp vào máy xay sinh tố cùng với 3 bịch sữa tươi xay cho thật nhuyễn mịn.

      Hướng dẫn cách nấu sữa bắp thơm ngon giúp giảm cân
      Cho hạt bắp vào máy xay sinh tố xay cùng với sữa tươi
      Bước 2: Đổ hn hợp bắp ngô và sữa tươi vừa xay xong vào túi lọc, vắt bỏ bã lấy sữa, cho phần nước còn lại vào và nhồi bóp cho ra hết chất sữa bắp đến khi chỉ còn lại bả ngô là được.
      Dùng túi lọc vắt bỏ bã lấy sữa bắp
      Dùng túi lọc vắt bỏ bã lấy sữa bắp
      Bước 3: Cho nước sữa bắp vào nồi cùng với 250 gram đường phèn đun sôi 30 phút, khi nào thấy sữa bắp sôi lên trên bề mặt xuất hiện lớp váng sữa ngô màu vàng và bốc mùi thơm lừng là được. Sữa bắp đã chín để nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh hoặc có thể uống nóng tùy thích.
      Hướng dẫn nấu sữa bắp thơm ngon giúp giảm cân
      Bạn nấu sữa bắp ngô tới khi sữa sôi lên nổi lớp váng sữa bắp màu vàng
      và bốc mùi thơm lừng là sữa bắp đã chín
      Lưu ý: Nếu bạn muốn món sữa bắp ngô có vị ngọt tự nhiên và thơm mát thì cho thêm râu bắp non vào nấu cùng, sẽ cho vị sữa bắp ngọt thanh mát cực ngon. Trong quá trình đun khuấy nhẹ liên tục để tránh bị khét đáy nồi. Nếu bạn không muốn nồi sữa bắp của bạn khi sôi lên bị tràn ra ngoài bạn nên gác lên miệng nồi sữa 2 cây đũa tre. (phương pháp dân gian này giúp bạn nấu sữa bắp sôi lên không bị tràn ra ngoài) 

      Bạn nên dùng hết sữa bắp trong 3 ngày, bởi vì nếu để quá lâu thì hương vị sữa sẽ kém ngon và sẽ mất đi các chất dinh dưỡng có sẵn trong sữa bắp ngô.

      Chúc các bạn nấu thành công món sữa bắp ngô thanh mát và ngon miệng nhé! ^_^

      Thiên Hương

      Post a Comment

      Previous Post Next Post