Rửa mặt đúng cách - Bạn biết chưa?

Rửa mặt đúng cách - Bạn biết chưa?Có phải cứ rửa mặt nhiều thì sẽ tốt cho da? Chúng ta cùng tìm hiểu thế nào là rửa mặt đúng cách nhé!

Rửa mặt - chúng ta vẫn thường làm hàng ngày và thường nghĩ rằng đây là điều hết sức đơn giản. Thực tế, rửa mặt sạch là bước chăm sóc da đầu tiên, nếu bạn không rửa mặt đúng cách da bạn dễ bị khô, hơn nữa sẽ giúp bụi bẩn, vi khuẩn ở lại trên da lâu hơn, sau đó sẽ chui vào các lỗ chân lông gây mụn, viêm nhiễm.

1. Vệ sinh thật sạch bàn tay

Việc đầu tiên và rất quan trọng là làm sạch bàn tay của bạn bằng xà bông hoặc dung dịch nước rửa tay, bởi vì trên tay bạn có nhiều vi khuẩn bụi bẩn bám vào.

Chúng ta không làm sạch bàn tay trước khi rửa mặt, đó là nguyên nhân khi đi xa về rửa mặt bằng tay có cảm giác châm chích hay bị ngứa.
Vệ sinh thật sạch bàn tay trước khi rửa mặt
Vệ sinh thật sạch bàn tay trước khi rửa mặt
Do đó phải nhớ rửa tay thật sạch trước khi rửa mặt để tránh làm lây lan vi khuẩn từ tay lên da mặt.

2. Chọn sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ

Tốt nhất bạn nên chọn loại sữa rửa mặt không màu, không mùi, dịu nhẹ tự nhiên. Độ pH trung tính. Không nên chọn loại sữa rửa mặt tẩy mạnh quá sẽ khiến da bị bào mòn ảnh hưởng tới làn da của bạn.
Lấy một lượng sữa rửa mặt bằng hạt đậu, tạo bọt trên lòng bàn tay sau đó rửa mặt sạch.

3. Thời gian và thao tác khi rửa mặt


Thời gian tối đa khi rửa mặt?
Cần tuân thủ 2 yếu tố:
 
  1. Đảm bảo đúng về mặt thời gian:
    •  Thông thường do các bạn nghĩ rằng rửa mặt càng lâu càng sạch, nên chúng ta thường rửa mặt quá lâu so với mức cần thiết. 
    • Thực tế thời gian rửa mặt tối đa chỉ nên trong khoảng từ 30s - 1 phút (bởi vì rửa mặt càng lâu da mặt càng bị khô)
    •  Đúng về mặt thao tác:
      • Tất cả mọi động tác tác động lên da mặt phải ngược lại chiều lão hoá của da, khi bị lão hoá, gương mặt sẽ có xu hướng bị nhăn hoặc bị chảy xệ xuống do lực hút của trái đất.
      • Do đó chiều massage mặt phải từ dưới lên trên - từ trong ra ngoài (ngón chính để massage mặt là ngón áp út). Thông thường trong rửa mặt động tác vỗ và xoắn ốc sẽ là biện pháp ta hay dùng nhiều nhất. 
    Sau khi rửa mặt dùng miếng bông mút thấm nhẹ cho nước thẩm thấu vào miếng bông muốt để lấy bớt lượng nước quá nhiều trên da.

    Lưu ý: phải hết sức nhẹ nhàng, tránh kì c trên mặt

    4. Số lần rửa mặt tối đa trong ngày

    Chỉ nên rửa mặt tối đa: 2 lần/ngày (buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ). Nếu cần thiết lắm thì rửa 3 lần trên ngày (buổi trưa khi đi ngoài về - lúc da mặt bạn đang bị bụi bẩn) 

    - Sai lầm khi rửa mặt đó là: rửa mặt quá nhiều lần trong ngày. Bởi vì trên toàn bộ cơ thể và gương mặt chúng ta đều có 1 lớp dầu, lớp này có vai trò là kháng khuẩn bảo vệ làn da của chúng ta. Khi chúng ta rửa mặt quá nhiều lần vô tình chúng ta sẽ lấy đi lớp chất dầu tự nhiên bảo vệ da này, khiến da chúng ta bị khô và yếu hơn, dễ dàng châm chích và nổi mẫn hơn

    Rửa mặt bằng nước quá nóng cũng sẽ không tốt cho da

    5. Đối với da nhạy cảm và da bị mụn

    Đối với da nhạy cảm và da mụn khi rửa mặt tuyệt đối tránh kì cọ và cọ sát mạnh. Bạn chỉ nên dùng sửa rửa mặt tạo bọt thoa nhẹ lên da, sau đó lấy nước rẩy nhẹ lên để lấy đi lớp bọt thừa còn sót trên mặt.

    Lưu ý: nguyên tắc rửa mặt cần nhanh - nhẹ.

    Mong rằng từ những kiến thức chăm sóc da cơ bản này sẽ giúp các bạn làm sạch da mặt tốt hơn, đẹp hơn mỗi ngày nhé. Chúc bạn sớm có một làn da khoẻ đẹp!

    XEM THÊM: NGUYÊN NHÂN GÂY MỤN TRỨNG CÁ? AI CÓ THỂ BỊ MỤN TRỨNG CÁ?


    Thiên Hương

    Post a Comment

    Previous Post Next Post