Thủ tục làm Hộ Chiếu (Passport) tại Việt Nam

Hộ chiếu (passport) được hiểu là loại giấy phép được quyền xuất cảnh khỏi đất nước và được nhập cảnh trở lại từ nước ngoài. Do vậy nếu bạn muốn đi nước ngoài du lịch, chúng ta bắt buộc phải có Passport.

Thủ tục làm passport rất đơn giản, bạn chỉ cần đến Phòng Quản lý XNC Công an Tỉnh, hoặc Thành phố nơi bạn ở sẽ được hướng dẫn làm thủ tục.

Nếu ở Đồng Tháp bạn đến Phòng Quản lý XNC Công an Tỉnh Đồng Tháp - Địa chỉ: số16, Đường Võ Trường Toản, Phường 1, TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp.


Thủ tục làm Hộ Chiếu (Passport) tại Việt Nam
Hộ Chiếu (Passport) Việt Nam

Hồ sơ gồm:

1. Mẫu tờ khai xin cấp hộ chiếu phổ thông (Mẫu X01) - Link Download

Lưu ý: Mẫu đơn xin cấp hộ chiếu (Passport) không phải xác nhận của Công an xã, phường, thị trấn nếu người xin cấp hộ chiếu có hộ khẩu thường trú tại địa phương.

2. 4 tấm hình 4x6 (các bạn nên lưu ý! thường ở tại nơi làm passport sẽ có người chụp hình thẻ lấy liền, các bạn nên chụp ở tại đây rồi chờ lấy liền luôn cho tiện, tại Đồng Tháp mình đã làm rồi thì hình thẻ chụp rất đẹp).


3. Hộ khẩu

-
Đối với người có hộ khẩu thường trú tại địa bàn tỉnh: nên mang kèm theo sổ hộ khẩu bản gốc hoặc có chứng thực để trong trường hợp đối chiếu khi cần thiết.

- Đối với người có hộ khẩu tạm trú KT3 (là người ngoại tỉnh không có hộ khẩu thường trú tại địa phương đó): Ngoài xác nhận tạm trú hoặc sổ tạm trú trong tờ khai xin cấp hộ chiếu yêu cầu phải có xác nhận của công an xã, phường, thị trấn nơi người đó đang tạm trú nên phần xác nhận ở cuối trang và đóng dấu giáp lai lên ảnh

5. Bản gốc CMND (không được quá 15 năm kể từ ngày cấp, nếu quá hạn hoặc gần quá hạn thì phải đi làm mới) 

Làm Hộ chiếu (passport) cần đem theo CMND bản chính
Làm passport cần đem theo CMND bản chính
6. Lệ phí làm hộ chiếu: 200.000 vnd 
Lưu ý: Khi điền tờ khai, NÊN viết hoa toàn bộ thông tin, NÊN photo tờ khai ra mấy bản để tập viết, lỡ có thông tin nào không chắc chắn, có thể xác nhận lại. Khi cảm thấy thông tin ổn thì hãy bắt đầu điền vào tờ khai chính thức.

Thời gian hoàn thành việc xin cấp hộ chiếu: không quá 14 ngày (không tính ngày nghỉ và ngày lễ).

Hộ chiếu (passport) có giá trị là 10 năm. 


Thiên Hương

Post a Comment

Previous Post Next Post