Bài thuốc dân gian trị chàm tận gốc

  • Bạn đã tốn bao nhiêu tiền để điều trị chàm với mong muốn loại hẳn căn bệnh chàm quái ác này ra khỏi cơ thể?
  • Bạn đã sống chung với bệnh chàm, chàm eczema được bao lâu rồi? 06 tháng, 01 năm, 03 năm, 05 năm hay lâu hơn nữa?
  • Bạn có bao giờ ái ngại vì bệnh chàm làm bạn mất tự tin vào bản thân? Bạn cảm thấy bất lực vì càng cố gắng chữa bệnh chàm nhưng càng làm bệnh trở nên nặng hơn theo thời gian?

I. Bạn có tin bệnh chàm sẽ được chữa tận gốc?

Nếu bạn đang mang trong người chứng bệnh chàm quái ác, và đang ái ngại và lo lắng với những suy nghĩ trên thì hãy dành thời gian đọc bài viết này: 

Dì mình bị chàm trong vòng 5 năm, thuộc diện bị nặng nhất, phía đầu 2 bàn tay, 2 bàn chân của dì hầu như lỡ loét gần hết, móng tay bị ăn gần hơn nữa móng. Trong khi đó, gia đình dì chỉ có một thằng con trai, việc nhà không ai thay thế, lại mang căn bệnh chàm này, cho nên lúc nào dì cũng phải đeo găng tay khi nấu ăn rửa chén, khi những cơn ngứa ngáy liên tục, phải chịu đựng đau đớn, khổ cực trăm bề, căn bệnh chàm giờ đây là nỗi bận tâm lớn nhất của dì. Ước muốn duy nhất của dì chỉ mong trị tận gốc căn bệnh chàm quái ác này để có thể chăm sóc chu toàn cho gia đình.

Nếu không bàn tới những lỡ loét khó chịu trên da, ngay cả khi bạn bị một con kiến chích và làm da bạn bị ngứa ngáy chắc chắn rằng ai cũng hiểu ngày hôm đó bạn không làm được việc gì ra hồn vì phải bận tâm vào vết ngứa nho nhỏ trên da. Bị chàm không khác gì hàng ngàn con kiến đang ngày đêm diễu hành, liên tục trêu chọc bạn, làm bạn muốn điên lên nhưng bạn không làm gì được, chỉ có một cách là gãi. Và việc liên tục gãi không khác gì bạn đang kích thích thêm kiến vào tổ của nó.

  
Dì chia sẻ: Đối diện với căn bệnh chàm (chàm tổ đĩa, chàm eczema) thật không dễ dàng chút nào, nó ảnh hưởng quá nhiều đến sinh hoạt hàng ngày, nó làm dì mất hết cả tự tin. Các triệu chứng lỡ loét cứ lồ lộ ra bên ngoài, đập thẳng vào mắt người đối diện. Làm chẳng dám tiếp xúc bắt tay bất kỳ ai. Nó cứ làm mình phải gãi suốt ngày, những hột mụn nước li ti ở đầu ngón tay như hàng trăm ngàn con kiến chích vào tay, không thể chịu nỗi phải gãi liên tục, làm mụn nước nhầy ra, rướm máu, làm bệnh càng ngày càng nặng thêm... nhiều đêm không thể nào ngủ được vì ngứa quá. Dì mình đi trị nhiều nơi rồi, không biết bỏ ra bao nhiêu tiền để mua thuốc, người ta nói chỉ hết tiền chứ bệnh này là bệnh mãn tính sẽ không hết bệnh được đâu.

Một ngày kia, dì may mắn được một chị bạn đã có người thân từng bị bệnh chàm chỉ cho cách chữa bệnh chàm theo dân gian, có thể trị dứt điểm bệnh chàm hoàn toàn bằng cách ngăm tay với những loại cây thảo dược dễ tìm nhưng hiệu quả mang lại ngoài sức tưởng tượng, cha của chị đó lúc trước còn bị nặng hơn dì mình, bàn tay lỡ loét gần như kín hết, các đầu móng tay và chân bị ăn sút hết cả móng, cũng từng điều trị ở rất nhiều nơi và tốn rất nhiều tiền nhưng vẫn không giảm, sau đó ba của chị ấy đã sử dụng cách trị chàm theo dân gian đó thì đến nay đã khỏi hẳn.

Bài thuốc dân gian trị chàm gồm 4 loại sau:


  1. Dây cóc. 
  2. Vỏ cây sầu đâu.
  3. Lá bàng tươi.
  4. Trái cau ăn trầu.
Cách điều chế: Lấy 4 loại trên mỗi thứ 1 nắm tay cho vào nồi săm sắp nước, nấu sôi khoảng 30 phút. Để nguội bớt, khi còn ấm dùng ngâm tay khoảng 10-15 phút, chia ra ngày ngâm 2 lần sáng tối, bã thuốc có thể dùng nấu lại sử dụng được 2-3 lần, tuỳ theo mức độ nặng nhẹ mà thời gian điều trị có thể kéo dài từ 1 - 5 tuần.

Lúc đầu khi nghe bệnh chàm có thể trị khỏi hẳn dì rất vui mừng, hồi hộp, lẫn lộn sự bán tín bán nghi vì trước đây cũng đã điều trị cũng rất nhiều liệu pháp uống không biết bao nhiêu loại thuốc, thuốc sức thuốc bôi gì cũng đã thử qua nhưng không mang lại hiệu quả mà có khi bệnh chàm lại càng nặng thêm. 


Tuy nhiên, nghĩ kĩ lại đây là phương pháp hoàn toàn dễ thực hiện và không gây ảnh hưởng gì cho bản thân, chỉ dùng những cây thảo mang vị thuốc ngăm ngoài da thì tội gì không thử một lần, điều kì diệu là chỉ sau vài lần ngâm đầu, dì đã cảm thấy chàm rút hẳn và giảm ngứa rõ rệt, thấy có hiệu quả dì kiên trì ngâm tay chân đều đặn ngày 2 lần, chỉ sau 2 tuần những vết loét lỡ đó dần khô mài và bong tróc, da tay da chân bắt đầu liền lại, những mụn nước không còn nổi lên nữa. Và hiện giờ sau một năm tay chân dì đã hoàn toàn khỏi hẳn móng tay lúc trước bị ăn hơn nữa móng hiện giờ đã hoàn toàn liền lặn bình thường, không bị tái phát lại nữa. 


Đến hôm nay, khi đã trị chàm có hiệu quả và khoẻ hẳn, hiểu được sự đau đớn và lo lắng trước những hoàn cảnh mang chứng bệnh chàm quái ác giống dì, mình xin được chia sẽ lại bài thuốc dân gian trị chàm này đến với tất cả các bạn đang mang trong mình căn bệnh chàm tổ đĩa, hắc lào và các bệnh lỡ loét ngoài da khó lành khác để các bạn có thể nói lời chia tay mãi mãi với căn bệnh chàm, chàm eczema, tổ đĩa quái ác.

II. Tìm hiểu về những đặc tính và công dụng của 4 loại cây thảo trị chàm:

1. Dây cóc:

Dây cóc là loại dây leo bằng thân quấn, sống dai, dài tới 6-7m. Thân non nhẵn, thân già màu nâu xám, vỏ cây xù xì nom như da cóc.
Bài thuốc dân gian trị chàm tận gốc: Dây cóc
Dây cóc
Tính vị, công dụng: Dây cóc có vị rất đắng, tính mát.

Dây cóc có tác dụng chống chu kỳ trong sốt, hạ nhiệt, làm ra mồ hôi, tiêu đờm, tiêu viêm, tiêu độc, lợi tiểu, lợi tiêu hoá.
Ngoài ra người ta còn dùng dây cóc trị cảm sốt, phát ban, sốt rét cơn, ho, tiêu hoá kém và tiêu mụn nhọt. Dùng ngoài lấy nước sắc rửa mụn nhọn lở loét. Lá nghiền nát dùng đắp lên các vết thương và đắp trị ghẻ.

2. Vỏ cây sầu đâu:

Tính vị, công dụng: Các bộ phận của cây sầu đâu (lá, hoa, vỏ) đều có vị đắng, tính mát. Vỏ sầu đâu có tác dụng hạ sốt, trừ sốt rét, có tác dụng kháng sinh sát trùng. Hoa sầu đâu khô có tác dụng bổ trợ tiêu hoá, lọc máu.
Bài thuốc dân gian trị chàm tận gốc: Cây Sầu Đâu
Cây sầu đâu
Lấy nước của vỏ, thân, lá, hoa cây sầu đâu rửa vết thương, vết loét ngoài da.

3. Lá bàng tươi:

Công dụng: Lá bàng có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn.
Bài thuốc dân gian trị chàm tận gốc: Lá bàng tươi
Lá bàng tươi
Dùng lá bàng tươi, đọt bàng nấu nước ngâm vết thương mưng mủ ở chân, tay… rất mau khỏi. 

4. Trái cau ăn trầu:

Tính vị, công dụng: QuCau có vị cay, đắng, chát, tính ấm, có tác dụng tiêu tích, sát trùng, trừ giun sán. 

Vỏ quả Cau có vị ngọt, hơi the, tính ấm, có tác dụng thông khí, hành thuỷ, thông đại tiểu trường.
Bài thuốc dân gian trị chàm tận gốc: quả cau
Quả cau ăn trầu có vị cay, đắng, chát
Xin nói thêm, đây là cách chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam, hoàn toàn không để lại bất kỳ tác dụng phụ nào. 

Ngoài ra cách điều trị bệnh chàm cũng rất đơn giản, không ảnh hưởng đến bất cứ kế hoạch nào dù là nhỏ nhất trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

Chúc bạn mau chóng sớm trị dứt điểm căn bênh chàm quái ác! 

Thiên Hương

P/S: Mọi người ơi, nếu mọi người đã trị chàm theo bài thuốc dân gian này đã có kết quả và khỏi bệnh chàm thì Hương hy vọng mọi người có thể nhín chút thời gian vào đây chia sẻ vài dòng để những bạn khác đang bị chàm có thêm động lực nhé, cảm ơn mọi người rất nhiều!

77 Comments

  1. Bạn ơi cho mình hỏi dì của bạn chữa trong bao lâu vậy, lúc mới chữa thì nó có biểu hiện như thê nào vây, bạn trả lời giùm mình với nha, tại minh cũng đang bị ở mấy đầu ngón tay áp dụng nhiwwuf phương pháp rồi, nãn quá

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Trâm, chỉ sau vài lần ngâm đầu, dì mình đã cảm thấy rút hẳn và giảm ngứa rõ rệt, mụn nước lặn dần, thấy có hiệu quả dì kiên trì ngâm tay chân đều đặn ngày 2 lần sáng tối, chỉ sau 2 tuần những vết loét lỡ đó dần khô mài và bong tróc, da tay da chân bắt đầu liền lại, những mụn nước không còn nổi lên nữa.

      Và hiện giờ sau một năm tay chân dì đã hoàn toàn khỏi hẳn móng tay lúc trước bị ăn hơn nữa móng hiện giờ đã hoàn toàn liền lặn bình thường, không bị tái phát lại lần nào nữa.

      Thấy điều trị thật sự có hiệu quả, khi gặp ai mắc phải chàm tổ đĩa, dì mình đã chia sẽ lại và rất nhiều người đã khỏi hẳn. Bạn đừng vội nãn, điều trị bệnh cần nhất sự kiên trì, và còn tuỳ vào cơ địa của mỗi người mà tiến trình điều trị có thể nhanh hay chậm hơn bạn nhé!

      Chúc bạn nhanh chóng trị lành bệnh!

      Delete
  2. Mình cảm ơn bạn và dì của bạn nhiều

    ReplyDelete
    Replies
    1. ^_^ mình viết bài này mong muốn lớn nhất là để chia sẽ với mọi người, những ai mắc căn bệnh chàm, tổ đĩa sớm điều trị khỏi hẳn bệnh, vì mình hiểu được tình trạng đau đớn và khổ sở khi mang trong người căn bệnh quái ác đó, do đó chỉ cần biết được bạn đã trị hết hẳn bệnh thì mình thấy vui lắm rồi!

      Trâm nhớ đọc kỹ và làm theo cách điều chế mình đã ghi chi tiết trong bài viết nhé! Một lần nữa mình mong Trâm sẽ sớm khỏi bệnh.

      Thân mến!

      Delete
    2. hì, mình sẽ cập nhật tình hình của mình, mình cũng mong khỏi bệnh, bệnh này bạn mình cũng bị giờ chỉ mong mình khỏi bệnh rùi mình cũng chỉ bạn mình làm luôn, cảm ơn bạn lần nữa nha

      Delete
    3. Nguyễn Thị Minh Nguyệt27/2/18 4:25 pm

      Bạn Trâm Kiều ơi cho hỏi bạn trị bệnh theo phương pháp của bạn Hương có hết bệnh chàm k vậy? Mình bị chàm 5 năm rồi trị hoài không hết, hy vọng nhận hồi âm sớm từ bạn nhé.

      Delete
    4. Bạn ăn hành lá nha,ngày ăn 1 lần là được, bạn nấu canh thì cho hành lá vô, khoảng 1 lạng hành hay 1 chén hành lá là được, dạng hành có đầu trắng hay còn gọi hành hoa, tay mình đã khỏi hẳn rồi, bạn kết hợp bôi dầu dừa nữa cũng được

      Delete
  3. Chào bạn, bạn ơi bạn sống ở đâu vậy? Chỗ mình chỉ có thể kiếm được 2 loại là lá bàng và cau thôi, còn 2 lá trên, quả thực chưa bao giờ nghe tới.
    Liệu người ta có bán 2 dây cóc và vỏ cây sầu đâu không bạn?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Nga, mình ở Thành phố Cao Lãnh bạn ah!

      Ở chổ mình thì mình nhờ người thân mình tìm được dây cóc ở trong ruộng, sau này nhờ đặc tính chữa bệnh của nó mà ngoài chợ người ta bắt đầu hái bán theo nhu cầu. Chợ dưới mình có 2 quầy bán nó, gần sạp rau, nơi người ta bán rễ tranh, mía lao. Bạn có thể ra chợ rau nơi bạn sinh sống sau đó tìm hỏi người bán xem họ có bán không nhé, ở chổ mình nếu cần thì dặn trước người ta sẽ tìm cho mình!

      Nga thử ra chợ làm theo cách mình bày xem họ có bán không nhé!

      Còn về tên gọi, cũng có thể do đặc tính vùng miền mà nơi bạn sinh sống sẽ gọi 2 loại cây đó bằng một cái tên khác! Nếu cần thiết thì đem theo hình ảnh dây cóc và cây sầu đâu theo luôn!

      Cho mình hỏi bạn ở tỉnh nào vậy?

      Delete
    2. Ui, xa ghê àh :) Mình đang ở hà nội. Để mình mang ảnh 2 cây này ra chợ chỗ hàng bán cây lá thuốc nam hỏi xem sao.
      Liệu bạn có biết ngoài tên như vậy 2 cây này còn được gọi bằng tên nào khác không?
      Cảm ơn bạn nhé.

      Delete
    3. cây sầu đâu hồi nhỏ mình hay nghe người ta gọi là cay xoan, mình ở hcm, cũng kiếm máy lá này, mình ra chỗ bán lá xông, người ta có bán bạn hỏi trong chợ thử

      Delete
    4. Ở miền trung dây cóc còn gọi là Dây Ký Ninh, còn Miền Bắc tên gọi chính xác của nó thì mình không rõ!

      Mình xin khẳng định lại việc CÂY SẦU ĐÂU Miền Nam và CÂY XOAN ĐÀO Miền Bắc là 2 loại cây hoàn toàn khác nhau. Cây sầu đâu chỉ có ở Miền Nam, trong Nam thường dùng lá non cây sầu đâu làm gỏi ăn với khô cá lóc. Còn cây xoan đào nhìn lá và thân của nó khá giống sầu đâu nhưng TUYỆT ĐỐI KHÔNG PHẢI, đây là loại cây có lá, thân và trái có độc. Do đó các bạn phải hết sức cẩn thận khi phân biệt 2 loại cây này.

      Delete
    5. ui, thế mình mừng hụt rồi, đang tưởng là xoan đào thì dễ kiếm lắm chứ hỏi Sầu đâu thì không ai biết bạn àh.

      Delete
  4. Bạn Hương ơi, mình làm gần 2 tuần rùi, mình bị 5 ngón, 4 ngón thì thấy nó đõ, còn 1 ngón còn lại nó càng bị nặng hơn, ra nhiều mủ hơn, bạn hỏi dì bạn luc mấy tuần đầu nó có nặng thêm không giùm mình voies được không, mình lo quá, mà mình xài dây cóc mình lấy cả dây với lá luôn, dùng lá tươi, còn vỏ cây sầu đâu cũng dùng tươi luôn,

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình nghe Trâm nói thì mình đã gọi ngay cho dì mình dì mình xác nhận lại thông tin, khi dì mình bắt đầu ngâm thì chỉ sau vài lần ngâm là thấy nó rút và giảm hẳn đi, không còn ngứa ngái khó chịu nữa, sau đó thì da bắt đầu hết bong tróc và không bị đỏ, các đầu ngón tay bắt đầu ra móng trở lại.

      1- Mình thắc mắc là tại sao tay bạn lại có mủ? Nên mình có hỏi kĩ dì mình trường hợp trước đây có bị mủ giống bạn không thì dì xác nhận là dì mình không hề bị ra mủ nhe Trâm! Do đó bạn cần kiểm tra lại bệnh của bạn có đúng chính xác là bị chàm không nhé!

      2- Cây sầu đâu chỉ có ở Miền Nam, cây xoan ngoài Bắc nhìn giống cây Sầu đâu nhưng TUYỆT ĐỐI không phải là cây sầu đâu nhé bạn, cây xoan là loại cây có lá và thân CỰC ĐỘC. Do đó bạn phải hết sức cẩn thận khi phân biệt 2 loại cây này. Cây sầu đâu lá, hoa, vỏ của nó đều có có vị đắng, tính mát do đó trong Nam thường dùng lá non cây sầu đâu làm gỏi ăn với khô cá lóc rất ngon!

      Delete
    2. uk, mấy cái nốt của mình mình thấy màu trắng trắng giống mủ, nhưng mình bóp thì lại ra nước, cảm ơn bạn đã hỏi giùm mình nha.

      Delete
    3. Bạn ơi tình trạng của dì bạn có bị bong tróc da tay, có kèm them mụn nước dưới da, da bong tróc nứt nẻ mãi. Mình bị 1 ngón dần lan sang gần 1 bàn luôn rồi chạy chữa khắp nơi vẫn chưa khỏi, da tay mỏng, đau rát quá

      Delete
    4. Đúng rồi bạn, những trường hợp bạn kể chính xác với tình trạng dì mình bị trước đây! Bạn tìm những vị thuốc trên để ngâm tay điều trị sớm để mau chóng lành lặn nhé!

      Delete
  5. Mình cũng bị lúc đầu chỉ một ngón rồi lan dần ra 4 ngón trị 5 6 tháng nay uống bôi đủ thứ mà k khỏi. Da tay cứ bong tróc mãi mất dần luôn vân tay, vài ngày thì lại xuất hiện mụn nước dưới da có kèm theo ngứa. Gần đây có bạn chỉ mình dùng thuốc bôi Yuskin A của Nhật mới vài ngày đã lên vân tay lại. Nhưng vài ngày sau lại bong tróc lại và giờ là 8 ngón rồi. Không biết dì bạn điều trị bao lâu thì khỏi. Dây cóc khó quá mình tìm mãi k ra

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cho Hương hỏi bạn ở đâu vậy? Có rất nhiều bạn gặp phải hoàn cảnh như bạn không tìm được dây cóc, mình cũng đã trả lời cho các bạn ở trên những nơi có thể mua hoặc tìm ra nó, bạn chịu khó đọc lại những thông tin trên nhé!

      Delete
  6. dung voi cai ten cua ban THIEN HUONG minh se nghe lenh cua ban PHAT TAN BAI THUOC NAY RONG RAI HON DE CUU LAY BA CON CO BAC CON NGHEO VN minh...cam on ban nhieu lam...cho du minh cung co nguoi nha nhu GI CUA BAN...cho minh dat them dang truoc THIEN HUONG chu DUC nua nhe...DUC THIEN HUONG chuc ban luon VUI...KHOE...HANH PHUC...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hương rất cám ơn bạn ^_^, thật sự phải nói Hương rất là vui khi đọc được những lời chúc, khích lệ và động viên của bạn. Mục đích Hương viết ra bài này là để mọi người cùng biết đến và sớm điều trị khỏi bệnh, nếu bạn giúp Hương lan truyền bài thuốc này thì còn gì bằng ^_^.

      Hương xin cám ơn tình cảm của bạn nhiều lắm nhưng Hương cảm thấy những việc mình làm chưa có gì to tát để nhận cái tên đó đâu!

      Những lời chúc và khích lệ của bạn Hương sẽ ghi nhớ để tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa, nó là động lực mạnh mẽ để Hương quên đi mệt mõi cố gắng sưu tầm tìm thêm nhiều bài thuốc bổ ích để có thể giúp đỡ được nhiều người hơn! Mong bạn luôn vui, khoẻ.

      Trân trọng!

      Delete
  7. cam on bạn nhé mình sẽ làm cho con mình ngâm, nhưng bạn ơi mình ở Vũng Tàu, ko tìm duoc day coc thì bạn có mua gủi hộ cho mỉnh được ko? cảm ơn bạn nếu có thể mình xin hậu tạ !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Ngọc, mình sẽ tìm khi nào có thì mình sẽ gửi cho bạn nhé! Mình ở TP Cao Lãnh gửi ra Vũng Tàu có lẽ chỉ có thể gửi qua đường bưu điện thôi, làm cách nào tiện liên lạc với bạn nhất? Bạn cho số điện thoại liên lạc và địa chỉ nhà nhé!

      Delete
  8. bạn ơi! dây cóc là lấy lá hay lấy dây, lá nó ít lắm. dây thì nó leo nhiều. mình ngâm dc mấy bữa cũng thấy đỡ hơn mà sao vẫn còn nổi chổ khác hả bạn? hic

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn lấy chỉ dây cóc ngâm thôi nhé, tình trạng đỡ hơn là đã có dấu hiệu khả quan rồi đó bạn. Mình khuyên bạn nên duy trì và ngâm cả luôn những nơi có thể lây lan quanh đó luôn nhé. Chúc bạn sớm khoẻ!
      Vì cuối năm công việc mình lu bu quá nên tới giờ mới trả lời bạn được mong bạn thông cảm nhé!

      Delete
  9. mình đi khám ở da liếu họ bảo bị nấm da chàm hóa ở 2 vành tai. sữ dụng bài thuốc này được không bạn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Các loại cây trong bài thuốc đều có dược tính trị bệnh, hoàn toàn không để lại bất kì tác dụng phụ nào, do đó bạn yên tâm sử dụng nhé!

      Delete
  10. Hương ơi, dây coc với vỏ cây sầu đâu mình dùng loại khô hay tươi vậy a

    ReplyDelete
  11. Khô hay tươi đều dùng được nhé Trâm! Nhưng nếu sử dụng tươi sẽ có hiệu quả tốt hơn.

    ReplyDelete
  12. chàm hay còn gọi là bị dời ăn. các bạn thử đi tới mấy bà/ông thầy bói phán thử xem thế nào, theo mình biết thì có nhiều người đã khỏi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chàm và dời ăn là 2 loại bệnh hoàn toàn khác nhau bạn nhé!

      Delete
  13. Chị ơi cho em hỏi mình bóc mỗi thứ một nắm là cắt nhỏ ra rồi bóc hay để như vậy luôn? Em ở sg. Em nhờ chị mua giùm có đươc không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em phơi khô rồi cắt nhỏ ra em nhé! Em tìm ko được loại gì?

      Delete
  14. Thiên Hương ơi,
    Cám ơn bạn rất nhiều về bài thuốc trị chàm tận gốc này, nhưng nếu bị bệnh chàm ở những chỗ không ngâm được (như ở bẹn chẳng hạn), thì cách trị như thế nào?
    Xin chúc bạn và gia đình luôn vui khoẽ.
    Mong bạn hồi âm sớm cho mình để mình mau hết bệnh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn!

      Theo mình, bạn có thể lấy khăn thấm nước rồi lau vùng bẹn, hán bạn nhé!

      Delete
  15. chị ơi e ở bình dương chỉ có thể gửi về cho e được hok chị..ecung bị nag và lâu rùi mà hôk khỏi.chị mua giúp e hết bao nhiêu e gửi lại chị nhà chị..mua dùm e 2 loại cây sầu đâu với cây cóc dấy nhà chị..số nhà e là 145, tổ 15 ấp 3 xã lạc an, huyện bắc tân uyên, tỉnh bình dương, e cam on chi..giup e nha chi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em ơi, hiện chị ko còn ở quê nên không thể tìm giúp em được! Em liên hệ bạn bè, người thân tìm giúp xem em nhé!

      Thân mến!

      Delete
    2. Thiên Hương cho mình hỏi minh bị ở mặt. Cách này rữa lên mặt dc không ạ. Bạn có thẻ cho mình xin sdt của bạn k ạ ?

      Delete
    3. Chào bạn!

      Nếu bạn bị chàm ở vùng mặt, bạn có thể lấy khăn thấm rồi lau vùng da bị chàm đó bạn nhé!

      Delete
    4. Thiên Hương giúp mình với. Mình không tìm được cây sầu đâu vs dây cóc, mình đi rất nặng ở mặt, sdt của mình 0909355481, mình có zalo. Cảm ơn Hương !!!

      Delete
  16. Minh cung bi cham kho o tay va chan.minh cung kiem ko co day coc va vo sau dau.ban giup minh mua duoc ko.minh o phan thiet

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hiện mình đang trồng dây cóc, nếu bạn cần ghi lại cho Hương địa chỉ, họ tên, số điện thoại Hương sẽ gửi cho bạn!

      Delete
  17. có trị đc chàm môi k bạn ơi

    ReplyDelete
    Replies
    1. minh cung bị cham moi , chua hoai k bớt có cách nào không ban

      Delete
  18. chị ơi... em mới gọi điện cho chị... chị gửi cho em dây cóc vào địa chỉ này nha... Nguyễn Thị Hạnh Thôn Thanh Tân, Xã Iakrêl, Huyện Đức Cơ, Tỉnh Gia Lai..
    Số DT em: 0901.859.335

    ReplyDelete
  19. Mình đang trị nhưng cũng k biết có cải thiện không vì hiện tại mình đang dùng thuốc tây nữa....nên ko biết fai kiên trì trong bao lâu?

    ReplyDelete
  20. Cam on ban da chia se thong tin. Minh bi cham moi khong biet co the tri duoc k? Va minh khong cach nao tim ra duoc day coc va vo cay sau dau. Ban co the giup duoc khong?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn!
      Vì số lượng các bạn cần dây cóc khá nhiều, nên mình không có đủ để gửi cho các bạn được, hiện mình vẫn đang gieo trồng!
      Nếu bạn cần cứ ghi lại tên, địa chỉ, số đt khi nào có thì mình sẽ gửi sau nhé!

      Delete
    2. Các bạn có thể tìm mua chai "Cồn BSI" chỉ có vài ngàn đồng ở các nhà thuốc tây bôi thử xem nhé!

      Tuỳ cơ địa mỗi người, có người dùng cồn BSI bôi trị chàm thấy có triệu chứng giảm và không còn ngứa nữa! Cả nhà thử xem nhé!

      Delete
    3. chào chị, Em bị chàm môi và ở bàn tay, nhưng dùng nhiều thuốc rồi không khỏi bệnh, đọc được bài viết của chị, nhưng em không tìm được Dây Cóc và Vỏ Cây Sầu Đâu, em ở TP. HCM, chị biết chỗ nào bán chỉ em với, và chị có thê mua dùm em dây cóc và vỏ cây sầu đâu được không, em gửi lại tiền cho chị, địa chỉ của em là 158 Nguyễn Văn Thủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM, mail: npthao0602@gmail.com. mong phản hồi từ chị, Thanks.

      Delete
    4. Chào em!

      Vì số lượng các bạn cần dây cóc khá nhiều, nên chị không có đủ để gửi cho các bạn, hiện chị vẫn đang gieo trồng!

      Nếu em cần cứ ghi lại tên, địa chỉ, số đt khi nào có thì chị sẽ gửi sau nhé!

      Bên cạnh đó, các bạn hãy chủ động tìm mua tại các quầy thuốc nam, hoặc đặt ở những người bán đồ mát (rễ tranh, thuốc dòi) ngoài chợ nhé!

      Thân mến!

      Delete
  21. Mình cũng bị chàm lâu rùi .nhưng ở ngoài bắc chỉ có cau vs lá bàng hai vị kia không biết tim đâu có thể thay bằng lá khác được không bạn .rất mong nhận được sự gúp đỡ từ bạn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn!

      Vì số lượng các bạn cần dây cóc khá nhiều, nên mình không có đủ để gửi cho các bạn được, hiện mình vẫn đang gieo trồng!

      Nếu bạn cần cứ ghi lại tên, địa chỉ, số đt khi nào có thì mình sẽ gửi sau nhé!

      Bên cạnh đó, các bạn hãy chủ động tìm mua tại các quầy thuốc nam, hoặc đặt ở những người bán đồ mát (rễ tranh, thuốc dòi) ngoài chợ nhé!

      Thân mến!

      Delete
  22. Rất cám ơn Thien Huong,
    Mình đã sử dụng bài thuốc này trong một thời gian ngắn (2 tuần) cho bà xã của mình, và thật tuyệt vời là bà xà của mình đã gần như không còn bị chàm nữa.
    Dây cóc (dạng khô) mình mua ở Trung tâm dược liệu Búp Xanh (0948808065)
    Vỏ cây sầu đâu thì mua ở chợ Trần Hữu Trang (Phú Nhuận)
    Cau và lá bàng thì dễ rồi.
    Cách sử dụng của mình như sau:
    1 nắm dây cóc khô
    1 nắm vỏ sầu đâu tươi
    2 trái cau (cắt nhỏ ra)
    3 lá bàng lớn cắt nhỏ
    Bỏ tất cả vào một cái nồi nhỏ, bỏ nước vừa ngâp các lá. Nấu sôi khoảng 30 phút. Sau đó lấy 1 cái khăn dày, cắp ra và gấp làm tư, nhúng vào trong nồi sau đó đắp lên vết chàm khoảng 20 phút. Thỉnh thoảng nhỏ thêm nước vào khăn để duy trì độ ẩm.
    Mình viết khá chi tiết ra vậy hy vọng là các bạn có thể áp dụng và có kết quả tốt.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vâng! Mình rất cảm ơn phản hồi từ bạn! ^_^

      Delete
  23. Chào các bạn!

    Vì số lượng các bạn cần dây cóc khá nhiều, nên mình không có đủ để gửi cho các bạn được, hiện mình vẫn đang gieo trồng!

    Nếu bạn cần cứ ghi lại tên, địa chỉ, số đt khi nào có thì mình sẽ gửi sau nhé!

    Bên cạnh đó, các bạn hãy chủ động tìm mua tại các quầy thuốc nam, hoặc đặt ở những người bán đồ mát (rễ tranh, thuốc dòi) ngoài chợ nhé!

    Thân mến!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tui đang dùng bài thuốc này. Ko biết hết 100% ko, nếu thật sự khỏi thì bạn nào cần loại nào sầu đâu hay dây cóc thì cho email, mình sẽ gửi.

      Delete
    2. This comment has been removed by the author.

      Delete
  24. Dây cóc còn gọi là thần thông. Mình đang áp dụng bài thuốc này được 1 tuần rồi, thấy hiệu quả lắm, nhưng không biết có hết hẳn không. Để mình ngâm thử 1-2 tuần nữa xem thế nào. Nếu hoàn toàn khỏi hẳn thì bạn nào cần dây cóc hay sầu đâu thì cho sdt, tui sẽ gửi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giup minh voi nhe 0986102815

      Delete
  25. Xin cho hỏi dây cóc dung cả thân la rễ hay Sao? Vỏ Cây sầu đâu mình dùng la khỏi dung vo đc k bạn?

    ReplyDelete
  26. Dây có dùng lá, thân luôn hả bạn. Cây sầu đâu mình dùng lá đc k?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn,

      Bạn có thể dùng cả lá và cả thân dây cóc! Nhưng tốt nhất nên dùng thân dây dược tính sẽ cao hơn bạn nhé!

      Cây sầu đâu nên dùng vỏ cây bạn nhé!

      Chúc bạn sớm trị dứt điểm bệnh chàm!

      Delete
    2. Em ngâm được hơn 1 tháng rồi, thấy có kết quả thật nhưng còn ngứa lắm chị Ah. Mình ngâm hêt ban tay bàn chân hay nấu nước ngập các vị thuốc rồi lấy khăn thấm lau vết cham chị. Tại e bị Lên tới mắc cá chân lận

      Delete
    3. Chào em,

      Em nên ngâm cả bàn tay bàn chân nơi nổi chàm vào nước thuốc luôn nhé! Ở những nơi không ngập được nước thuốc em dùng cái khăn sạch ngâm nước thuốc rồi đắp lên em nhe!

      Trường hợp nếu vẫn còn ngứa em mua thêm chai cồn BSI và Povidone ở các nhà thuốc để bôi sát khuẩn xem có thuyên giảm không!

      Điều trị bệnh chàm còn tuỳ vào cơ địa và mức độ nặng nhẹ từng người, có nhiều bạn đã khỏi và đã phản hồi tích cực, do đó em cố gắng kiên trì nhé!

      Bệnh có biến chuyển gì em cứ phản hồi, mọi người và chị sẽ tìm cách giúp em!

      Thân mến!

      Delete
    4. Em cám ơn chị nhiều. Trị chàm này phai kiên trì e hiểu mà. E sẽ cố gắng.

      Delete
  27. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  28. Giup minh mua day coc va vo cay sau dau vs ah.0937627183

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn,

      Bạn thử liên hệ với Dang Hong Lot (bạn ấy có Dây cóc và vỏ sầu đâu, có phản hồi tại bài viết này) và nhờ bạn ấy giúp xem sao nhé!

      Delete
    2. Chị hương ơi e k có cau ăn trầu, e dùng trai cau kiêng dc k chị?

      Delete
    3. Chào em,

      Cau kiểng chị chưa thử, nếu không tìm được cau ăn trầu thì chỉ còn các thử với cau kiểng! Nếu quả cau kiểng nhỏ em nên dùng nhiều quả hơn nhé!

      Delete
  29. Chj thien hương oi, e bi chàm da mà là chàm khô e bi cho đến nay thi được hơn 1 tháng rồi ah.e cũng di bit bao bv va đông y hay thuoc nam vì truoc day e có nhỏ bạn cũng bi chàm nhu vay nen e cung hiu duoc cái benh ác nghiệt này.vì khi da e vừa phát đỏ và nổi sẳn hột liti ở bên tay và cả body la e da di chạy chữa lien e di da lieu u thuoc thi no chi bớt ngứa và gio e ngung thuoc no lại ngứa va bắt đấu nổi lại.e mơi bi nen da e kg co bông tróc và chảy dịch nhưng e nghe nói benh nay ma e đieu tri tận gốc thi sau này nó sẽ tệ hơn.hôm nay e len đọc duoc bai viet chia se của c e muon xin chj giup e 1 sô điều là vi e mơi bi nen da k bị nứt nẻ hay chảy dịch và e hay bị ngứa khắp người về đếm cứ nổi đỏ đỏ. E thay bai thuoc của c chia se voi tinh trang của e thì e có ap dụng được kg ạh ma e bị 2 bên đùi và 2 ben phần eo và mông ạ.những chô đấy thì minh kg the dùng bài thuốc của c để ngâm được vì thì e nen làm thế nào ạ ...mong chj thien hương tra lời thư giup e sớm ah...em chân thành cảm ơn chj nhiều ạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào em,

      Bài thuốc từ những loại cây thảo lành tính có dược tính sát khuẩn cao, và chỉ ngâm ngoài da nên em có thể yên tâm dùng thử em nhe! (em có thể dùng khăn thấm nước thuốc rồi đắp vào vùng da bị chàm)
      Nếu da em có xuất hiện những hột nước thì em cần phải dùng kim chích vỡ những mụn nước đó ra trước (tránh để dịch nhầy lây sang những vùng da khác em nhé) sau đó lấy cồn sát trùng da, và cuối cùng thì ngâm nước thuốc trị chàm.

      Khi bệnh chàm mới phát em nên chữa trị ngay sẽ tốt hơn là để bị nặng rồi mới chạy chữa sẽ khó khăn hơn trong việc điều trị nhe em!

      Còn vấn đề em hỏi, cũng giống như việc một cái cây khi e chặt cả gốc rễ thì không thể nào cây mọc lại được nữa e nhé.

      Delete
  30. Dạ em cam on chj thien hương rat nhieu.da e bay giờ đã khô lại hết.bay gio thi kg con mục nước nữa ah.nhưng vẫn còn ngứa và khô da lăm chj ah.e bi ngứa nhiu vào buôi tối ah.vậy gio e se dùng bài thuốc của chj nhưng e dùng cả 4 loại điều tươi vẫn được ha chj

    ReplyDelete
  31. Cho em hỏi có ai sử dụng phương pháp này điều trị hết tận gốc vs kg tái phát kg ạ.
    Mình dùng vỏ cây sầu đâu tươi vs dây cóc khô đúng kg ạ.
    Ai có nguồn mua dựơc liệu giới thiệu giúp em luôn ạ. Cảm ơn ạ

    ReplyDelete
  32. Dạ e chào chị.chị cho e hỏi là. E bị trên mặt có thể dùng khăn thấm nước thuốc đắp lên vùng bị chàm được ko ạ. Và đắp khoảng bao lâu thì được ạ. Với e bị trên mặt ko lan rộng mà chỉ bị chấm chấm nhỏ như đầu đũa liệu e dùng khăn đắp lên cả chỗ ko bị có được ko ạ.e cảm ơn chị

    ReplyDelete
Previous Post Next Post