Bí quyết giúp bạn kiếm được nhiều tiền: Bài toán Quy mô và Giá Trị


Ở bài Nên kinh doanh gì? Chọn sản phẩm hay dịch vụ? đã giúp bạn có thêm ý tưởng và chọn lựa được sản phẩm hoặc dịch vụ muốn kinh doanh. Chúng ta tiếp tục giải quyết bài toán Quy mô và Giá trị nhé:

Có rất nhiều người kiếm được rất nhiều tiền bởi họ giải quyết được cả 2 bài toán: QUY MÔ và GIÁ TRỊ

Tôi lấy một ví dụ nhé: 

Điện thoại IPHONE của Apple là một dòng điện thoại đắt tiền nổi tiếng đến nỗi không ai là không biết, thậm chí ngày nay ngay cả một đứa con nít cũng biết và sử dụng rành rẽ Iphone.
Bài toán Quy mô và Giá Trị - Iphone của Apple | Bí quyết giúp bạn kiếm được nhiều tiền
Dòng điện thoại nổi tiếng Iphone của Apple
Trung bình cứ hàng năm Apple lại tung ra những dòng Iphone đời mới giá dao động khoảng 12 - 25 triệu/chiếc (GIÁ TRỊ)

Và số lượng bán ra là hàng triệu chiếc (QUY MÔ)

Câu hỏi đặt ra là tại sao Apple không sản xuất bán những dòng 2-3 triệu/chiếc?

- Đây là lý do Apple trong nhiều năm liền vẫn đứng trong hàng ngũ công ty giá trị nhất thế giới. Năm 2016 Apple có giá trị vốn hóa lớn nhất lớn nhất toàn cầu, giá trị hàng trăm tỷ USD. (giải quyết được cả 02 bài toán Quy mô và Giá trị)

Nghe qua tưởng chừng đơn giản, nhưng sự thực với rất nhiều người, họ không thể giải quyết bài toán QUY MÔ nên họ đành quay trở về giải quyết bài toán GIÁ TRỊ.

Đằng nào sức lực và thời gian của bạn cũng là có hạn, nên tập trung vào phục vụ tốt và thu tiền cao. Ta quay lại bài toán về Giá trị nhé. 

Tôi lại lấy một Thí dụ khác:
Bí quyết giúp bạn kiếm được nhiều tiền: Bài toán Quy mô và Giá Trị

Một cô gái có mệnh danh là "nữ hoàng bất động sản", do không thể phục vụ hàng trăm người cùng 1 lúc, nên cô ta chỉ tập trung vào việc môi giới các giao dịch bất động sản cao cấp có giá từ 10 tỷ đến vài triệu USD. Các khách hàng thượng lưu mỗi khi muốn mua hay bán nhà đều tìm đến cô. Cho đến nay cô đã thực hiện môi giới thành công 8 tỷ USD. Mỗi thương vụ cô ta nhận được 3% - 6% giá trị giao dịch làm phí môi giới.

Ví dụ: Cô ấy bán được 01 căn nhà có giá 10 tỷ, thì cô ta sẽ nhận được tiền phí môi giới 3% (các con số đều có thể thoả thuận) tức có nghĩa phí môi giới cô ta sẽ nhận được là 300 triệu đồng (GIÁ TRỊ)

Mới nghe qua chắc hẳn rất nhiều người không biết sẽ kinh ngạc, và sẽ cho rằng không làm được. Thực tế người môi giới đâu chỉ có tác dụng mở cửa cho khách đến tham quan nhà. Nhà của những người giàu có thường rất độc đáo, giá trị, cầu kỳ với những đặc điểm không dễ có được. Đó là lý do mà họ cần một người môi giới giỏi.

TÓM LẠI: CÓ HAI BÍ QUYẾT CHÍNH ĐỂ BẠN KIẾM ĐƯỢC NHIỀU TIỀN.

Chỉ có 02 bí quyết mà thôi:

1. QUY MÔ:

Là khả năng bạn có thể phục vụ hàng trăm, hàng ngàn và hàng triệu người trong cùng một thời điểm.

Hãy nghĩ đến con số gấp 10 lần, 100 lần và 1000 lần hiện tại của bạn.

2. GIÁ TRỊ:

Là bạn chọn những dịch vụ hoặc bán những sản phẩm có giá trị cao.

Những món hàng hoặc dịch vụ có thể đem lại lợi nhuận cực cao cho bạn và đồng thời cũng mang lại những lợi ích thật lớn cho khách hàng của bạn

Người chiến thắng là người có thể giải quyết được 1 hoặc cả 2 bài toán: QUY MÔ và GIÁ TRỊ 

XEM TIẾP: Nghiên cứu thị trường & lập dự toán chi tiết


Thiên Hương

Post a Comment

Previous Post Next Post