Rửa mặt bằng nước muối sinh lý | Cách trị mụn hiệu quả

Mới nghe tuy khó tin, nhưng đó hoàn toàn là sự thật, em gái Hương bị mụn trứng cá dạng nặng, khắp gương mặt bị nổi nhiều mụn, đã đi Bác sĩ da liễu chữa trị nhiều cách tốn kém + nghiên cứu và thử áp dụng nhiều cách (từ chăm sóc da mụn rất kĩ lưỡng, sử dụng nhiều loại thuốc bôi trị mụn, uống đồ mát...) mà vẫn không giảm mụn.
Rửa mặt bằng nước muối sinh lý | Cách trị mụn hiệu quả
Da hết sạch mụn nhờ rửa mặt bằng nước muối sinh lý chỉ sau 1 tháng rưỡi
Về sau khi đã bắt đầu chán nản, em Hương không quan tâm chăm chút đến lũ mụn đáng ghét đó nữa, chỉ rửa mặt bằng nước muối sinh lý - ngoài ra không dùng bất cứ thuốc trị mụn hoặc kem bôi trị mụn gì khác thì bắt đầu thấy mụn trứng cá thuyên giảm rõ rệt. Sau khoảng 1 tháng rưỡi, cứ hàng ngày rửa mặt đều đặn bằng nước muối sinh lý thì không còn bị mụn nữa.

Thử tìm hiểu về thành phần nước muối sinh lý để hiểu rõ lý do tại sao rửa mặt bằng nước muối sinh lý lại giúp giảm mụn nhé!

- Đặc tính của nước muối sinh lý và muối biển? Tại sao muối biển (hoặc nước muối sinh lý) có thể giúp ngăn ngừa mụn và trị mụn hiệu quả?

Trong muối biển, nước muối sinh lý có đặc tính kháng khuẩn, giảm viêm sưng, ngăn chặn tiết chất nhờn và làm sạch da

Do dó sử dụng muối biển (hoặc nước muối sinh lý - có chứa nhiều khoáng chất tốt cho da) có thể giúp bạn làm sạch da, ngừa mụn, ngoài ra nó còn có tác dụng ngăn ngừa mụn không cho mụn phát triển, giảm tình trạng sưng tấy khiến vùng da mụn khó chữa trị hơn. (Nếu bạn để ý sẽ thấy dân miền biển họ thường có làn da rám nắng, nhưng đa số da khá mịn và không hề có mụn)

Câu hỏi được đặt ra là: - Có phải bất kỳ loại muối nào cũng có thể trị mụn?

Không! Muối dùng để ngăn ngừa và điều trị mụn phải là muối biển hoặc nước muối sinh lý - tuyệt đối không phải là muối ăn hay muối Iot. Bởi vì muối ăn là muối đã được tinh lọc và có thể chứa Iot - khiến da tiết dầu nhờn nhiều hơn.
Muối dùng để trị mụn phải là muối biển hoặc nước muối sinh lý
Muối dùng để trị mụn phải là muối biển hoặc nước muối sinh lý

I. Hướng dẫn cách rửa mặt bằng nước muối sinh lý:

Bạn có thể mua chai Nước muối sinh lý Natri Clorid 0,9% loại to và bông tẩy trang (được bán tại các nhà thuốc giá khá rẻ 6k/lọ 500ml), hoặc dùng muối biển.
Nước muối sinh lý Natri Clorid
Nước muối sinh lý Natri Clorid
Hàng ngày rửa mặt bằng nước muối sinh lý ít nhất 02 lần (sáng/tối) bằng cách thấm nước muối sinh lý vào bông tẩy trang và xoa đều lên mặt, kết hợp massage, rồi sau đó rửa lại bằng nước sạch, bởi vì nước muối sinh lý có thể gây khô da và bắt nắng.

II. Những nguyên tắc giúp làn da sạch mụn:

Bên cạnh đó các bạn cũng cần tuân thủ những cách ngừa mụn sau nếu muốn chăm sóc da sạch mụn:

1. Rửa mặt đúng cách - giữ vệ sinh da thật tốt, khi da xuất hiện bả nhờn nhiều, nên dùng bông tẩy trang hoặc khăn mùng (khăn em bé) lau sạch. Giữ Grap nệm áo gối luôn được sạch sẽ. 

2. Tuyệt đối không nặn mụn bằng tay, không sờ chạm vào da mặt, vì bàn tay và móng tay chứa rất nhiều vi khuẩn, sẽ làm tình trạng mụn trứng cá càng tệ hơn.

3. Nên ngủ đủ 7-8 giờ/ngày. Tránh căng thẳng thần kinh, lo lắng quá độ stress hay thức khuya vì cũng làm tăng tiết bã nhờn da mặt - sinh ra mụn.


4. Chế độ ăn uống phù hợp là rất quan trọng trong quá trình điều trị mụn:

Hạn chế ăn ngọt, kiêng ăn các món chiên xào nhiều dầu mỡ, chất béo, hay chất kích thích (thuốc lá, rượu, cà phê...) gây nóng trong người, làm giảm chức năng gan khiến cơ quan này không thể điều tiết độc tố, sẽ làm tăng tiết bã nhờn sinh ra mụn.

Nên ăn các loại rau củ giàu chất xơ ít hoặc không có chất béo như: bắp ngô, khoai tây, khoai lang và gạo lứt... kèm theo uống nhiều nước, sinh tố, nước ép, đồ mát...

Chúc bạn sớm có một làn da khỏe đẹp và sạch mụn!
Thiên Hương

3 Comments

  1. Chị hương: trước khi rửa = muối sinh lý có cẩn phải làm sạch mặt (trang điểm, bôi các thuốc dưỡng da qua đêm) không ạ

    ReplyDelete
  2. Chị hương: trước khi rửa bằng muối sinh lý có cần phải làm sạch mặt (kem che khuyết điểm, kem dưỡng da bôi để qua đêm ) không ạ. Hay em hiểu như này: sáng dậy trang điểm nhẹ đi cả ngày ko đeo khẩu trang tối về mặt bóng bụi bẩn r thấm nước muối vào bông tẩy trang và bôi lên mặt r rửa lại với nước r đi ngủ ạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn!

      Việc đầu tiên bạn cần phải tẩy trang trước bạn nhé, bởi vì nếu không làm sạch lớp trang điểm gây bí tắt lỗ chân lông dễ sinh ra mụn.

      Cũng lưu ý thêm là đối với da mụn "nên ưu tiên việc trị khỏi mụn trước", nên hạn chế sử dụng kem dưỡng các loại, hạn chế luôn cả việc trang điểm bạn nhé!

      Mến chào!

      Delete
Previous Post Next Post