Hướng dẫn mở thẻ Visa Prepaid mua hàng online domain và hosting

  • Bạn muốn mở thẻ Visa Prepaid để mua domain, hosting và dùng Visa Prepaid Card mua hàng online tại các website nước ngoài (nói chung là mua sắm trực tuyến trên mạng)?
  • Bạn muốn làm thẻ trả trước Visa Prepaid để verify PayPal để nhận thanh toán qua trang PayPal.com và rút tiền từ PayPal về Việt Nam?
Như đã giới thiệu ở bài hướng dẫn về Điều kiện, thủ tục mở thẻ Visa Card/Mastercard, chúng ta đã tìm hiểu tính năng, lệ phí, hồ sơ của các loại thẻ và đã chọn lựa được Ngân hàng để mở thẻ. Thời điểm năm 2016, tôi chọn mở thẻ Visa Prepaid tại Ngân hàng Á Châu (ACB Bank) .

Thẻ Visa Card tại Ngân hàng thường 3 loại: Visa Prepaid Card, Visa Debit Card và Visa Credit Card trong đó giữa thẻ ghi nợ Visa Debit Card và thẻ trả trước Visa Prepaid Card thủ tục mở thẻ đơn giản và được phát hành nhanh hơn so với thẻ tín dụng Visa Credit Card.

Vậy giữa Visa Debit và Visa Prepaid chúng ta nên chọn mở loại thẻ nào là tốt nhất? tiết kiệm nhất?

Cá nhân mình chọn mở thẻ Visa Prepaid vì không có nhu cầu chuyển tiền, chuyển khoản cho cá nhân khác. Mục đích của mình mở thẻ Visa Prepaid để mua domain, hosting trên các website trực tuyến nước ngoài và để verify tài khoản Paypal và rút tiền từ PayPal về Ngân hàng ở Việt Nam.
Hướng dẫn mở thẻ Visa Prepaid mua hàng online domain và hosting
Mặt trước thẻ Visa Prepaid số thẻ, năm và tên chủ thẻ đã bị làm mờ
- Sử dụng Visa Prepaid Card bạn tiết kiệm được phí quản lý tài khoản hàng tháng, và tiết kiềm được 100.000đ tiền ký quỹ do thẻ Visa Prepaid không có liên kết với tài khoản cá nhân, nên thẻ không có chức năng chuyển tiền, chuyển khoản cho cá nhân khác được, do đó độ an toàn và bảo mật của tài khoản sẽ cao hơn.

- Không cần duy trì số dư tài khoản thẻ, khách hàng có thể sử dụng đến đồng cuối cùng trong thẻ (Xem thêm về tính năng và lệ phí của thẻ trả trước Visa Prepaid Card)

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn chi tiết các bước mở thẻ và nạp tiền vào thẻ Visa Prepaid tại Ngân hàng Á Châu (ACB Bank) để các bạn có thể mua sắm online hoặc có nhu cầu xác nhận PayPal để nhận thanh toán qua trang PayPal.com và rút tiền từ PayPal về Việt Nam.

Các bước mở thẻ Visa Prepaid tại Ngân hàng Á Châu (ACB Bank): Thời điểm năm 2016

1. Chuẩn bị hồ sơ và tiền phí trước khi mở thẻ.

2. Đến bộ phận thẻ:

Đi đến ngân hàng, bạn tìm bộ phận THẺ, hoặc đến quầy bất kì nói là có nhu cầu muốn mở thẻ Visa nhân viên sẽ chỉ cho bạn đến nơi bạn cần.

3. Yêu cầu mở thẻ trả trước Visa Prepaid Card:

Khi đến quầy thẻ bạn yêu cầu nhân viên tại bộ phận thẻ mở thẻ Visa Prepaid cho bạn, nhân viên thẻ sau khi nhận đủ hồ sơ gồm giấy CMND (hoặc Passport) bản chính còn hiệu lực và 30.000đ tiền phí gia nhập (phí thời điểm năm 2016), nhân viên thẻ sẽ đưa cho bạn mẫu form điền thông tin khai báo để mở thẻ, bạn điền thông tin của mình vào mẫu đăng ký, có vấn đề gì không hiểu cứ hỏi trực tiếp bộ phận thẻ nhân viên sẽ hướng dẫn bạn cách điền thông tin đầy đủ
Đem theo giấy CMND để mở thẻ Visa Prepaid Card
Đem theo giấy CMND để mở thẻ Visa Prepaid Card

4. Nộp mẫu đăng ký và đợi trong vòng khoảng 20 phút sau là nhận thẻ.

Lưu ý: thẻ này sinh ra để phục vụ mục đích thanh toán online nên không cần phải kích hoạt gì cả, mặc nhiên có thể thanh toán online được rồi

5. Nhận thẻ và đổi mã PIN:

Sau khi thủ tục hoàn tất, nhân viên quầy thẻ sẽ cấp cho bạn 01 thẻ Visa Prepaid trên mặt trước của thẻ có: số thẻ (12 số), tên chủ thẻ, tháng, năm hết hạn và số CVV ở phía sau thẻ (gồm 3 con số) là mã số bí mật để bạn điền vào khi thanh toán online.

Mặt sau của Visa Prepaid 3 số 123 là CVV/CID
Mặt sau của Visa Prepaid 3 số 123 là CVV/CID

CVV/CID là gì?

Số CVV/CID là mã số bí mật, nhằm mục đích giúp bảo vệ thẻ của bạn tránh việc sử dụng trái phép, tổ chức phát hành in một mã số bảo mật trên thẻ. Mã bảo mật được nhập vào trong đơn đặt hàng Internet để có tất cả các thông tin chủ thẻ sở hữu.

4 số 9698 là CVV/CID của thẻ American Express
4 số 9698 là CVV/CID của thẻ American Express
Đối với Visa Card, MasterCard, và Discover Card, mã thẻ là 3 con số cuối cùng nằm ở mặt sau của thẻ. Đối với thẻ American Express, nó là 4 chữ số ở mặt trước, phía trên cuối của số thẻ của bạn. 

 Giấy xác nhận mã PIN:

Khi nhận thẻ Visa Prepaid, đồng thời bạn sẽ nhận được 1 tờ giấy xác nhận đã nhận thẻ của ngân hàng và bên trong có mã PIN gồm 4 con số để kích hoạt thẻ và sử dụng khi rút tiền tại máy ATM của Ngân hàng ACB.
Giấy xác nhận có chứa mã Pin thẻ Visa Prepaid gồm 4 con số
Giấy xác nhận có chứa mã Pin thẻ Visa Prepaid gồm 4 con số
Mã PIN sử dụng để kích hoạt thẻ tại máy ATM, sau khi nhập mã PIN lần đầu, máy ATM sẽ yêu cầu bạn đổi mật khẩu gồm 6 chữ số

Lưu ý: KHÔNG NÊN đặt mã PIN quá dễ đoán. Nên đặt mã PIN của bạn là những con số ấn tượng gắn liền với kỷ niệm quan trọng - phải dễ nhớ với bạn, nhưng phải khó đoán đối với người khác.

Ví dụ: Bạn KHÔNG NÊN sử dụng ngày tháng năm sinh của bạn hoặc một phần của số điện thoại của bạn, địa chỉ đường phố nơi bạn đang ở... Ngoài ra đừng bao giờ sử dụng bất kỳ trình tự số duy nhất, chẳng hạn như 1111, 9999 hoặc 1234.

6. Nạp tiền vào thẻ Visa Prepaid để bắt đầu mua sắm hoặc verify PayPal:

Như mình đã chia sẻ ở trên, thẻ Visa Prepaid của bạn chỉ hoạt động được khi có tiền ở trong tài khoản. Vì vậy, muốn bắt đầu với việc mua sắm online, trước tiên bạn cần nộp tiền vào thẻ. 

Muốn nạp tiền vào thẻ Visa Prepaid, bạn tìm đến quầy nạp tiền gặp nhân viên tại bộ phận nạp tiền và yêu cầu được nạp tiền vào thẻ. Sau đó nhân viên bộ phận nạp tiền sẽ đưa cho bạn 01 giấy nộp tiền. Bạn kê khai đầy đủ thông tin vào giấy nộp tiền.
Giấy nộp tiền vào Visa Prepaid Card của Ngân hàng ACB
Giấy nộp tiền vào Visa Prepaid Card của Ngân hàng ACB
Trường hợp nếu bạn muốn verify tài khoản PayPal, bạn sẽ phải nộp ít nhất là 60.000đ vào tài khoản của bạn. Bởi vì Paypal.com sẽ lấy tiền trong thẻ của bạn với khoản phí là 1.95$ để xác thực tài khoản. Nhưng bạn yên tâm sau khi xác thực thành công Paypal sẽ hoàn trả lại đúng 1.95$ vào tài khoản Paypal của bạn, bạn không phải mất tiền đâu nhé!

Chúc mừng bạn, vậy là bạn đã hoàn thành xong tất cả mọi thủ tục mở thẻ, bạn đang cầm trên tay thẻ trả trước Visa Prepaid Card do Ngân hàng Á Châu (ACB) phát hành. Ngay bây giờ bạn có thể mua hosting, domain hay mua sắm online với số tiền có trong thẻ Visa Prepaid!

P/S: Ở một số website nước ngoài có một số trang chỉ chấp nhận thanh toán qua trang Paypal.com, do đó nếu như các bạn có nhu cầu mua hàng trên Website chỉ nhận thanh toán qua Paypal, thì bắt buộc bạn phải có thêm tài khoản Paypal, và Paypal.com chỉ xác thực tài khoản với điều kiện bạn cần phải có thẻ Visa Prepaid. Sau khi tiến hành xác thực thành công thông tin chủ tài khoản bạn mới có thể dùng tài khoản Paypal mua sắm và rút tiền từ Visa Prepaid Card của mình để thanh toán online.

Ở bài sau mình sẽ hướng dẫn bạn các bước đăng ký và verify tài khoản Paypal nhé!

Chúc bạn mở thẻ Visa Prepaid thành công! :)

*Lưu ý: Tuỳ mỗi thời điểm sẽ có những lựa chọn khác nhau. Nếu dịch vụ của cá nhân, tổ chức hoặc ngân hàng nào tốt, chế độ chăm sóc khách hàng tốt, có chính sách phù hợp & hợp lý, biết nghĩ đến quyền lợi của người dùng, tạo được sự thuận lợi cho cả đôi bên (cả khách hàng lẫn phía ngân hàng), mức độ an ninh, tính bảo mật cao, thì nên ưu tiên chọn ngân hàng đó.

Năm 2016 tôi chọn mở thẻ Visa Prepaid do ngân hàng Á Châu (ACB) phát hành. Nhưng vào thời điểm 
tháng 11 năm 2021, tôi dùng thẻ Visa Prepaid do ngân hàng Á Châu (ACB) phát hành đi rút tiền tại quầy ATM không được, đi quẹt thẻ mua hàng tại Siêu Thị cũng không được. Trong khi Thẻ Visa Prepaid của tôi còn hạn sử dụng đến tháng 12/2022. Khi tôi đem thẻ đến ngân hàng ACB hỏi sự việc, thì phía nhân viên ngân hàng nói là phải huỷ thẻ này, làm thẻ mới (có chip) rồi mới rút tiền ra được. Khi đó tôi đã yêu cầu muốn rút tiền còn lại trong thẻ Visa Prepaid tại chính nơi phát hành thẻ là ngân hàng Á Châu ACB, một vài nhân viên tại đây cho biết muốn rút tiền cũng không được (trong khi tôi có đem đầy đủ giấy tờ và CMND). 

Sau đó để thuận tiện tôi đồng ý làm thẻ Visa PrePaid mới, nhưng hồ sơ thủ tục của ngân hàng ACB quá rườm rà và phức tạp (phải ký nhiều giấy tờ hồ sơ nhiều lần, hơn 8 tờ giấy A4 hai mặt), lãng phí nhiều thời gian. Nên tôi đã huỷ việc làm thẻ Visa Prepaid mới, và vẫn sử dụng thẻ Visa Prepaid của tôi vẫn còn hạn sử dụng đến tháng 12/2022, vì trong thẻ của tôi vẫn còn tiền. Việc này cũng đã gây lãng phí khá nhiều thời gian của tôi, gây khó khăn và khá phiền cho tôi (tôi nghĩ không chỉ riêng tôi mà còn nhiều khách hàng khác đã mở thẻ tại ngân hàng ACB cũng sẽ thấy phiền về điều này). Tôi nghĩ rằng về phía ngân hàng ACB nên xem lại, vì rõ ràng thẻ Visa Prepaid của tôi vẫn còn hạn sử dụng, không có lý do gì mà bắt tôi phải huỷ thẻ cả. Ngân hàng Á Châu làm như vậy là không đúng theo quy định, sai với cam kết ban đầu với khách hàng, hơn nữa thủ tục tại thời điểm năm 2021 quá rườm rà, phức tạp.

43 Comments

  1. quảng cáo facebook bằng thẻ này được không ạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Được bạn nhé! Facebook hiện chỉ cho phép sd 2 loại thẻ VISA và MASTERCARD để thanh toán tại Việt Nam.

      Delete
  2. Cho em hỏi chút là mình có thể rút tiền từ paypal qua thẻ được đúng k ạ? Nghĩa là ng khác thanh toán tiền cho mình qua paypal mình cũng có thể rút về được ạ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tiền trong Paypal bạn phải gửi về thẻ Visa Prepaid ở Việt Nam sau đó mới rút được bạn nhe

      Delete
    2. Gui về thẻ bằg cách nào chị?

      Delete
  3. Cho em hỏi. nạp tiền vào Visa Prepaid bắt buộc phải đến ngân hàng hay còn cách khác như chuyển tiền từ tài khoảng ngân hàng khác sang có được không ạ?

    ReplyDelete
  4. Mình mua hàng ebay với loại thẻ này đc ko hả bạn?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ebay có hổ trợ thanh toán bằng Visa, nên bạn hoàn toàn có thể mua hàng bằng thẻ Visa bạn nhé!

      Delete
  5. mình có thể chuyển khoản trực tieepd từ thẻ visa cá nhân sang thẻ visa cá nhân ở nước ngoài hay không

    ReplyDelete
  6. Chị cho em hỏi là nếu dufg thẻ Prepaid thì khi em đi du lịch, trong trường hợp xài quá tay hết tiền thì người nhà có thể chuyển tiền vào TK của em không? Ở trên em đọc thì thấy khong thể chuyển cho người khác nhưng có thể nhận từ tài khoản khác ko ạ? Em cám ơn chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn

      1. Bạn có thể nhờ người nhà đến các phòng giao dịch gần nhất của ACB để nạp tiền vào tài khoản bạn nhé!

      2. Visa Prepaid có thể nhận tiền từ tài khoản Paypal được bạn nhé ^_^

      Delete
  7. Nên làm thẻ visa hay master card để quảng cáo Facebook vậy chị???tks chị nhiều ạ

    ReplyDelete
  8. Gặp được bài viết rất có tâm của chị, em mừng quá ạ! Giờ thì em đã hiểu rõ về thẻ Visa rồi. Cảm ơn chị nhiều ạ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào em!

      Chị rất vui khi đọc được comment của em! Cám ơn em đã nhín thời gian viết những lời khích lệ chị nhé ^_^!

      Delete
  9. Cảm ơn bài viết của chị! Đã dùng thẻ Visa Debit của ARG 2 năm nay, và nói chung là không thể chấp nhận được. Sẽ phải sớm chuyển qua ACB thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào em!

      Chị rất vui khi bài viết có ích đối với em và các bạn khác ^_^!

      Delete
  10. Rất tuyệt vời, cám ơn chị đã chia sẻ. Ngày mai em sẽ làm thẻ Visa ACB luôn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào em!

      Chị rất vui và cám ơn những lời khích lệ từ em nhé ^_^!

      Delete
  11. chị ơi, làm thẻ visaprepaid có mua hàng online trên amazon và express ko ạ? Chị có biết những trang mua bán nào dùng thẻ này mách e với ạ! E cảm ơn!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Lan Hà,

      Hầu hết những trang bán hàng online đều sử dụng thanh toán bằng thẻ Visa em nhé!

      Em cứ chú ý mục thanh toán, họ sẽ có đăng những ảnh những loại thẻ được phép thanh toán trên đó và thông dụng là Visa/Master card

      Delete
  12. cho mình hỏi nếu không thay mã pin thì có mua online đc không vậy?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Hoàng anh,

      Rất tiếc là không được!

      Mã PIN đầu tiên là do ngân hàng cấp cho bạn, bạn cần đổi mã PIN (hình thức kích hoạt thẻ) mới có thể bắt đầu sử dụng nhé!

      Delete
  13. Chỉ có hình thức nạp tiền duy nhất là tại quầy thôi ạ? Như thế thì bất tiện quá.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn!

      Ngoài việc nạp tiền tại ngân hàng. Bạn còn có thể nạp tiền bằng cách chuyển khoản vào thẻ Visa Prepaid (theo mã số thẻ) qua internet banking nhé!

      Delete
  14. Excited by the essayist's capacity to write in this brilliant way.
    online casino Malaysia

    ReplyDelete
  15. Bạn ơi mình đã làm thẻ prepaid với acb bank ,mình đã mua mua được app trên google play nhiều lần nhưng không thể mua hàng online trên aliexpress ,đã nhiều lần thắc mắc với nhâm viên acb nhưng vẫn không thể ,vui lòng hướng dẫn

    ReplyDelete
  16. mình đăng ký học trực tuyến, vậy mình chọn prepair hay debit? cám ơn bạn.

    ReplyDelete
  17. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  18. Good website! I truly love how it is easy on my eyes it is. I am wondering how I might be notified whenever a new post has been made. I have subscribed to your RSS which may do the trick? Have a great day! Daftar Rutin qq

    ReplyDelete
  19. I am impressed. I don't think Ive met anyone who knows as much about this subject as you do. You are truly well informed and very intelligent. You wrote something that people could understand and made the subject intriguing for everyone. Really, great blog you have got here. บาคาร่า 1688

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dear Muhammad Rafey,

      Nice to read your messages! Wish you have interesting experiences with other articles of Thienhuong360. Have a happy day! ^ _ ^

      Delete
  20. I wanted to thank you for this great read!! I definitely enjoying every little bit of it I have you bookmarked to check out new stuff you post. ufabet

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi, Nice to read your messages! Hope you have a lot of experience with the articles of Thienhuong360! Have a Good day!

      Delete
  21. This is my first time visit here. From the tons of comments on your articles,I guess I am not only one having all the enjoyment right here! indian visa application

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks for your comment! Hope you have a lot of experience with the articles of Thienhuong360! :)

      Delete
  22. Good website! I truly love how it is easy on my eyes it is. I am wondering how I might be notified whenever a new post has been made. I have subscribed to your RSS which may do the trick? Have a great day! scr888 สล็อตออนไลน์

    ReplyDelete
  23. What a thrilling post, you have pointed out some excellent points, I as well believe this is a superb website. I have planned to visit it again and again. sa gaming

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dear SHAHZAIB,

      Thank you so much! I am really happy to read your messages! Wish you have interesting experiences with other articles of Thienhuong360. Have a great day! ^_^

      Delete
  24. Thanks for your post. I’ve been thinking about writing a very comparable post over the last couple of weeks, I’ll probably keep it short and sweet and link to this instead if thats cool. Thanks. เวป หวย ruay

    ReplyDelete
  25. Good website! I truly love how it is easy on my eyes it is. I am wondering how I might be notified whenever a new post has been made. I have subscribed to your RSS which may do the trick? Have a great day! เกมยิงปลาฟรีเครดิต

    ReplyDelete
  26. https://www.ruaygames.com/


    ReplyDelete
  27. Positive site, where did u come up with the information on this posting?I have read a few of the articles on your website now, and I really like your style. Thanks a million and please keep up the effective work. onohosting

    ReplyDelete
  28. your content is very inspiring and appriciating I really like it please visit my site for Satta King Result also check Satta king 24X7 and also check sattaking and for quick result check my site Satta matka and for super fast result check Satta king ohttp://sattavipkingg.moonfruit.com/r delhi satta king

    ReplyDelete
Previous Post Next Post