Quy trình lăn kim trị sẹo rỗ tại nhà - P1

Chào các bạn, trước khi các bạn quyết định tiến hành phương pháp lăn kim tại nhà. Mình mong muốn các bạn tìm hiểu thật kĩ lưỡng và nắm được Phương pháp lăn kim điều trị sẹo rỗ là gì? Những lợi ích của quá trình lăn kim, biết được khi lăn kim nên kết hợp bôi những dưỡng chất nào là tốt nhất và chọn được Kích thước kim lăn phù hợp với liệu pháp điều trị của bạn, sau đó mới tiếp tục xem tới bài này. Mục đích là để đảm bảo quá trình lăn kim của các bạn được an toàn tuyệt đối và đạt được hiệu quả cao nhất.

I- Chuẩn bị trước khi lăn kim:

- 01 Cây kim lăn, mình sử dụng loại kim lăn ZGTS (xem cách chọn kích thước kim lăn)

- 01 Bịch bông gòn, 01 chai nước muối sinh lý, 01 chai cồn 90 độ (các bạn có thể mua ở nhà thuốc tây)

- 06 lọ Laroscorbine Vitamin C Collagen 5ml - sản phẩm trắng da, trị nám, trị sẹo của Bayer Pháp (01 lọ bôi được 4-5 ngày 2 buổi sáng/tối)

- 20 Viên E Derma hoặc E của Úc (giá 23k - 26k/viên). Dùng để dưỡng ẩm, dưỡng mềm mịn da sau khi da bong, nên bôi vào buổi tối sẽ mang lại hiệu quả cao hơn (01 viên bôi được 2-3 lần)

II- Làm sạch da:

Vệ sinh da mặt: Rửa sạch mặt bằng sửa rửa mặt, sau đó lau và sát khuẩn da mặt bằng cồn và nước muối sinh lý. Nếu da bị mụn và lỗ chân lông to, bạn nên làm thêm bước tẩy tế bào chết.
Kim lăn ZGTS loại 1.5mm năm 2012
Kim lăn ZGTS loại 1.5mm năm 2012
Kim lăn ZGTS sử dụng vào năm 2012 mỗi lần lăn kim làm sạch theo đúng quy trình,
bảo quản tốt nên dùng 4 năm rồi mà kim lăn vẫn như mới

Vệ sinh kim lăn: Trước khi tiến hành lăn kim, bạn cần vệ sinh kim lăn: đầu tiên dùng bàn chải đánh răng cọ rửa nhẹ nhàng, rồi dùng nước sạch rửa lại. Cuối cùng tiệt trùng các đầu kim bằng cách dùng cồn 90 độ sát trùng kim lăn.

Mình lăn kim cả gương mặt, những vùng da tạo mài do mình lăn mạnh tay và số lần nhiều hơn để tạo mài tái tạo sẹo lõm, còn lại những nơi khác lăn nhẹ dưỡng da.

Sau khi lăn kim xong, bạn thực hiện các bước vệ sinh kim lăn giống như bước đầu vệ sinh diệt khuẩn khi chuẩn bị lăn. Sau đó để kim lăn ráo hết nước, có thể sấy khô đầu kim bằng máy sấy tóc, sau đó bỏ vào hộp bảo quản kim lăn nơi khô thoáng.

III- Thực hiện quy trình lăn kim:

Bước 1: Bôi thuốc tê

Nếu bạn không thể chịu đau được thì nên dùng thuốc tê, nên mua thuốc tê hiệu Emla 5% của Thuỵ điển tại các hiệu thuốc tây (lúc mình lăn kim không phải dùng thuốc tê).
Emla 5% của Thuỵ điển - Thuốc tê
Thuốc gây tê dùng khi lăn kim dạng Cream - Emla 5%
Thoa thuốc tê đều khắp mặt, sau đó bạn có thể sử dụng bao nilon để ủ tê (loại bao thức ăn chân không) trùm phủ kín chổ thoa thuốc, phương pháp ủ nhằm rút ngắn thời gian, làm thuốc tê có hiệu quả sớm hơn. Khoảng 20-30 phút bạn thử khi da có cảm giác tê - giảm hẳn đau là được.
Nước muối sinh lý Natri Clorid 0.9%
Nước muối sinh lý Natri Clorid 0.9%
Sau đó lau sạch thuốc tê bằng nước muối sinh lý một lần nữa, thật kỹ và thật sạch.

Bước 2: Tiến hành lăn kim

Khi lăn kim nên lăn đều 4 hướng
Đường lăn của kim lăn được chia làm 4 hướng
    1. Bạn nên lăn kim vùng trán đầu tiên, do đây là vùng da mỏng và nhạy cảm hơn các vùng khác nên cần được lăn trước vì thuốc tê còn đang phát huy tác dụng, giảm đau cao.
    2. Kế tiếp: từ trán lăn xuống 2 bên thái dương
    3. Từ thái dương lăn xuống má
    4. Lăn riêng phần mũi, nhân trung và cằm (đây là những vùng da đặc biệt mỏng và nhạy cảm nên lăn kim nếu không dùng thuốc tê sẽ khá đau)
    4 Hướng lăn của kim lăn
    4 Hướng lăn của kim lăn
    Thực hiện đúng quy trình lăn kim theo các hướng ngang, dọc, chéo trái, chéo phải để các lỗ kim được phủ đều trên da, không bỏ sót chỗ nào, tuỳ theo mức độ nặng nhẹ của sẹo lõm mà có thể điều chỉnh tăng giảm số lần lăn kim mỗi hướng (bản thân mình khi lăn kim trị sẹo lõm muốn tạo được mài cần lăn ít nhất khoảng 60 lần mỗi hướng).

    Lưu ý: lớp biểu bì quanh vùng mắt hay môi là rất mỏng (có thể không lăn phần này) nếu lăn bạn phải thật cẩn thận.


    XEM TIẾP: Quy trình lăn kim trị sẹo rỗ tại nhà - Phần 2
    Thiên Hương

    29 Comments

    1. cảm ơn bài viết của bạn. Nó rất hữu ích ^^. Mình sẽ thử nghiệm

      ReplyDelete
      Replies
      1. Hi Hà ^_^, mình rất vui khi chia sẽ của mình có ích! Khi nào có kết quả Hà phản hồi lại để mọi người biết nhé!

        Chúc Hà sẽ có một làn da như ý muốn! :)

        Delete
    2. bạn cho mình hỏi lúc lăn thì có phải bôi thuốc sát trùng k hay chỉ cần bôi thuốc tê rồi bắt đầu lăn luôn?? Và mình thấy có người khi lăn da họ chảy máu , liệu phải chảy máu thì lăn mới có tác dụng à???

      ReplyDelete
      Replies
      1. Câu hỏi của Hà mình chia làm 2 phần để trả lời nhé

        1- Hà lưu ý qui trình lăn kim không thể thiếu 02 bước vệ sinh làm sạch, đó là bắt buộc:

        B1- Hà phải vệ sinh mặt thật kĩ: phải rửa sạch mặt và lau sạch bằng nước muối sinh lý (nếu da bị mụn và lỗ chân lông to nếu kĩ nên làm thêm một bước tẩy tế bào chết.)

        B2 – Vệ sinh kim: kim được làm bằng kim loại nên phải hết sức kĩ lưỡng, khâu vệ sinh kim lăn rất quan trọng, nếu bạn bảo quản và làm sạch tốt kim lăn sẽ không bị rỉ sét, sử dụng được bền lâu hơn. Quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho làn da. (Bước vệ sinh kim Hà xem ở Mục II bài này nhé)

        B3- Sử dụng thuốc tê (nếu Hà không chịu đau được) phương pháp ủ tê mình có nêu chi tiết ở Mục III – Thực hiện lăn kim.

        2- Ở nội dung câu hỏi của phần 2 Hà hỏi: Liệu phải chảy máu thì lăn mới có tác dụng?

        Mình sẽ giải thích thêm để Hà hiểu rõ hơn nhé:

        Cấu trúc da gồm có biểu bì, trung bì và hạ bì. Biểu bì là lớp trên cùng (khoảng 0.12mm), trung bì và hạ bì (khoảng 0.15mm – 2mm). Do đó nếu bạn chỉ thoa dưỡng chất theo cách thông thường thì dưỡng chất sẽ chỉ được bôi trên bề mặt lớp biểu bì, không thể nào tác động được đến lớp trung bì và hạ bì được (nơi mà các tế bào da bị phá huỷ và tổn thương).

        Quá trình lăn kim là liệu pháp làm tổn thương da với nhiều lổ thẩm thấu, tận dụng cơ chế tự làm lành vết thương của cơ thể và kết hợp bôi dưỡng chất (Vitamin C). Dưỡng chất qua các lỗ thẩm thấu đó sẽ giúp các chất dinh dưỡng thẩm thấu sâu vào da một cách hiệu quả nhất (gấp 1000 lần so với chỉ bôi thông thường trên bề mặt da)

        Tuỳ theo liệu pháp điều trị mà chọn kim lăn có kích thước dài ngắn khác nhau, kim lăn dài thường đc dùng để điều trị sẹo có kích thước từ 1.0 – 1.5 mm, khi lăn các đầu kim tác động lên bề mặt da sẽ gây tổn thương lên da nhiều hơn và sâu hơn so với các kim lăn có kích thước ngắn và có thể làm da chảy máu.

        Do đó, không thể nói phải lăn chảy máu thì mới có tác dụng. Mà tuỳ thuộc vào liệu pháp điều trị và chọn kim lăn dài ngắn phù hợp, sau đó chỉ cần thực hiện lăn kim đúng quy trình là ok.

        Nếu Hà còn điều gì khác buâng khuâng khi thực hiện lăn kim! Hà cứ nêu lên nhé ^_^, nếu nó nằm trong kiến thức mình biết, mình sẽ hỗ trợ hết mình! ^_^

        Delete
    3. Bạn cho hỏi mua các sản phẩm trên ở đâu vậy? Cám ơn về bài viết của bạn nhé ^^

      ReplyDelete
      Replies
      1. Chào Trâm, Kim lăn thì mình mua ở chổ chăm sóc da, còn các thứ khác như: acness C10, vitamin e... ở tiệm thuốc tây có bán hết đó Trâm.

        Delete
    4. Ban cho minh hoi la lan kim xog bôi lai bang nước muối xog mình bôi tiếp Laroscorbine Collagen va vitamin C Rui lan tip ha ban hay bôi 1 trog 2 thui rui khi mình dưỡng bang gi

      ReplyDelete
      Replies
      1. Chào Tú, trong quá trình lăn kim bạn chỉ bôi 1 trong 2 dưỡng chất trên thôi nhe Tú, sau đó bạn có thể dưỡng da bằng dưỡng chất Vitamin C, Viên E, thời gian này là quá trình da đang tái tạo colagen nên nếu có hiện tượng bong da thay mới là bình thường nhé Tú. Ngoài ra trong vòng 48 giờ sau khi lăn bạn không được dùng sửa rửa mặt hay bất kì loại mỹ phẩm nào để dưỡng da, cho đến khi da bình thường lại (da liền và đã hết đỏ). Mình đã có chia sẽ rất kĩ những chú ý cần thiết sau khi lăn kim ở phần 2, Tú tìm đọc thêm nhé !

        Chúc Tú sẽ có một làn da như ý! ^_^

        Delete
    5. mấy loại thuốc chị nói mua ở đâu dc chị

      ReplyDelete
      Replies
      1. Laros, Vitamin C Acnes C10, Viên E đều được mua ở Nhà thuốc tây bạn nhé!

        Delete
    6. Thường thì bạn lăn kim trong bao lâu ? Lăn kim xong bao lâu thì bạn bôi các dưỡng chất ? Trong quá trình lăn kim thì ko bôi gì cả phải ko bạn ? Bạn có thể nói rõ hơn chút dc ko ? Mình cảm ơn nhiều

      ReplyDelete
      Replies
      1. Bạn xem tiếp phần 2 nhé và có thể tham khảo phần trả lời nhé, có nhiều bạn đặt câu hỏi giống bạn và mình cũng đã trả lời rồi!

        Delete
    7. chị cho em hỏi là sau khi lăn kim rồi mình khi nào được dưỡng da các bước như bth vậy chị

      ReplyDelete
    8. Cảm ơn chị, e sẽ thử. Nhưng e đang băn khoăn về kim lăn tay và kim lăn máy. Mong chị cho ý kiến ạ

      ReplyDelete
      Replies
      1. Chào Nguyen Sam:

        Trước tiên mình so sánh về giá thành nhé: Kim lăn tay ZGTS loại 540 đầu kim như của chị trên thị trường giá gốc 750k (giá của chị hiện tại rẻ hơn nhé do lấy SLL) hàng chất lượng nguyên seal, còn kim lăn máy giá tầm 3,5 triệu/máy hàng nguyên seal.

        Đầu kim của máy lăn kim chỉ sử dụng được 1 lần, còn kim lăn tay sử dụng được nhiều lần => tiết kiệm hơn nhiều

        Ưu điểm của kim lăn tay:
        Giúp em dễ dàng điều chỉnh tốc độ lăn cho nhiều vùng da khác nhau, giá thành rẻ, kim được sử dụng lại nhiều lần.

        Nhược điểm: Khó lăn trên các vùng da xung quanh mắt mũi và miệng, độ dài kim lăn là cố định

        Ưu điểm của kim lăn máy, giúp thao tác nhanh trên các vùng da xung quanh mắt mũi và miệng, có thể tuỳ chỉnh độ dài ngắn của kim lăn

        Nhược điểm: giá thành cao, kim chỉ sử dụng được một lần.

        Ngoài ra, ố lần lăn và khoảng cách các lần lăn phụ thuộc vào tình trạng da của mỗi người mà hầu như không phụ thuộc vào em lăn bằng công cụ nào em nhé!

        Do đó tuỳ theo túi tiền mà mình chọn thôi em ^_^! Riêng chị chị vẫn thích kim lăn tay hơn, chủ động và tiết kiệm :P

        Delete
    9. Chị cho e hỏi địa chỉ cụ thể mua kim nha

      ReplyDelete
    10. Chị ơi cho em hỏi kim lăn ZGTS chị mua của nước nào sản xuất vậy ạ. Em mua trên trang tebaogoc thì nói của Hàn, mà ở Spa thì nói của Mỹ. Vậy cái nào là hàng thật ạ? Em cảm ơn!

      ReplyDelete
      Replies
      1. Chào em,ZGTS của chị là hàng của Mỹ em nhé!

        Delete
    11. Hương ơi cho mình hỏi. Da mình hiện tại bây giờ vẫn còn nhiều mụn nhưng là mụn nhỏ nhưng hơi dầy ở 2 má thì liệu có lăn kim được luôn không?hay lại phải đợi điều trị mụn xong mới lăn kim được?

      ReplyDelete
      Replies
      1. Chào Vân!
        Trường hợp da bị mụn, nếu là mụn cám và mụn đầu đen số lượng ít thì không đáng ngại! Sau khi nặn hết mụn đầu đen. Bạn có thể tiến hành lăn kim

        Nhưng nếu bạn bị mụn bọc, mụn mủ thì bạn nên trị hết hẳn rồi mới tiến hành lăn kim Vân nhé. Để nhân mụn không bị lây lang sang nơi khác.

        Chào bạn nhé!

        Delete
    12. Ok. Cảm ơn những chia sẻ cũng như những lời khuyên của Hương nhé.t cũng sẽ sớm áp dụng biện pháp này từ bạn.😄😄😄

      ReplyDelete
      Replies
      1. Hi ^_^! Nếu còn vấn đề gì khác thắc mắc Vân cứ nêu ra hoặc có thể alo trực tiếp cho mình qua số 01239.299220, mình sẽ tư vấn và hỗ trợ hết mình từ những kiến thức mà mình có!

        Chào Vân nhé!

        Delete
    13. da mụn cám sử dụng kim bao nhiêu mm vậy c?

      ReplyDelete
      Replies
      1. Chào bạn!
        Bạn vui lòng nói rõ cho mình biết da bạn gặp vấn đề cần phải lăn kim? Dưỡng da làm trẻ hoá da, trị nám hay trị sẹo...?

        Để được tư vấn chi tiết bạn vui lòng add Zalo (01239.299220)và gửi cho mình hình chụp da của bạn, bạn nhé!

        Delete
    14. Chào c e add zalo c r do c gi tl e nhe

      ReplyDelete
    15. Sao kp zalo chi ko nt j het vay ak

      ReplyDelete
    16. fb cho chị nhé, e đã lăn kim tới lần này là lần thứ 3 rồi, da phục hồi rất tốt và giảm mụn rõ rệt và da mịn hơn hẳn, đặc biệt là e KHÔNG Ủ TÊ,
      lăn mạnh tay 1 chút tuy có đau nhưng sau 3 ngày da bong đều và da tái tạo tốt, tks chị rất nhiều

      ReplyDelete
    Previous Post Next Post