Tự học Excel tại nhà (Bộ tài liệu tự học Excel tại nhà)

Excel là gì?

Excel là một phần mềm nhỏ của Microsoft office xử lý bản tính trên môi trường windows và dùng để tính toán các số liệu dựa vào các hàm toán học để tính toán một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.

Thực tế Excel cực kì đơn giản và dễ học, các bạn đều có thể dễ dàng tự học tại nhà. Vậy làm thế nào bạn có thể học tốt excel tại nhà? Hôm nay mình xin đưa ra một số phương pháp học excel theo mình thấy và mình đã áp dụng và rất thấy hiệu quả.

Phương pháp 1: Học thuộc công thức hàm

Học thuộc công thức Hàm trong excel là một trong những bước rất là quan trọng. Việc đầu tiên mình khuyên là các bạn hãy cố gắng tìm hiểu sâu các hàm trong excel.

Ebook Các hàm trong Excel (Tải về)

Học thuộc hàm thì bạn nên học gì? Trước tiên bạn học cho mình cú pháp của hàm. Sau đó bạn học chức năng của hàm, hàm đó được sử dụng khi nào thì bạn đã có thể giải quyết được bài toán.

Phương pháp 2: Làm nhiều bài tập về excel

Làm bài tập excel cũng là vấn đề quan trọng nó giúp bạn nhớ lại các công thức đã học giúp bạn thích nghi nhiều dạng bài toán trong excel. Chỉ có làm bài tập bạn mới được vào thực hành thực tiễn thì bạn mới có thể làm được.

Lựa chọn bài tập thế nào? Đầu tiên bạn tìm cho mình những bạn dễ nhất chỉ là để vận dụng và học thuộc hàm mà thôi. Sau khi đã làm nhuần nhuyễn bạn mới làm tiếp đến các dạng bài khó hơn kết hợp với nhiều hàm nâng cao khác.

Phương pháp 3: Biết bắt lỗi Excel

Lỗi là một vấn đề rất quan trọng, bạn phải hiểu được những lỗi cơ bản mỗi khi sử dụng excel. Nếu bạn gặp phải lỗi mà bạn không biết được đó là lỗi gì thì bạn sẽ không bao giờ khắc phục được.

Ví dụ như các lỗi sau: #NA, ###, #NUM!……
Lỗi trong Excel
Lỗi trong excel
Vậy cuối cùng để học excel tốt bạn hãy học thuộc các lỗi excel nhé để khắc phục được nhanh nhất.

Phương pháp học excel chỉ có vậy thôi. Nếu bạn nào học đúng và hiểu đúng 3 phương pháp học excel trên mình tin rằng bạn có thể giải quyết nhanh tất cả các bài toán liên quan đến excel

Chúc các bạn thành công!
Thiên Hương

2 Comments

  1. computer520000@gmail.com

    ReplyDelete
  2. nhang162000@gmail.com ( cho mình xin bộ đề với ạ. mình cảm ơn ạ )

    ReplyDelete
Previous Post Next Post