Trị hở van tim, bệnh tim đại tài bằng lá cây lưỡi người

I. Những cô chú đã trị khỏi bệnh hở van tim nhờ lá lưỡi người:

Ở gần nhà ngoại mình có một cô bị bệnh tim lâu năm, nhà cô này rất có điều kiện nên người thân của cô đã chạy chữa thuốc men khắp nơi. Những bệnh viện lớn ở Sài Gòn: Bệnh viện tim Tâm Đức, Bệnh Viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Y Dược cô đều đã đi khám qua, người thân cô ở nước ngoài đã tìm mua và gửi thuốc về cho cô uống, nhưng tình hình vẫn không chuyển biến nhiều. Sau đó, trong một lần đi tái khám, bác sĩ tại bệnh viện có đưa cho cô một cái lá bảo về tìm thêm và ăn cùng với tim heo thử xem.

Cô ấy mới hỏi rõ bác sĩ lá này là lá gì và cách dùng ra sao?

Thì được Bác sĩ trả lời: lá này dân Miền Nam mình gọi nó là lá lưỡi người (hay còn gọi là lá lưỡi nhân), sở dĩ Bác sĩ biết lá cây lưỡi người này là qua một bệnh nhân trước đây cũng mắc bệnh hở van tim 3/4 đã điều trị tại Bệnh viện, sau một thời gian tái khám thì thấy van tim rõ ràng khép lại chỉ còn 1/4, do đó Bác sĩ tò mò hỏi rõ xem bệnh nhân đó thời gian qua đã ăn uống những gì sao mới một thời gian ngắn mà khỏi bệnh hay vậy? Thế là được biết người bệnh nhân đó đã dùng lá cây lưỡi người ăn cùng với tim heo mà hết bệnh.
Lá cây lưỡi người trị hở van tim, bệnh tim đại tài
Lá cây lưỡi người trị hở van tim, bệnh tim đại tài

Sau khi được Bác Sĩ chỉ cho bài thuốc, cô ấy mừng lắm có đến nhà ngoại mình kể lại sự việc, sau đó cô đem lá cây lưỡi người mà Bác sĩ đưa cho cô ra hỏi và nhờ mọi người có ai biết cây lưỡi người này ở đâu trồng thì chỉ giúp cô. Mọi người có hỏi thăm và tìm giúp cô, nhưng do cái tên nó lạ nên rất ít người biết. Khi dì mình đi trị bệnh ở những phòng thuốc nam có hỏi thăm nhưng vẫn không có. May mắn, trong một lần đi chùa, dì mình có kể chuyện này cho một cô cũng là bạn đạo nghe, cô ấy biết được có một chú gần nhà cô đang trồng cây lưỡi người này nên đã chỉ giúp.

Khi tìm đến nhà, thì được biết 5 năm trước chú này cũng bị bệnh tim khá nặng. Theo lời chú kể thì trước đây mỗi khi nói chuyện chưa nói dứt câu là chú mệt lắm, thở không nổi và tim thường bị nhói đau. Chú cũng được bà con chỉ cho bài thuốc dân gian dùng lá lưỡi người ăn với tim heo, sau đó chú đã đi tìm khắp nơi mà không tìm được. Cuối cùng nghe người ta chỉ xuống tận Bến Tre, ở đây có một nhà trồng cây lưỡi người. Nghe tin xong chú và vợ lặn lội tìm xuống tận nơi, nhưng khi đến nơi thì người chủ trồng cây lưỡi người không chịu cho. Đến nỗi vợ chú khóc lóc năn nỉ, nhưng chủ nhà vẫn nhất quyết không đồng ý. Sau đó, người hàng xóm thấy tội cho cô chú nên mới lén hái cho.

Sau đó, chú về mỗi ngày lấy một quả tim heo với 7 lá lưỡi người cắt nhuyễn, luộc chín, xong vớt ra ăn, ăn liên tục trong 9 ngày, ăn hết xác lẫn nước. Chú ấy ăn xong thì thấy khoẻ nhiều lắm, đi siêu âm lại thì không còn bị hở van tim nữa. Cho đến nay chú đã khoẻ hẳn, không bị tái lại, khi mình tiếp xúc và nói chuyện với chú thì thấy chú da dẻ hồng hào, tinh thần rất lạc quan vui vẻ.

Chú chia sẽ thêm: sở dĩ chú nhân giống tự trồng cây lưỡi người (cây lưỡi nhân) trước là để điều trị bệnh tim cho mình, sau đó tâm niệm giúp đỡ những ai gặp hoàn cảnh giống như chú trước đây, tìm lá cây lưỡi người này khó tìm, mà đến khi tìm thấy thì xin người ta lại không cho, chú buồn lắm. Nên giờ biết ai bệnh tim hoặc hở van tim là chú giúp không kể gì, giúp người ta làm phước, chứ giữa con người với nhau mình không biết thì thôi, nhưng khi đã biết người ta có bệnh mình có thuốc mà lại không giúp thì tội họ lắm. Chú còn kể rất nhiều người khi ăn xong hết bệnh thì tìm chú đền ơn có người gửi tiền, có người gửi quà, nhưng chú nhất quyết không nhận một đồng nào, kể cả gói trà cũng không nhận. Chú nói mình mà nhận rồi thì còn gì tình nghĩa nữa.

Chú tên thật là chú Danh, chú thứ 2, nên mọi người trong xóm thường gọi là chú hai Danh. Gặp được một người có tấm lòng tốt như chú hai thật là đáng quý.

Sở dĩ Hương kể chi tiết sự việc vì mong muốn tất cả mọi người chúng ta, nếu nhà chúng ta có trồng loại cây này thì nên nhân giống và biết ai có bệnh tim hoặc hở van tim thì chỉ giúp người ta để làm phước. Có câu "Cứu một mạng người bằng xây 7 tháp phù đồ". Tiền bạc mình có thể sài hết nhưng ân tình thì còn mãi.

II. Bài thuốc dân gian: lá lưỡi người ăn với tim heo trị hở van tim, bệnh tim đại tài

Thành phần gồm:
  1. 9 lá lưỡi người (nữ 9 lá, nam 7 lá)
  2. Một quả tim heo
Cách dùng: tim heo rửa sạch để nguyên trái, lá lưỡi người rửa sạch sau đó cắt nhỏ rồi cho tất cả vào nồi luộc chín

Sau khi luộc chín, để cho bớt nóng rồi vớt ra ăn.

Lưu ý: là phải ăn hết xác, uống hết nước luôn nhé. Ăn liên tục từ 9-12 ngày là khoẻ bệnh.

III. Nguồn gốc và tính an toàn của những bài thuốc dân gian:

1. Bài thuốc dân gian là gì?

Thuốc dân gian là những bài thuốc nam từ những cây thảo mộc (dược liệu) được nhiều bà con dùng thử qua và may mắn đã chữa khỏi được nhiều căn bệnh hiểm nghèo mà đôi khi y học phải bó tay. Sau đó, mọi người truyền miệng lẫn nhau.

2. Thuốc Tây y là gì?

Thuốc Tây là những loại thuốc được bào chế từ nhiều nguồn gốc khác nhau: như thực vật, động vật, khoáng vật, sinh phẩm, tổng hợp... Thuốc Tây được các dược sĩ nghiên cứu bào chế có liều lượng, định lượng, công dụng cụ thể.

Trước khi được cấp phép chính thức cho con người sử dụng, thuốc đã được kiểm định lâm sàng và qua các thí nghiệm với chuột bạch, để đảm bảo tính an toàn và tác dụng phụ của thuốc.

3. Mức độ an toàn của những bài thuốc dân gian:

Tuy chưa có được sự công nhận chính thức từ các nhà khoa học, nhưng bài thuốc dân gian đã được nhiều bà con dùng qua và đã điều trị khỏi bệnh - cũng giống như qua được bước thí nghiệm lâm sàng trong Tây y (chính bà con đã đem bản thân ra thử thuốc an toàn) thì chúng ta hoàn toàn có cơ sở để thử những bài thuốc dân gian đó. Với điều kiện:

Đặc biệt lưu ý: Đối với những bài thuốc dân gian khi bà con cô bác chỉ dùng ngoài da thì không đáng ngại. Nhưng với những bài thuốc dân gian phải ăn, uống để chữa bệnh, thì chúng ta nên cẩn thận cần có sự tư vấn từ phía các bác sĩ hoặc những thầy thuốc Đông y có chuyên môn. Bởi vì cơ địa mỗi người mỗi khác, đôi khi có những người trong người mang nhiều chứng bệnh khác nhau, thuốc này có thể nó lại kị với bệnh kia... Do đó bà con mình phải hết sức cân nhắc và cũng nên tìm hiểu kĩ lưỡng dược tính của bài thuốc trước khi dùng.

IV. Tìm hiểu về dược tính của lá cây lưỡi người:

Cây lưỡi người (hay còn được gọi là cây lưỡi nhân) - đây là tên gọi của những bà con ở Miền Nam nước ta thường gọi vì hình thù lá giống như lưỡi người

Tên khoa học: Sauropus rostratus Miq

Tên gọi khác: cây đơn lưỡi hỗ, cây lưỡi cọp, lưỡi hùm.

Mô tả: Cây lưỡi người dạng bụi nhỏ, cao 10cm - 40cm, thân tròn, cứng. Lá hình mác, chóp đỉnh tròn, mặt trên lá có đường gân viền màu trắng xám, giống như lưỡi con người. Hoa có màu đỏ, nhỏ, mọc tụ họp từng khóm ở thân cây.

Nguồn gốc: Cây có nguồn gốc ở Ấn Độ, Malaysia, thường mọc hoang ở những vùng rừng núi.

Tính vị, công dụng: Lá lưỡi người (đơn lưỡi hổ) có vị ngọt, tính bình. Ngoài ra, người ta còn dùng 7-8 lá lưỡi người, sắc nước uống giúp trị ho, viên đường hô hấp, viêm phế quản cấp. Hoa lưỡi người còn giúp cầm máu.

Lưu ý: Cây lưỡi người (lá lưỡi người) khác hoàn toàn với cây "lẻ bạn" - một số người vẫn nhầm lẫn giữa 2 loại cây này

Cuối cùng, xin cầu chúc các cô bác, bà con mắc chứng bệnh tim, hở van tim 3/4 mau chóng phục hồi sức khoẻ.
Thiên Hương

10 Comments

  1. Cây này tìm ở đâu vậy ad

    ReplyDelete
  2. Cây này tìm mua về trị bệnh và trồng ở đâu bán vậy ad

    ReplyDelete
  3. mình có biết chyện này do mình học y dược nên cô có dạy nhưng không biết tìm cây này ở đâu

    ReplyDelete
  4. Cây này ở đâu có bán ạ

    ReplyDelete
  5. Minh co trong cay luoi nguoi nay nhieu lam...minh cung bi benh ho van 2/34..nhung minh uong cung da khoe nhieu roi...bac nao can alo cho minh..inh giup nguon thuoc cay luoi nguoi ...cho va tang ..khong ban..lam viec thien nhe..minh ten la tuan..đt.0913989767

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh cho e mot it lam giong de chua benh duoc khong , e bi ho van tim hai la

      Delete
  6. Nhà bác ở đâu vậy? Nếu gần tôi đến xin về trồng, mẹ tôi bị hở 2 van tim. Nếu có hiệu quả trồng để đó cho người khác trị bệnh!

    ReplyDelete
  7. Ai can lien he minh .0988747577

    ReplyDelete
  8. Ai can lien he minh .0988747577

    ReplyDelete
  9. Bên nhà mình có trồng.ai thật sự cần.lien hệ mình cho . mình ở TP HCM

    ReplyDelete
Previous Post Next Post