Vui cười: Nhất quỷ nhì ma thứ 3 học trò - P8

Đề: Hãy tả về bà của em.

Bà nội em năm nay đã 70 tuổi nhưng giọng của bà vẫn sang sảng lãnh lót. Sáng nào bà cũng xách 2 xô nước từ đầu ngõ về nhà.
Vui cười: Nhất quỷ nhì ma thứ 3 học trò - P8

Đề: Em hãy tả cây hoa.

Trước cửa nhà em có trồng một cây hoa hồng. Buổi sáng, hoa nở chào đón ánh nắng mặt trời. Buổi chiều, hoa cụp lại sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Đề: Hãy tả về một loại quả mà em thích.

Trong thế giới trái cây, em thích nhất là quả dưa hấu, nó có hình dạng giống chiếc đồng hồ treo tường, vỏ của nó mầu xanh, khi bổ ra bên trong mầu đỏ. Khi em cắn quả dưa hấu thì như có một dòng sông chảy qua mồm. Em rất thích ăn dưa hấu.

Đề: Em hãy kể lại câu truyện "Thánh Gióng".

Ngày xửa ngày xưa, đất nước ta sinh ra được một cậu bé Thánh Gióng trông rất là quái nhân vì đã 3 tuổi mà vẫn không biết nói biết cười. Đột nhiên một hôm giặc tới, Thánh Gióng nhảy tót lên mình ngựa, sau khi đã ăn một bữa cơm khủng khiếp với hàng thúng cà muối mặn mà vẫn không khát nước. Thánh Gióng đánh giặc xong không biết đường về nhà vì chưa ra khỏi nhà lần nào. Thánh Gióng không biết đi đâu về đâu nên đành phải bay lên trời.

Đề: Hãy tả cảnh bình minh trên quê em.

Tờ mờ sáng một đám mây từ từ vén váy, một cục đỏ ối lồi ra, trên con đường làng thẳng tắp những hàng cây cỏ bợ, bà con tấp nập rủ nhau ra đồng...

Sưu tập và hệ thống: Thiên Hương

Post a Comment

Previous Post Next Post