Võ Mỵ Nương: Thâm tình sâu nặng với vua Lý Thế Dân

HỒI 7: TỀ VƯƠNG và ÂN HOÀNG TRÍ LÀM PHẢN

Tề Vương là con ruột của Lý Thế Dân, từ nhỏ bị lưu đày tha hương. Sau bị Ân Hoàng Trí kích động khởi binh tạo phản:

Khi thích khách cầm dao định mưu sát Hoàng Thượng tại Cam Lộ điện, ngay lúc đó Võ Mỵ Nương không chút do dự liền dùng tay không đỡ lấy con dao. Ngay lập tức tên thích khách đó liền bị Hoàng Thượng giết chết. Sau khi thích khách bị giết, Mỵ Nương liền bước tới nắm chặt tay Hoàng thượng ánh mắt lo sợ không ngừng hỏi:
Võ Mỵ Nương tay không đỡ dao của thích khách
Mỵ Nương tay không đỡ dao của thích khách
- Bệ Hạ người không sao chứ? Có bị thương chổ nào không? Có bị thương không?

Hoàng Thượng không trả lời, chỉ nhìn cô, sau đó liền nắm lấy tay Mỵ Nương để xem vết thương, lúc này khi nhìn thấy vết thương ra quá nhiều máu Mỵ Nương mới hoảng hốt thốt lên:

- Sao lại nhiều máu thế này?

Ông nắm chặt lấy tay Mỵ Nương vừa băng bó vết thương vừa nói:

- Nha đầu ngốc nghếch, sao lại dùng tay nắm lấy đao? Sao lại có thể không chảy máu được chứ?
Võ Như Ý tay không đỡ dao cứu vua Lý Thế Dân
- Bệ Hạ, vẫn còn thích khách, chúng ta mau đi thôi!

- Bây giờ đi e rằng không kịp nữa rồi, dù sao thì người cũng phải chết, chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Đây chính là số phận, đặc điểm lớn nhất của phụ nữ không phải là chấp nhận số phận hay sao?

- Kết cuộc luôn là do bản thân mình tạo nên, Mỵ Nương thà liều mạng chứ quyết không chấp nhận số phận. Dù sao cũng không thể thoát khỏi nơi này, có sống cùng sống có chết cùng chết, lần này thần thiếp sẽ liều mạng với bọn họ.

Nói đoạn nàng liền cầm lấy con dao, tiến lên phía trước bảo vệ Hoàng Thượng. Lý Thế Dân liền bước tới bên cạnh nàng, một tay lấy con dao trên tay Mỵ Nương xuống, một tay vòng qua người ôm lấy bảo vệ nàng:

- Được, đưa đao cho ta

- Một kẻ cũng không tha. 

Khi Hoàng Thượng vừa dứt lời, ngay lập tức cấm vệ quân khắp bốn phía xông vào, trong tít tắc tất cả bọn phản tặc đều bị giết chết.

Ân Hoàng Trí là kẻ thông minh, nhưng điều hắn không ngờ 1 năm trước Bệ Hạ đã phát hiện ra hắn thay lòng đổi dạ, liền hạ lệnh giám sát nhất cử nhất động của hắn.

HỒI 8: THÁI TỬ THỪA CÀN và ĐẠI TƯỚNG HẦU QUÂN TẬP LÀM PHẢN

Thừa càn ngay từ nhỏ đã được vua Lý Thế Dân vô cùng yêu quý, 7 tuổi ông đã được cha phong làm Hoàng Thái Tử 

Do nghi ngờ Phụ Hoàng có ý phế truất ngôi Thái Tử của mình, ông đã nghĩ đến việc buộc Hoàng thượng thoái vị nhường ngôi, trong một lần quá nóng giận không kiềm chế được ông đã nói với Mỵ Nương:

- Trận chiến giành ngôi Thái Tử Thừa Càn chấp nhận thua, nhưng trận chiến giành Thiên Hạ thì mới bắt đầu

- Ngươi muốn làm phản?

- Đừng nói khó nghe như vậy! Quốc hiệu Đại đường không thay đổi, ta chỉ là muốn cầu xin phụ hoàng thoái vị nhường ngôi trở thành thái thượng hoàng, an hưởng vãn niên.

- Lẽ nào ngươi không sợ ta đi nói với Bệ Hạ hay sao?

- Nói với Bệ Hạ những gì? Nói với Bệ Hạ ta ép Bệ Hạ thoái vị? Đáng tiếc cô không có chứng cứ

- Ngươi thật sự muốn làm phản?

- Ta chỉ hy vọng Phụ Hoàng lập tức truyền ngôi cho ta

- Ngươi điên rồi sao?

- Nên nghĩ nhiều hơn về lợi ích của việc này, Phụ Hoàng sẽ không chết chỉ làm Thái Thượng Hoàng. Ta sẽ để người hầu hạ Phụ Hoàng. Hơn nữa cũng có thể chỉ để một mình ngươi bầu bạn với Phụ Hoàng. Đây chẳng phải là cuộc sống mà ngươi mong muốn sao?

- Người như Bệ Hạ ngươi giam cầm Bệ Hạ còn không bằng giết Bệ Hạ. Đó là phụ thân của ngươi, sao ngươi độc ác như vậy?

- Không ta còn chưa đủ độc ác. Lý Khắc và Thanh Tước sẽ không chết chỉ bị lưu đày. Ta còn không bằng Phụ Hoàng.

Thừa Càn liên thủ với Đại tướng Hầu Quân Tập khởi binh âm mưu làm phản, sau khi dẫn theo đại binh hùng hổ vừa định xông vào Cam Lộ điện, thì đã bị cấm vệ quân vây chặt. Đội quân của Đại tướng Hầu Quân Tập mai phục cũng bị Đại tướng quân Lý Tích tiêu diệt không còn manh giáp.

Thì ra Bệ Hạ đã biết trước mọi việc, từ nữa tháng trước đã âm thầm mật báo cho Lý Tích - Lý Đại Tướng Quân khởi binh quay về Trường An tiêu diệt phản loạn. Mọi việc đều như trong lòng bàn tay, không để lộ một chút thông tin gì ra bên ngoài hòng dụ rắn ra khỏi rọ - đó chính là cách làm của Hoàng Thượng.

HỒI 9: LÝ TRỊ - TRĨ NÔ

Trĩ Nô bản tính lương thiện, thương người nên có chút yếu đuối, từ nhỏ đến lớn ông chưa bao giờ có ý tranh giành với ai bất cứ điều gì. Càng không có ý muốn tranh giành ngôi Vua. Khác hẳn với 3 huynh trưởng của ông, luôn đấu đá, tranh giành hoàng vị đến một sống một còn. Cũng do bản tính hiền lương, không là vật cản nên ông luôn được các anh yêu thương.

Mục đích duy nhất của ông khi quyết định kế thừa Hoàng Vị là bởi vì muốn được bảo vệ cho người con gái ông yêu - Võ Mỵ Nương.

- Võ Tỷ Tỷ Tỷ nói cho ta biết ta phải làm gì mới giúp được Tỷ?

- Nếu đệ thật sự muốn giúp ta, hãy cầu xin Bệ Hạ tha mạng cho Thái Tử điện hạ (Thừa Càn). Nếu như người không đồng ý đệ kiên quyết không từ bỏ hoặc là trước mặt người quỳ gối không đứng lên, cầu xin người. Tâm trạng của Hoàng Thượng sẽ tốt lên, ta cũng mãn nguyện rồi

- Có thật tâm trạng của Phụ Hoàng tốt lên sẽ giúp được cho Tỷ không Võ Tỷ Tỷ?
Võ Tắc Thiên kề vai sát cảnh sống chết bảo vệ Lý Thế Dân
Võ Mỵ Nương kề vai sát cảnh sống chết bảo vệ Lý Thế Dân
Nếu tình cảm đối với Lý Mục là tình cảm đầu đời rất trong sáng và ngây thơ, thì tình cảm của Võ Mỵ Nương đối với Lý Thế Dân là thâm tình sâu nặng của một người con gái lần đầu tiên biết yêu. 

Mỵ Nương đã dành trọn con tim để yêu ông, đã dành cho Lý Thế Dân những gì tốt đẹp nhất. Võ Mỵ Nương đã vì ông thậm chí đã nhiều lần vào sinh ra tử, không màng đến sống chết của bản thân. Trước bất kỳ việc gì xảy đến, bà không hề nghĩ đến bản thân mà đều lo nghĩ đến ông trước hết, là lo sợ ông sẽ không vui, sợ sẽ có người gây bất lợi cho ông, sợ ông sẽ nguy hiểm đến tính mạng... 

Đến cuối cùng, Võ Mỵ Nương đã nhận được gì?

XEM TIẾP: HỒI 10+11: LÝ THUẦN PHONG & TỂ TƯỚNG TRƯỞNG TÔN VÔ KỴ

Thiên Hương

Post a Comment

Previous Post Next Post