Avatar, X-Men, Captain America: Những bộ phim hay nhất mọi thời đại

Chủ đề hôm nay sẽ bàn luận về phim nhé

Gần như đã rất lâu rồi không xem phim, một phần vì thời gian hạn chế, phần nữa lý do chủ yếu là do cảm xúc bị "bão hoà" - tình trạng này xuất hiện khi bạn đã xem được những bộ phim hay nhất, hoàn hảo nhất nên từ đó sẽ sinh ra việc có suy nghĩ sẽ không có bộ phim nào có thể qua mặt được nó, dần dà đâm ra mất hết hứng thú khi xem phim

Xếp hạng theo đánh giá của cá nhân: 

1. Avatar (2009): 

Sẽ khó có một bộ phim nào xét về ý tưởng, đồ hoạ, thẩm mĩ, âm nhạc, kỹ xảo điện ảnh lẫn sự tinh tế vượt qua được Avatar - Một bộ phim quá xuất sắc, hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ nhất. Avatar không chỉ là một bộ phim khoa học giả tưởng nói về chiến tranh, sắc tộc đơn thuần, trong nó còn bao hàm chứa đựng tình đồng chí, đồng loại mang tính nhân văn sâu sắc.

Trên nữa, Avatar còn là sự cảm nhận tinh tế về tình yêu, một tình yêu vĩ đại của hai tâm hồn thanh khiết và thuần thiện của anh lính thuỷ chiến Jake Sully và Neytiri.
Những bộ phim hay nhất mọi thời đại: Avatar (2009)
Neytiri đang dạy Jake cách bay

Hành tinh Pandora của Jame Cameron là một thế giới trong mơ, bởi những cây cỏ, con vật tại Pandora không chỉ rất sinh động, mà tin chắc bạn sẽ chưa từng bắt gặp những hình ảnh này ở bất kì đâu. Chỉ có thể là Jame Cameron mới có thể nghĩ và làm nên một hành tinh Pandora tuyệt vời đến vậy, những cảnh vật thiên nhiên hùng vĩ mỗi lần xuất hiện nó lại mang một diện mạo khác, làm người ta phấn khích đến độ choáng ngộp bởi vì nó quá đẹp, quá tuyệt vời đến mức huyễn hoặc và huyền diệu.

Avatar bộ phim hay nhất mọi thời đại - vẻ đẹp hành tinh Pandora
Vẻ đẹp kì bí của cây cỏ trên hành tinh Pandora
Điểm đọng lại ấn tượng sâu sắc nhất trong phim là cảnh Jake khi thấy cảnh một tên to lớn hung hãn đến túm tóc và muốn tán 1 phụ nữ, anh đã liều mình đến nện cho tên ấy một trận thừa sống thiếu chết, trong khi anh là người bị tật 2 chân và phải ngồi xe lăn. Jake Sully là người có trái tim dũng cảm và mạnh mẽ. Mặc dù anh biết rõ "cuộc sống này làm gì có công bằng", nhưng anh vẫn sống chết vì lẽ phải vì lý tưởng của anh. 
Avatar (2009) Jake Sully chiến đấu vì bảo vệ lý tưởng
Tất cả những gì tôi muốn trong cái cuộc sống chết tiệt kia là
tìm thấy một thứ gì đó đáng để đấu tranh vì nó - điều mà Jake luôn khao khát
Trong hình hài Avatar, lần đầu tiên Jake được chạm chân xuống mặt đất. Sau bao nhiêu năm trời ngồi trên xe lăn, cuối cùng anh đã có thể tự đi, chạy nhảy. Quá vui mừng và phấn khích anh lao ra ngoài dùng hết sức để có thể chạy thật nhanh. 
Trong hình hài Avatar, lần đầu tiên Jake được chạm chân xuống mặt đất
Lần đầu tiên trong hình hài avatar Jake được chạm chân xuống mặt đất
Jake đã không giấu nổi niềm sung sướng tột cùng, anh dùng chân ngoáy xuống đất để có thể cảm nhận hết được cảm giác khi đứng trên mặt đất bằng chính đôi chân của mình, hít thở thật sâu để tận hưởng niềm vui sướng khi ước mơ bao lâu nay của anh đã trở thành hiện thực. 
Avatar (2009): Neytiri đã dạy Jake cách sống của người Navi
Neytiri đã dạy Jake cách sống của người Navi
Sau khi gặp gỡ Neytiri - một người con của hành tinh Pandora. Neytiri đã dạy anh cách sống của người Navi, dạy anh cách sinh tồn tự bảo vệ bản thân, dạy anh cách thuần phục những con thú hung hãn, dạy anh biết cách dùng trái tim mình cảm nhận cây cỏ, muôn thú trong khu rừng, những thứ mà trước đây anh chưa bao giờ biết đến.  

Tất cả những điều này đối với anh đều mới lạ, đều là lần đầu tiên - ngay cả tình yêu đối với Nariti. Anh đã yêu cô, yêu con người và hành tinh Pandora từ bao giờ anh cũng chẳng biết.
Avatar (2009): Tình yêu của Jake và Nariti
Từ giờ em sẽ ở cạnh anh, Jake. Chúng ta sẽ mãi là bạn đời của nhau.


Neytiri thốt lên: em đã thấy anh rồi, Jake, Jake của em | Avatar (2009)
Vào giây phút khi Neytiri tìm thấy Jake, Jake lúc đó đang nằm thoi thóp, cô ôm lấy anh trong hình hài con người nhỏ bé, rơi nước mắt và gọi: "em đã thấy anh rồi, Jake, Jake của em"
Avatar (2009): Neytiri lần đầu tiên thấy Jake trong hình hài của một con người
"Anh cũng thấy em rồi" - Jake xúc động nói

Tình yêu của họ đã vượt qua khỏi mọi giới hạn, định kiến... bất kể người đó đang trong hình hài gì, sắc tộc gì, màu da gì, có sự khác biệt gì đi chăng nữa thì tình yêu của họ là bất diệt, mãi mãi không có bất cứ thứ gì có thể thay đổi chia lìa

2- Captain America (2011): Người anh hùng tốt bụng nhất

Steve Rogers mang một vóc người nhỏ và gầy yếu, nhưng trong anh có một trái tim ấm áp, mạnh mẽ và lương thiện. 

Anh với mơ ước trở thành một người quân nhân để đứng ra bảo vệ đất nước, bị từ chối nhiều lần chỉ bởi vì: "quá nhỏ con, thể trạng lại yếu ớt", nhưng anh vẫn không từ bỏ ước mơ, bị từ chối ở trạm này anh lại thay đổi tên họ sau đó tiếp tục ghi danh đăng ký xung quân ở trạm khác. 
Captain America (2011): Steve Rogers nhiều lần đổi tên mong muốn xung quân đóng góp cho đất nước
Steve Rogers nhiều lần đổi tên mong muốn xung quân đóng góp cho đất nước
Sự nỗ lực quyết không từ bỏ, và đôi mắt sáng ngời ánh lên niềm khao khát được cống hiến cho đất nước của anh đã được một vị Bác Học chú ý tới. 
Captain America: Steve lấy thân mình ôm quả lựu đạn che chắn cho đồng đội
Steve lấy thân mình ôm quả lựu đạn che chắn cho đồng đội
Dần dần, khi tiếp xúc với anh, sự lương thiện của anh mạnh mẽ đến mức có thể làm thay đổi suy nghĩ của ông, khiến ông tin rằng Steve chính là người mà ông đang tìm kiếm.
Captain America: Sự lương thiện của Steve đã làm thay đổi suy nghĩ của vị Bác Học
Sự lương thiện của Steve đã làm thay đổi suy nghĩ của vị Bác Học
Vị Bác học này đã bào chế thành công một loại huyết thanh có thể biến người sử dụng nó trở thành người siêu việt. Nhưng điều ông không ngờ đến chính là, thuốc của ông có thể giúp mọi thứ trong cơ thể trở nên khuếch đại lớn hơn, không chỉ có sức mạnh mà còn cả lẫn nhân cách của con người đó.
Captain American: lời nhắn nhủ cuối cùng của Bác Học với Steve
Điều nhắn nhủ cuối cùng của vị Bác Học với Steve
Thử nghiệm ban đầu của ông thành công, nhưng đáng tiếc kẻ sử dụng nó lại là một tên có quá nhiều tham vọng, và tất nhiên những bản chất xấu trong người hắn cũng được khuếch đại hơn gấp nhiều lần, khiến hắn càng trở nên nham hiểm và tàn độc hơn.
Captain America: Steve lột xác trở thành Captain American
Steve lột xác trở thành Captain American

Lựa chọn lần 2 của ông là Steve, anh đã không làm ông phải thất vọng. Sự dũng cảm, mưu trí, và trái tim lương thiện của anh đã chặn đứng được những âm mưu xấu xa nhất, hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ nước Mỹ mà vị Bác Học mong mõi giao phó.

3. X-men: 

Kỹ xảo điện ảnh quá xuất sắc, những màn đánh đấm hay khả năng siêu phàm của từng X-men đều khỏi phải bàn đến, những thước phim mãn nhãn và sống động đến từng chi tiết, khiến bạn phải luôn dõi mắt không rời màn hình và không muốn bỏ qua 1s thừa nào cả. 

Xuyên suốt bộ phim luôn tồn tại hai thế lực, như muốn nói rằng thế giới này, dù là dòng máu nào, sắc tộc nào đều tồn tại những người tốt và những kẻ muốn chống phá, giữa 2 phe đối lập: Charles Xavier (Giáo sư X) và Erik Lensherr (Magneto)

Thực chất những người như Magneto không hẳn nên gọi ông ta là kẻ Ác độc nhẫn tâm - do đó tôi mới dùng từ "kẻ chống phá". 

X-men: Erik Lensherr Magneto
X-men: Erik Lensherr (Magneto)

Bởi suy cho cùng, những gì ông ta làm đều xuất phát từ việc loài người luôn cho rằng X-men là những mầm hoạ, là những ung nhọt cần phải loại bỏ, chính là loài người muốn làm hại ông ta và những X-men trước. 

Việc mà ông làm chỉ là phản kháng lại, để đòi quyền sống chính đáng của một con người và hơn hết sâu thẩm trong con người đó tồn tại một nỗi ám ảnh, một nỗi đau cùng cực từ chính loài người mang lại: SỰ KÌ THỊ.

Ngay từ nhỏ, ông ta đã sống trong nổi sợ hãi và ám ảnh tột cùng - sợ những cái nhìn khinh miệt, xa lánh của những người bình thường - khi biết ông là một X-men. 

Nó là nguyên nhân khiến ông làm bao nhiêu chuyện với mong muốn biến những con người bình thường kia cũng phải giống như ông, để họ có thể hiểu được những nỗi đau, những nỗi sợ hãi mà ông đã từng trãi qua. Magneto là một người đáng thương hơn đáng hận.

Tư tưởng đối lập với ông Magneto là Giáo sư X: Ông là người có khả năng đọc và điều khiển được suy nghĩ của người khác, dùng trái tim mình để cảm nhận, thấu hiểu từ đó giúp đỡ họ trở nên tốt đẹp hơn.
X-men: Charles Xavier (Giáo sư X)
X-men: Charles Xavier (Giáo sư X)

Người luôn tin rằng loài người vẫn còn có rất nhiều người tốt, không phải ai cũng đều xấu xa, đều kì thị X-men. 

"Giữa loài người và X-men hoàn toàn có thể trở thành bạn, có thể cùng chung sống và giúp đỡ lẫn nhau." - ông nói

- Còn tiếp -
Thiên Hương

Post a Comment

Previous Post Next Post