Xin đừng giết hại động vật - Hồi 4: Cứu vật vật trả ơn, Định sanh trí tuệ

HỒI 4: CỨU VẬT VẬT TRẢ ƠN

Thưa Thầy: con xin chia sẽ với mọi người câu chuyện về một con Trâu, đây là câu chuyện có về người thật việc thật xảy ra cách đây không lâu. Có một hôm ở tại một lò mổ, khi người mổ trâu sắp làm thịt con trâu, thì bỗng nhiên con trâu này quỳ sụp xuống đất, nước mắt đầm đìa, kéo thế nào nó cũng không đứng đậy, nó quỳ mãi như thế và nước mắt cứ rơi hoài. Người mổ trâu thấy vậy không ra tay được, liền gọi rất nhiều người bạn cùng nghề đến chứng kiến và nói rằng: - "Các ông xem con trâu này cứ quỳ ở đây mãi, nước mắt cứ rơi đầm đìa nhìn vô cùng đáng thương, phải làm thế nào đây?"

 Xin đừng giết hại động vật: Cứu vật vật trả ơn, Định sanh trí tuệ
Cả chục người trong lò mổ khi thấy cảnh tượng đó bị doạ đến sợ cũng khóc theo luôn, sau đó họ quyết định góp tiền lại mua lại con trâu này. Con cũng có mang hình chụp đến đây, Thầy xem này, đây là hình họ chụp lại. Sau khi mua lại xong thì họ mang nó đến gửi cho một ngôi chùa. Con Trâu này từ khi được cứu về, sau khi nó nhìn thấy con người liền quỳ xuống lạy người, Thầy xem này.

Thầy: - Khi bạn cứu mạng động vật, nó sẽ biết nhớ ơn bạn!

Thưa Thầy: Thầy từ bi khai thị, người ta nói trâu bò là loài động vật có linh tính nhất đúng không Thầy?

Thầy: - Bất cứ loài nào cũng có linh tính cả, không thể xem thường được. Ngoài việc nó biết nhớ ơn bạn, một số loài động vật còn tìm cách trả ơn bạn nữa!

Cứu vật vật trả ơn - Xin đừng giết hại động vật: Thưa Thầy: Nghe Thầy nói con nhớ đên một câu chuyện. Có một người cứu được một con chó rừng, rất nhiều năm về sau, bỗng nhiên con chó rừng tìm đến nhà người đó, dùng chân cào cửa và sủa liên tục. Nghe tiếng động ông ấy bèn ra mở cửa, vừa thấy con chó ông ta nói: có phải mày không tìm được thức ăn nên đói rồi không?

Con chó liền chạy loạn xạ và cứ sủa không thôi. Ông ấy thấy vậy bèn nói rằng: được rồi, tao sẽ tìm thức ăn cho mày.

Con chó liền cắn chặt chân của ông ấy cố lôi ra ngoài. Lúc đó người đàn ông đó thấy hiện tượng lạ nên suy nghĩ thầm: nó đến vào nữa đêm, chẳng lẽ sắp có chuyện chẳng lành?

Nghĩ vậy nên ông ta liền chạy theo nó ra ngoài. Khi ông ta vừa chạy ra khỏi thì xảy ra một chấn động lớn, căn nhà của ông ấy bỗng nhiên đổ ào xuống. 

Thầy xem, trước đây nhiều năm ông ấy cứu con chó, bây giờ nó lại cứu lại ông ấy. Mãi cho đến hôm nay, ông cụ này vẫn không quên ơn con chó đã cứu mạng ông.

ĐỊNH SANH TRÍ TUỆ

Thưa Thầy: Con có một thắc mắc, trước khi tai nạn đó đến, con người tại sao lại không có cảm giác, không biết trước được điều này? 

Còn động vật tại sao chúng lại biết tai nạn này sắp đến? Chúng có khả năng biết trước được hay sao, thưa Thầy!

Thầy: - Đúng vậy, bởi vì tâm của chúng đơn giản thuần thiện - Tâm rất đơn giản. Chỉ cần tâm thanh tịnh thì có thể biết trước được, định sanh ra trí tuệ

Tâm của con người rất phức tạp, nếu tâm con người đơn giản thuần thiện, thanh tịnh thì con người sẽ cảm nhận được, biết trước được rất nhiều việc. 

Nếu bạn quan sát kĩ động vật thì bạn sẽ thấy: động vật chúng chỉ khi bụng đói mới ăn những động vật nhỏ, sau khi no rồi thì chúng tuyệt đối không ức hiếp các động vật nhỏ khác. Chúng rất đơn giản, cuộc sống của chúng chỉ là biết tìm thức ăn, ngoài điều này ra chúng không nghĩ ngợi gì cả. Con người thì không như vậy, ngoài việc tìm thức ăn, những thứ họ nghĩ ngợi quá nhiều, mong muốn quá nhiều, quá phức tạp.

Kiếp trước động vật cũng là con người, vì làm việc sai quấy nên đầu thai làm động vật. Trong kinh Đại Thừa nói rất rõ ràng, tại sao lại đoạ lạc vào đường súc sanh. Là do tâm si, không có trí tuệ, không phân biệt được đúng sai, đầu óc u mê, không phân biệt được chánh tà, không phân biệt được lợi và hại, càng không thể phân biệt được thiện ác, ác cho là thiện - thiện cho là ác. Những người giống như vậy bây giờ rất nhiều.

XEM TIẾP: Xin đừng giết hại động vật - Hồi 5: Ăn uống khổ độc

Post a Comment

Previous Post Next Post