Xin đừng giết hại động vật - Hồi 5: Ăn uống khổ độc

HỒI 5: ĂN UỐNG KHỔ ĐỘC

Thưa Thầy: Người dân Thành Phố rất thích ăn cua lớn, mà giá cả bây giờ ngày càng rẻ, hầu như cua trở thành thức ăn thường ngày của họ. Trước đây, khoảng tháng 7 - tháng 9 mới có gạch cua. Nhưng thưa Thầy, bây giờ loại cua này mùa nào cũng có gạch.

Thông qua kênh phóng sự của phóng viên mới phát hiện ra, gạch cua là được người ta "bơm" vào, do đó mới có quanh năm. Hơn nữa, còn phát hiện ra những con cua lớn này không chỉ có chất kích thích sinh trưởng nuôi cho lớn nhanh, mà còn có rất nhiều chất kháng sinh có hại cho sức khoẻ con người (nếu sử dụng thời gian dài chất kháng sinh sẽ dẫn đến việc tăng khả năng kháng thuốc - dẫn đến tình trạng khi bị bệnh sẽ không có thuốc chữa).
 Xin đừng giết hại động vật: Ăn uống khổ độc
Lạm dụng kháng sinh trong chăn nuôi là tự sát
Vì vậy, bây giờ người dám ăn thịt cua mới thật sự là người dũng cảm. 

Thầy: Bạn xem không chỉ là trong thịt, cá, cua, tôm mà ngay cả trong rau, củ, quả cũng đều bị biến đổi gen, đều dùng phân bón hoá học, thuốc trừ sâu để nuôi trồng, đều không được bình thường. Cho nên trong kinh Phật nói đây là "ăn uống khổ độc".

Bạn thay đổi tự nhiên thì vấn đề chắc chắn sẽ nảy sinh - không thể thay đổi tự nhiên. Cách phối giống bây giờ của nhà khoa học là dùng gen để phối giống, đây chính là thay đổi tự nhiên.

Ví dụ như các loại trái cây: Trước đây quả xoài chỉ lớn hơn quả trứng vịt một chút, mùi vị của xoài rất thơm ngọt, còn những loại xoài lớn bây giờ như xoài đài loan, xoài thái vừa to vừa đẹp nhưng ăn vào không có mùi vị gì cả.

60 năm trước, vẫn còn chưa cảm thấy là ăn uống khổ độc. Ngày nay, quả thực thức ăn thức uống của chúng ta đều là độc tố.

Thưa Thầy: Vì thế nên tuổi dậy thì của thanh thiếu niên toàn cầu hiện nay, lúc trước là 14, 15 tuổi, còn bây giờ đã giảm chỉ còn 11, 12 tuổi.

Con người dùng thuốc để thúc đẩy sự sinh trưởng của heo, gà, vịt, cá, nhưng không ngờ rằng cũng thúc đẩy luôn con cái của mình, hại động vật cũng đồng thời hại con cháu của mình.
Bò thuốc không chỉ nuôi bằng chất kích thích sinh trưởng cho bò lớn nhanh, mà còn có rất nhiều chất kháng sinh
Bò thuốc - Không chỉ được nuôi bằng chất kích thích sinh trưởng cho bò lớn nhanh,
mà còn có rất nhiều chất kháng sinh

- Vậy bây giờ nên ăn thức ăn như thế nào mới là khoẻ mạnh nhất, thưa Thầy?

- Tốt nhất là tự mình trồng.

- Tự trồng ư?

- Đúng thế. Chúng ta bây giờ bị ép buộc không còn cách nào khác. 

Vấn đề này, vào những năm 1970, Tiến sĩ Toynbee đã nêu ra rồi. Thức ăn khoẻ mạnh nhất là phải quay về canh tác nông nghiệp bằng sức người như trước kia.

Tuyệt đối không dùng những chất hoá học, thuốc trừ sâu - đó chính là thức ăn khoẻ mạnh nhất. Nếu có điều kiện thì nên tự mình trồng.

Thầy: Tôi ở Úc làm nghề nông, chúng tôi thuê rất nhiều đất. Chúng tôi không tự mình trồng được, nên nhờ nông dân canh tác trồng giúp chúng tôi, chúng tôi trả tiền công cho họ, mỗi ngày tám tiếng đồng hồ. Khi thu hoạch chúng tôi đem dùng trong sinh hoạt nấu nướng hàng ngày, phần còn dư thì đem bán, sau khi bán xong, số tiền này trả tiền công vẫn có lời. 

Cho nên tôi nghĩ là đợi khi kinh tế của đạo tràng ổn định, có thể không cần nhờ vả tín đồ nữa, không dựa vào tín đồ, dựa vào tín đồ dâng cho tâm không an ổn. 

Đầu năm ngoái, chính là lần thu hoạch đầu tiên của chúng tôi, lô gạo đầu tiên, chúng tôi thu hoạch được 13.000 kg. Chúng tôi đem ra chợ bán, mọi người ủng hộ rất nhiệt tình, tại sao thế? Đây không chỉ là cơ hội mua gạo không có thuốc trừ sâu, không phân bón hoá học, mà ruộng của chúng tôi đều được tưới bằng câu Phật hiệu, đều để cho những cây lương thực này lớn lên trong câu Phật hiệu, phát triển rất tốt. 

Một số nông dân đến chổ chúng tôi tham quan, đều hỏi chúng tôi trồng như thế nào mà được như thế? Chúng tôi liền mang những kinh nghiệm nói cho họ nghe, mong rằng sau này họ đều hướng về sự thuần tuý của tự nhiên:

- Phân bón chúng tôi dùng là phân gộp, tức là đào một cái hố lớn, gom lá cây, lá rau rụng cho vào cái hố này, sau đó dùng cỏ đắp lên, tự nó phân huỷ, phân bón này cũng là tự nhiên.

- Không dùng phân động vật sao, Thưa Thầy?

- Không dùng, nên dùng phân bón của tự nhiên là tốt nhất.

- Phải quay về với tự nhiên! Tự nhiên là khoẻ mạnh nhất

Thưa Thầy: Cũng cần phải cho những người nông dân này biết được chân tướng sự thật?

Thầy: Những người nông dân, công nhân trong ngành trồng trọt, chăn nuôi gia súc khi hiểu được luật nhân quả thì sẽ không tạo nghiệp này nữa. Thật ra khi bạn giết người khác đồng thời cũng là giết người thân của mình. Vì bạn nuôi heo thì bạn sẽ không ăn thịt heo, nhưng bạn không thể không ăn thịt gà, không thể không ăn cá.

Bạn giết người khác, người khác cũng đang giết bạn, những điều mình không muốn thì đừng đem cho người khác. Cho nên những ai trong ngành trồng trọt, chăn nuôi gia súc thật sự cần phải chú ý, bạn phải vì con cháu thế hệ sau mà có trách nhiệm đối với việc làm của mình. 

XEM TIẾP: Xin đừng giết hại động vật - Hồi 6: Tiếc Phước

Post a Comment

Previous Post Next Post