Bạn muốn mua Mật ong rừng nguyên chất 100%?

Bạn muốn mua Mật ong rừng nguyên chất 100%?
Trước đây, khi người nhà bị chứng đau dạ dầy dạng nặng, mình đã phải săn lùng tìm kiếm mật ong rừng nguyên chất uống với nghệ đen để điều trị khá vất v.

Thời điểm năm 2014 - 2015, thời gian đầu do chưa có nhiều kiến thức và kinh nghiệm nên mình cũng không tránh khỏi việc mua nhầm phải mật ong dỏm - kém chất lượng, được bán với nhiều mức giá từ 500.000đ - 700.000đ. Tất nhiên không ai trong chúng ta thích cảm giác khi mua phải mật dỏm, nhưng nó càng tệ hơn khi bạn muốn tìm mua mật ong rừng nguyên chất với mục đích chữa bệnh cho người nhà mà mua phải thứ mật ong dỏm kém chất lượng thì quả thực cảm giác rất là khó chịu.

Đó chính là nguyên nhân và cũng là động lực để mình tìm hiểu về mật ong, tất cả thông tin được mình tổng hợp lại qua 4 bài viết sau, hy vọng sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng phân biệt được đâu là mật ong rừng nguyên chất, đâu là mật ong nuôi và các phương pháp nhận biết mật ong giả: Mật ong và đặc điểm loài ong; Ong làm ra mật như thế nào?; Sự khác biệt giữa mật ong rừng và mật ong nuôi; Cách phân biệt mật thật giả, mật ong rừng mật ong nuôi

I- Tóm tắt nhng đặc điểm giúp nhận biết mật ong rừng nguyên chất:

Mật Ong cũng là thực phẩm, do đó cách đơn giản nhất để nhận biết mật ngon hay dở đó là phải ngửi thử, nếm thử và quan sát. 

1- Ngửi thử: Mật Ong Rừng nguyên chất phải có mùi thơm, rất thơm, mùi thơm của rất nhiều loại hoa rừng. Pha vài thìa mật ong rừng vào nước ấm sẽ thấy mùi thơm lừng bốc lên.

2- Nếm thử: Lấy 1 thìa nhỏ Mật Ong Rừng, đưa lên miệng nếm thử, vị ngọt của mật
có mùi vị đặc trưng sẽ tạo ra cảm giác cực kì khé cổ và khác biệt hoàn toàn so với mật ong nuôi.

Cách giúp phân biệt chính xác nhất là bạn nên có một chai mật ong nuôi để so sánh (Hương thử với 01 chai mật ong nuôi hoa cao su), cầm 2 chai mật lên bạn dễ dàng nhận thấy được mật rừng luôn luôn loãng hơn rất nhiều so với mật ong nuôi. Mật hoa cao su rất đậm đặc, có màu đen sẫm, nếm vào chỉ có duy nhất một mùi thơm của hoa cao su, Hương chắc chắn 100% bạn sẽ nhận biết được ngay.

3- Quan sát: Nếu là mật ong rừng thì phấn hoa trong mật sẽ lên men, tạo gas rất dữ dội.
Khi mở nút chai, như khui lon nước ngọt có gas, bọt khí sẽ xuất hiện và mật theo bọt trào ra khỏi miệng chai. 
Đó là lý do đối với một chai mật rừng nguyên chất tuyệt đối không bao giờ được đóng kín nắp chai hoàn toàn. 
Mật ong rừng nguyên chất
Mật ong rừng nguyên chất sẽ tạo khí gas dữ dội
Mật ong rừng nguyên chất
Nếu bạn để Mật ong rừng vào ngăn đá tủ lạnh sau 24g thậm chí đến 1 tuần, nó chỉ kẹo lại như kẹo mạch nha mà không hề bị đông đá.

Đa phần khi khai thác và vắt sáp ong, mật ít nhiều sẽ bị lẫn phấn hoa và nhộng non tạo thành lớp màng nổi lên trên cùng bám quanh miệng chai.  

Lưu ý: Cũng có nhiều trường hợp Mật Ong Rừng nếu chỉ lấy phần bọng mật, không bị dính tí phấn hoa nào thì cũng không có lớp váng phấn dính vào miệng chai. Hoặc cả can mật ong rừng đã được rót gần hết, thì phần còn lại trong can cũng có rất ít lớp váng phấn hoa, thậm chí là không có. Phương pháp này chỉ là 1 trong các dấu hiệu để phân biệt Mật Ong Rừng.

II- Cách bảo quản mật ong:

Mật thường được vắt, lọc bằng cái rổ, rá nên khi vào chai, phấn hoa đóng ở nắp chai dầy chừng 3-4cm để lâu nó đông cứng, dốc ngược chai mà mật ko hề rớt 1 giọt. Đây cũng là một cách truyền thống để kiến không ăn được mật. Nhưng cũng là tác nhân gây phản ứng lên men, làm chai mật chua và nhanh hỏng hơn so với mật ong nuôi.

Do đó chỉ nên bảo quản tối đa 2 năm đối với mật đầu và giữa mùa (mật màu vàng chanh, vàng cam) hoặc 3 năm đối với mật cuối mùa (màu nâu sẫm). Lý do tại sao mật cuối mùa lại để được lâu hơn mật đầu mùa hay giữa mùa. Bởi vì mật thu hoạch vào cuối mùa, đó là thời điểm đàn ong đã sinh đàn xong, tổ lúc này có rất ít hay không còn nhộng non. Phấn hoa lúc này đã được ong ăn hết. 


Không nên bảo quản mật ong trong tủ lạnh, sẽ làm giảm chất lượng mật. Tốt nhất nên bảo quản mật ong ở nơi khô ráo thoáng mát, nhiệt độ khoảng 27 đ C là thích hợp nhất 

Mật ong có tính axit, do đó không nên bảo quản mật ong trong chai nhựa sẽ gây ra phản ứng hoá học sản sinh ra chất gây hại cho sức khoẻ. Chỉ nên bảo quản mật ong trong chai thuỷ tinh.

Những hình ảnh khi khai thác mật:

Khai thác mật ong trong rừng
Khai thác mật ong trong rừng
Tổ mật ong trong rừngTổ ong khoái trong rừng
Phun khói đuổi ong lấy mật
Phun khói đuổi ong
Thu hoạch lấy mật ong
Thu hoạch lấy mật ong
Mật ong rừng mùi vị cực kì thơm ngon
Mật ong rừng mùi vị cực kì thơm ngon
Hình ảnh khi rót mật ong rừng:

Hình ảnh khi rót mật ong rừng
Mật ong rừng mới được rót
Mật ong rừng mới được rót - Chai thứ 1
Rót mật ong rừng vào chai thuỷ tinh
Rót mật ong rừng vào chai thuỷ tinh - Chai thứ 2
 Hình ảnh khi rót mật ong rừng sẽ tạo khí gas dữ dội
 Khi rót mật ong rừng vào chai thủy tinh sẽ tạo khí gas dữ dội
Mật ong rừng sau khi được rót tạo bọt khí dữ dội
Mật ong rừng sau khi được rót tạo bọt khí dữ dội
  Mật ong rừng nguyên chất sau khi được rót tạo bọt khí dữ dội

Mật ong rừng nguyên chất sẽ tạo bọt khí dữ dội
 Mật ong rừng nguyên chất sẽ tạo bọt khí gas dữ dội
 Bạn muốn mua Mật ong rừng nguyên chất 100%?
Mật ong rừng nguyên chất 100%
2 - 4 giờ sau khi rót chai mật ong rừng
Với những chia sẽ này, hy vọng rằng các bạn sẽ tìm mua được mật ong nguyên chất đúng chất lượng - đúng giá tiền.
Thiên Hương

Post a Comment

Previous Post Next Post