Những câu hỏi thường gặp khi Lăn kim trị sẹo tại nhà - Phần 3

Tiếp theo chuyên mục Những câu hỏi thường gặp khi lăn kim trị sẹo tại nhà: Phần 1, Phần 2 hôm nay chúng ta tiếp tục với Phần 3 nhé:

Câu hỏi 11: Phương pháp lăn kim tại nhà có an toàn không?

Trả lời: Tuyệt đối an toàn, nếu bạn tuân thủ theo đúng quy trình hướng dẫn
Những câu hỏi thường gặp khi Lăn kim trị sẹo tại nhà - Phần 3
Phương pháp lăn kim kích thích cơ chế tự làm lành vết thương của cơ thể, kích thích sự tái tạo da một cách tự nhiên do đó có thể nói đây là một phương pháp an toàn nhất và mang lại hiệu quả điều trị cao nhất.

Câu hỏi 12: Phương pháp lăn kim có tác dụng phụ nào không?

Trả lời: Như đã giải thích ở trên, lăn kim hầu như sẽ không gây ra tác dụng phụ nào. Ngoại trừ khả năng nhiễm trùng do bạn không giữ vệ sinh kim lăn và làm sạch da đúng cách.
Vì vậy, chỉ cần tuân thủ làm đúng theo quy trình đã hướng dẫn, khả năng nhiễm trùng là rất hiếm.

Câu hỏi 13: Làm sao để chọn được kích thước kim lăn phù hợp với tôi?

Trả lời: Tuỳ vào liệu pháp điều trị: dưỡng trắng da, trị thâm, trị nám, trị sẹo... mà bạn chọn kích thước kim lăn có độ dài ngắn khác nhau. (xem thêm bài Cách chọn kích thước kim lăn phù hợp)

Câu hỏi 14: Lăn kim thời gian bao lâu tôi mới thấy được hiệu quả của nó?

Trả lời: Thông thường chỉ sau lần lăn đầu tiên, đối với trường hợp trị sẹo nếu bạn dưỡng da đúng cách và ăn uống bổ sung Vitamin C, A, E hợp lý thì sẽ thấy những chuyển biến tích cực sau 1-2 tháng.

Ngoài ra, còn phụ thuộc rất nhiều vào độ tuổi, vào cơ địa của mỗi người mà thời gian phục hồi và tái tạo của da có thể nhanh chậm khác nhau. Đối với các bạn trẻ, mức độ phục hồi và tái tạo da sẽ nhanh hơn.

Câu hỏi 15: Tôi muốn có hiệu quả nhanh, tôi rút ngắn thời gian lăn kim lần 2 xuống thành 1 tuần thôi có được không?

Trả lời: Tuyệt đối không. Rút ngắn thời gian không những làm giảm hiệu quả điều trị, gây tốn kém mà còn làm da bạn bị tổn thương nặng thêm bởi lúc này cấu trúc da của bạn còn đang trong giai đoạn phục hồi, da chưa kịp phục hồi bạn đã gây tổn thương tiếp thì sẽ phá hủy quá trình tăng sinh tạo ra.

Sở dĩ thời gian lăn kim phải tối thiểu cách nhau 6-8 tuần (tốt nhất là 2 tháng) để cấu tạo bên dưới da hồi phục lại hẳn, 2 tháng là thời gian cần thiết để da sản sinh Collagen phục hồi cấu trúc da hoàn chỉnh.

Câu hỏi 16: Lăn kim có đau không? Có cần bôi thuốc tê không?

Trả lời: Bản thân Hương sử dụng kim lăn 1.0mm và 1.5mm mà không cần dùng thuốc tê, có khi đau chảy cả nước mắt... nhưng vẫn trong mức chịu được. Và nếu được bạn cũng nên thử cảm giác đó một lần cho biết "Đẹp có cái giá của nó hết ạ" huhu. Đùa xíu, ^_^ chị em đừng hoảng mà chạy mất dép nhé, đối với những chị em nào không chịu đau được Hương khuyên nên dùng thuốc tê trước khi lăn nhé! (xem cách bôi thuốc tê ở đây)

Câu hỏi 17:  Trong khi lăn kim có bôi Vitamin C, E được không?

Trả lời: Vừa lăn vừa bôi giúp có được hiệu quả cao nhất.
 Vitamin E
Dưỡng chất qua các lỗ thẩm thấu đó sẽ giúp các chất dinh dưỡng thẩm thấu sâu vào hạ bì giúp quá trình sản sinh collagen tái tạo da hiệu quả nhất (hạ bì là nơi mà các tế bào da bị phá huỷ và tổn thương, tác động của kim lăn sẽ giúp tăng gấp 1000 lần mức độ hấp thụ dưỡng chất so với chỉ bôi thông thường trên bề mặt da)

Câu hỏi 18: Hai tháng sau khi lăn kim tôi có cần bôi Vitamin C, E tiếp không?

Trả lời: Trong suốt 2 tháng sau khi lăn kim da đang tái tạo mới bạn cần cung cấp đầy đủ Vitamin C, E cho da: bôi dưỡng chất Vitamin C của Acnes buổi sáng, bôi viên E buổi tối.

Câu hỏi 19: Ngoài bôi Vitamin C, E trong chế độ ăn uống tôi cần ăn gì để tốt cho quá trình liền da?

Trả lời: Bạn cần kết hợp ăn uống bổ sung Vitamin C, E, A để thúc đẩy sản sinh Collagen giúp tái tạo da. (xem thêm để biết những thực phẩm giàu Vitamin A, C, E).

>> Xem tiếp Phần 4
Thiên Hương

Post a Comment

Previous Post Next Post