Lăn kim trị sẹo tại nhà và những câu hỏi thường gặp - Phần 2

Tiếp theo chuyên mục Những câu hỏi thường gặp khi lăn kim trị sẹo tại nhà - Phần 1, hôm nay chúng ta tiếp tục với Phần 2, bắt đầu nhé:

Câu hỏi 3: Tại sao phải làm sạch da mặt trước khi lăn kim?

Lăn kim trị sẹo tại nhà và những câu hỏi thường gặp - Phần 2
Trả lời: Quy trình lăn kim bắt buộc không thể thiếu 02 bước: vệ sinh kim và làm sạch da mặt

Lý do: Sau khi lăn kim da bạn sẽ xuất hiện hiện tượng viêm da nhẹ (trong 2 ngày đầu). Hiện tượng này là bình thường do khi lăn kim lên da, làn da phản ứng với những vết kim làm da bị tổn thương và mẫn đỏ. Lúc này làn da của bạn rất yếu ớt, cần được chăm sóc kĩ lưỡng. Để tránh gặp tình trạng vết thương bị nhiễm trùng do vi khuẩn nên bắt buộc chúng ta phải vệ sinh kim lăn và làm sạch da mặt thật kĩ lưỡng trước và sau khi lăn.

Cần vệ sinh mặt thật kĩ: rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, sau đó dùng cồn 90 độ rửa sát trùng, cuối cùng lau sạch lại bằng nước muối sinh lý. (nếu da bị mụn và lỗ chân lông to nếu kĩ nên làm thêm một bước tẩy tế bào chết)

Câu hỏi 4: Tại sao phải vệ sinh Kim Lăn trước và sau mỗi lần lăn kim?

Trả lời: Kim Lăn ZGTS được làm bằng thép y tế, chât lượng cao, nhưng dù sao nó cũng là kim loại nên phải hết sức kĩ lưỡng, khâu vệ sinh, làm sạch kim lăn rất quan trọng để giữ kim không bị rỉ sét, giúp sử dụng được bền lâu, đảm bảo an toàn cho làn da.

Câu hỏi 5: Sau khi lăn kim khi nào được rửa sửa rửa mặt, dưỡng da bằng kem, mỹ phẩm chống nắng?

Trả lời: Tuỳ cơ địa mỗi người mà quá trình hồi phục da dài hơn hay ngắn hơn, thường thì sau 48 tiếng - 72 tiếng nếu da bạn không còn đỏ, da liền lại bình thường thì bạn có thể bôi kem dưỡng.

Câu hỏi 6: Lúc lăn thì có phải bôi thuốc sát trùng không hay chỉ cần bôi thuốc tê rồi bắt đầu lăn?

Trả lời: Đây là nguyên nhân Hương yêu cầu các bạn phải đọc thật kỹ hướng dẫn trong bài quy trình lăn kim trị sẹo tại nhà, và tuân thủ đúng theo đúng các bước hướng dẫn để tránh sự cố ngoài ý muốn làm tổn hại đến làn da của bạn.
 

Trong quá trình lăn kim tuyệt đối không bôi thuốc sát trùng trong lúc lăn, còn thuốc tê phải sử dụng ủ tê trước khi lăn - tuyệt đối không dùng thuốc này bôi trong lúc lăn.

Câu hỏi 7: Mình thấy có người khi lăn kim da họ chảy máu, liệu phải chảy máu thì lăn kim mới có tác dụng à???

Trả lời: Tuỳ theo liệu pháp điều trị mà bạn chọn kim lăn có kích thước dài ngắn phù hợp, kim lăn dài thường được dùng để điều trị sẹo có kích thước từ 1.0 – 2.5 mm. Khi lăn, các đầu kim dài gây tổn thương lên da nhiều hơn và sâu hơn so với các kim lăn ngắn và có thể làm da chảy máu.

Do đó, không thể nói phải lăn chảy máu thì mới có tác dụng. Mà tuỳ thuộc vào liệu pháp điều trị và chọn kim lăn dài ngắn phù hợp, sau đó chỉ cần thực hiện lăn kim đúng quy trình là.

Câu hỏi 8: Những loại thuốc Vitamin C, viên E Derma nên mua ở đâu?

Trả lời: Vitamin C: Laroscorbine, Acnes C10, Viên E Derma ở các Nhà thuốc tây đều có bán bạn nhé.

Câu hỏi 9: Thời gian bao lâu thì mới có thể Lăn kim tiếp lần 2?

Trả lời: Trung bình giữa các đợt lăn kim phải cách nhau ít nhất từ 6 đến 8 tuần, nhưng tốt nhất là 8 tuần (02 tháng) bạn mới lăn lại nhé. Để cấu tạo bên dưới da hoàn thiện và da hồi phục lại hẳn, tăng hiệu quả điều trị.

Câu hỏi 10: Lăn kim xong có lau lại bằng nước muối sinh lý không?

Trả lời: Sau khi lăn kim nếu da bị dính máu, thì bạn nên dùng nước muối sinh lý lau nhẹ lớp máu đi, đừng bôi quá mạnh sẽ làm trôi các dưỡng chất Vitamin C trong da. 

Sau đó, bôi phủ lên thêm một lớp Vitamin C nữa và c giữ nguyên như thế đi ngủ để dưỡng chất thấm sâu vào da.

>> Xem tiếp Phần 3
Thiên Hương

Post a Comment

Previous Post Next Post