3 Mặt nạ làm trắng da chữa da đen sạm do nắng hiệu quả nhất

Thời tiết khắc nghiệt cộng thêm đang bước vào mùa hè nắng nóng, làm làn da chúng ta bị tổn thương, bị sạm da do đi nắng là việc không thể tránh khỏi.
Để giữ cho làn da luôn trắng sáng không bị đen sạm do nắng, các nàng hãy tự chế biến mặt nạ dưỡng trắng da từ những loại rau củ có sẳn tại nhà, vừa an toàn vừa hiệu quả lại vô cùng tiết kiệm, với 3 công thức cực kì đơn giản và dễ làm dưới đây:

1. DƯA LEO + SỮA TƯƠI

Trái Dưa leo có chứa rất nhiều Vitamin A, C, E… Vitamin A, C có tác dụng giúp trắng da và cung cấp độ ẩm cho da, Vitamin E giúp loại bỏ bả nhờn, đồng thời tăng độ đàn hồi cho da

Sữa tươi: Thành phần dinh dưỡng trong sữa tươi có nguồn Vitamin phong phú vitamin A, B, B2, B12. Không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng được sử dụng để uống hàng ngày, sữa tươi còn có tác dụng làm trắng da cực kì hiệu quả.

3 Mặt nạ làm trắng da chữa da đen sạm do nắng hiệu quả nhất
Cách làm:

- Dưa leo 1 quả, ép lấy nước

- 1/2 chén sữa tươi không đường

Trộn đều, sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt và nằm thư giản 10-15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Cũng như tất cả các loại mặt nạ khác, chỉ nên đắp mặt nạ dưa leo và sữa tươi khoảng 2 - 3 lần một tuần.
 

Công dụng:

Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần/tuần. Mặt nạ từ dưa leo và sữa tươi sẽ giúp làn da đem sạm, xỉn màu do nắng của bạn được nuôi dưỡng và bảo vệ khỏi các tác động của môi trường bên ngoài, nhanh chóng trở nên trắng sáng, mịn màng hẳn lên.

Lưu ý: Không dùng dưa leo để quá 3 ngày trong tủ lạnh sẽ mất hết Vitamin có trong dưa leo

2. KHOAI TÂY + SỮA TƯƠI

Trong củ Khoai tây hàm lượng vitamin C khá cao, giúp tẩy tế bào chết và làm sáng da. 

Điều chế mặt nạ làm trắng da chữa da đen sạm do nắng hiệu quả nhất
Cách làm:

- 1 củ khoai tây 50g được luộc chín (bạn có thể hấp chung khi nấu cơm)

- Sữa tươi không đường

Sau khi khoai tây được luộc chín, bạn nghiền nát sau đó trộn chung với sữa tươi không đường thành một hỗn hợp sền sệt.  

Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt và nằm thư giản 15-20 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm, tiếp tục rửa sạch bằng nước lạnh, để da được săn chắc. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần

Công dụng:

Khoai tây kết hợp với sữa tươi có công dụng làm da trắng mịn và hồng hào, giảm các vết thâm, ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả.

Lưu ý: Luôn dùng khoai tây tươi, không dùng những củ khoai đã mọc mầm, gây độc cho cơ thể.

3. NƯỚC CỐT CHANH + MẬT ONG + DẦU DỪA

Trong Chanh tươi chứa nhiều Vitamin C và thành phần axit acetic ngoài việc uống nước chanh ấm pha với mật ong nguyên chất mỗi buổi sáng có công dụng giúp thanh lọc độc tố trong cơ thể.

Chanh tươi còn có tính kháng khuẩn cao giúp da tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn tẩy tế bào chết, và giảm những vết nám da do cháy nắng, giúp da trắng sáng mịn màng.
Hướng dẫn làm mặt nạ làm trắng da chữa da đen sạm do nắng

Dầu dừa giàu Vitamin E, cung cấp độ đàn hồi cho da, giúp trẻ hoá làn da.

Mật ong giúp cân bằng độ ẩm, đảm bảo cho làn da luôn mịn màng và ngăn chặn sự viêm nhiễm.


Cách làm:

- 1 muỗng dầu dừa (hoặc dầu oliu)

- 1 muỗng mật ong

- Vài giọt nước cốt chanh

Trộn đều 3 hỗn hợp này lại với nhau, sau đó thoa lên mặt, kết hợp massage. Nằm thư giản 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.


Công dụng:

Nếu kiên trì thực hiện đều đặn 2 -3 lần/tuần. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy da không những săn chắc trắng sáng hơn mà còn giúp tẩy nám da, sạm da, ngăn ngừa lão hoá cho da nhờ tinh chất dầu dừa và mật ong.

Lưu ý: Luôn làm sạch da trước khi đắp mặt nạ. Da đang bong tróc, nổi mụn tuyệt đối không được đắp mặt nạ sẽ khiến da bị bào mòn mỏng hơn.

- Tất cả các loại mặt nạ, chỉ nên đắp mặt nạ khoảng 2 - 3 lần/ tuần. Bởi vì nếu đắp mặt nạ dưỡng da quá thường xuyên thì sẽ khiến da bạn bị bội thực dinh dưỡng, thậm chí có thể gây dị ứng và khiến lỗ chân lông bạn nở rộng.

Thiên Hương

Post a Comment

Previous Post Next Post